--
OMG there doing something! My virgin eyes. Kyaaaaaaaah!
.
.
Enough Steph ang O.A na.
.
What are he doing here?
.
.
.
.
.
.
.
Bakit nandito si Dylan Montes sa office ni Sir Vandrei?
"Hey Steph!" Nakangiti at masiglang bati ni Dylan sakin.
Napatingin naman samin si sir Vandrei ng nagtataka.
Nagtataka siguro to kung bakit magkakakilala kami ni Dylan.
"Hi Dylan." Sagot ko naman kay Dylan.
Tinignan ko si sir Vandrei at mukhang naguguluhan pa rin siya.
Nilapitan ko na si sir Vandrei at ibinigay yung folder na ipinabibigay ng head namin.
"Thank you Ms.Chua." Sabi ni sir Vandrei pagkaabot ko ng folder sakanya.
Nginitian ko nalang siya bilang sagot.
"Anyway, can you explain guys pano kayo nagkakilala? At ikaw Dylan kakauwi mo lang dito kilala mo na agad si Ms.Chua?" Tanong samin ni Sir Vandrei.
"Hahahaha. High blood ka masyado insan. Ganito kasi yan." Sabi ni Dylan sabay tingin sakin.
Pero hep tekaaaaaaaaaa. Tama ba yung narinig ko? Insan? Do you mean COUSIN? Magpinsan sila?
"Pinagkasun-------" Bago pa matapos ni Dylan yung sasabihin niya. Naglanding na yung palad ko sa bibig niya para hindi niya maituloy ang kanyang sasabihin. Gosh! Muntik na yun ah.
"A-ahh a-ano kasi. A-ahm" Syet di talaga ako marunong magpalusot. Pinagpapawisan na ko.
"Ayun! Muntik na niya kasi ako masagasaan ng kotse kahapon tapos ayun kilala na namin ang isa't isa." Palusot ko. Tama ba yung palusot ko? Pantanga lang ata yun eh?
Tinignan ko si sir Vandrei. Mukhang hindi pa siya kontento sa sinabi ko.
Ughhh! Dylan are you there? Yuuhoooo! Makisakay ka naman oh.
"Diba Dylan? Diba?" Sabi ko kay Dylan habang pinanlalakihan siya ng mata.
Makaramdam ka naman oh.
"H-huh?" Napahampas nalang ako ng kamay sa mukha. Letche ka Dylan!
Siniko ko si Dylan.
"A-ah oo. Muntik ko na siyang masagasaan kahapon?" Sabi niya ng patanong. Hayup ka Dylan! Tsss.
Tinignan ko si sir Vandrei at mukhang hindi pa rin siya kumbinsido.
"Btw, magpinsan po kayo?" Pag-iiba ko ng usapan.
"Yeah/Oo." Sabay na sabi ni Dylan at ni Sir Vandrei.
"Ahh." Sabi ko habang tumatango.
"Thank you sirs can I go now?" Pagpapaalam ko.
Tumango nalang si sir Vandrei sakin.
"Dito ka pala nagtatrabaho Steph gusto mo ba ihatid na kita sa office mo?" Sabi ni Dylan.
"Huwag na. Baka may pinag-uusapan pa kayo ni sir Vandrei." Sabi ko naman.
"No it is okay. Tapos na kami mag-usap." Singit ni sir Vandrei sa usapan namin.
BINABASA MO ANG
Ms.Photographer meets Mr.Handsome Model
RomanceManiniwala ka ba na isang napaka-yaman at napaka-sikat na lalaki ay magkakaroon ng interes sa kanyang empleyado na isa lamang ordinaryong babae? Ay mali! Let me rephrase that. Isang napaka-sikat na photographer at anak din ng mayaman? Naguguluhan ba...