MPMMHM 8

140 7 0
                                    

STEPHANIE CHUA

--

"Hmm."

"Gising ka na pala." Sabi nitong katabi ko.

"Bakit ako nandito?" Tanong ko kay Dylan. Oo kasama ko si Dylan.

"You fell asleep."

Tch. Mukha bang hindi ko alam na kakagaling ko lang sa tulog? Stupid lang? Tss.

"Ahh." Ito nalang nasabi ko sakanya ayoko na muna magsalita for awhile. And ayoko muna makipag-usap sakanya.

Waaaaaaah nahihirapan akong buksan yung mata ko! Stupid lang Steph? Hindi ba kagagaling mo lang sa pag-iyak? Tch. Kaya malamang sa malamang hindi mo masyado maimulat yang mga mata mo. Thank you ha thank you! Tss. Napaka supportive na konsensya. Pero si Dylan kasi eh nanghahawa ng katangahan. Geez.

"Nasan tayo Dylan?"

"Car."

-______-

Nice! VERY NICE! Mukha bang hindi ko alam na nasa kotse lang kami? Best example talaga siya ng tanga.

"Ha-ha-ha. Funneh!" I said in a sarcastic way.

"Hahaha. Sorry okay? Well, nasa kotse ko lang naman talaga tayo at nasa parking lot po tayo, soon to be my wife." Sabi niya sakin habang yung makapal niyang mukha ay este yung makapal niyang kilay ay tuma-taas baba taas baba.

Ugh! I'll gonna kill this guy. Can I?

Napatingin ako sa relos ko and to my suprise.

"WHAAAAAT THE?!!!" Napasigaw na ko.

Huhuhu. 3:18 pm na. Lagot ako nito kay sir Vandrei. Kanina pang mga 11am I think ako na natutulog?

"Nakasigaw ka dyan?" Nagtatakang tanong ni Dylan sakin. Waaaaaaah mapapatay ko talaga to!

"Bakit hindi mo ko ginising?!!" Nakasigaw kong tanong sakanya. Huhuhu. What the hell? Ayoko na talaga ng my kasamang stupid.

"Bakit kita gigisingin kung ang himbing himbing ng tulog mo?" Aish.

"Ughhhh! Baka pagalitan ako nito ng pinsan mo. Tch!" Sabi ko habang sinusubakan buksan tong bwiset na pintuan na to. Ayaw mabuksan eh.

"Hoy Dylan buksan mo nga to!"

"Paano kung ayoko?" He said while smirking.

"Paano kung ayaw mo? Well,

.

.

.

.

.

WAWASAKIN KO LANG NAMAN TONG KOTSE MO!!!" Pagbabanta ko sakanya habang naka-sigaw. Pero mukhang hindi siya natakot manlang?

"Okay lang makakabili naman ako ulit." Proud much?

Dafudge! RICH KID nga pala to. Kaasar. Maghirap sana kayo!

"And so?" Pagtataray ko sakanya.

*ting*

Bwahahaha. May naisip na ko.

"Isusumbong kita kay tita at tito." Sabi ko habang naka-ngisi. What a brilliant idea Stephanie Chua.

"Tch. Fine." Booom suko na. Hahaha. Scared much Dylan?

Pero bigla niyang pinalapit ng pinalapit yung mukha niya sa oh so gorgeous peslaks ko.

"Ah.......eh......Dy-dylan?" Nauutal utal kong pagtawag sakanya.

What to do?!! What to do?!! Baka kunin niya ang first kiss ko. Ohhhh noesssss! Mukhang manyak pa naman tong ipapakasal sakin. Jusko!

NO....NO....NOOOOOOOOOO!

Mga 3 inch nalang yung lapit ng mukha niya sa mukha ko. Geez. Bigla siyang napatingin sa mga mapupulang labi ko. (Okeh feeler) bigla niyang kinagat yung ibabang mapupulang labi niya. Oh sht ako pa ba talaga to? Bat ang manyak ko na ata mag-isip?

Palapit na ng palapit yung mukha niya sakin at nakatitig pa din siya sa mga labi ko. Well, ako din napapatitig sakanya at sa mga labi niya. Hindi ko mapigilan i-alis ang mga mata ko sakanya at hindi ko maipikit ang mga mata ko. Parang hinihipnotize ako ng mga ito. Basta tulala ako, tapos.

*click*

Aish. Bat ba ang bobo ko? And at the same time bat ang ASSUMING KO? Nakakahawa ba talaga si Dylan? Kasi kung OO lalayo na talaga ako sakanya.

"Natulala ka dyan Steph." Tanong niya sakin ng may nakakalokong ngiti sakanyang mga labi. Waaaaaaaah ayoko ng mga ganyang ngiti. Ang creepy. Gosh!

"H-hoy dy-dylan huwag kang ngumiti ng ganyan mapapatay talaga kita, AS IN NOW NA!" Nahihiyang sabi ko sakanya. Ayoko talaga ng mga ganung ngiti parang may binabalak na masama.

"Okay. Sabihin mo lang kasi sakin kung gusto mong magkaroon ng first kiss. Madali lang naman akong kausap. *wink*" Sabi niya with a seductive tone. Yung tetee?

"Letche ka Dylan! Bwiset!" Sabi ko sabay baba sa kotse niya.

*boooggssshhh*

Pusang gala talaga!

"Hahaha." Mahinang tawa ni Dylan pero dahil sa likas na malakas ang pandinig ng mga tenga ko ngayon, NARINIG KO YUN! >______

Well, pagbaba ko lang naman sa letcheng kotse niya nadapa ako. Bwiset! I mean natapilok lang naman ako. Saya noh? Ha-ha. Ayan plakda ang lola mo sa sahig. Bwiset na kompanyang to bakit kasi kailangan pang naka-heels ang mga babae eh. Ang unfair masyado, dapat pati mga lalaki naka-heels para mafeel nila yung nafifeel namin.

"Arghhh! Mapapatay talaga kita Dylan Montes!" Nanggagalaiti kong sabi. Bwiset na kumag yun! Hindi manlang ako tinulungan. How nice fiance. Talaga bang sakanya ako ipapakasal nila mameh at dadeh? Huhuhu. What a life!

Tinungkod ko ang dalawa kong kamay sa sahig at sinubukang tumayo. Buti nalang nakakatayo pa din ako kaya kahit masakit sinubukan ko pa ding maglakad papalayo sa gagong fiance ko.

Shit ang sakit talaga ng paa ko. Feeling ko rin babagsak na ko any moment.

"Waaaaaaaaaah!" Napasigaw na ko at napapikit ng mariin dahil feeling ko hahalik nanaman tong balakang ko sa sahig.

Pero parang may mga bisig ng kamay na sumalo sakin?

Ehh? Ang bilis naman ata makapunta ni Dylan dito sa pwesto ko para masalo ako?

Yung totoo kalahi ba niya si Matteo Do ng 'My Love From the Star?' Galing magteleport. Hihihi.

Ayt? Nauna pang lumandi Steph? Yung totoo?

Wait wait wait a minute. Ako si Steph? Tapos yung bidang babae dun sa My love from the star ang pangalan ay Steffi. Mwahahahaha. Medyo magkalapit ang names namin dapat Steffi nalang ang nick name ko. Tapos si Dylan si Matteo Do? Ihhhhhh kese nemen eh.

Ay tekaaaaa! Kailan pa naging si Dylan ang Matteo Do ng buhay ko?

"Are you okay?" Tanong ni D-dylan??? Wait si Dylan nga ba?

Binukas ko na ang mga mata ko at ............ at ............

.

.

.

.

Parang may mga fireworks na nagsiputukan, parang bumagal ang takbo ng oras at ang mga nasa paligid ay parang nawalan ng buhay at huminto lahat at tanging kaming dalawa lang ang natira na gumagalaw. Totoo ba ang Slow motion? O ang pagtigil ng oras? Kasi parang totoo talaga.

You're my destiny (Geudaen)
You're my destiny (Geudaen)
You're my everything
geudae man boomyeonseo
Ireohge sori eobshi
Buleo bobnida
You're the one my love (Geudaen)
You're the one my love (Geudaen)
You're my delight of all
Geundaeneun yeongwonhan
Naui sarang ijyo

---

Okay okay sino kaya yung sumalo sakanya? At nagkaroon pa ng background music. Nakiki-My love from the star pa sila Steph. Bwahahaha. Dun po sa hindi nakakaalam ng music 'My Destiny' po iyon.

Ms.Photographer meets Mr.Handsome ModelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon