Chapter 7

0 0 0
                                    


Achlys’ POV
Alam ko Naman na Hindi sya sasagot, kung marinig ko syang sumagot ay tiyak na matatakot ako, Nero is my pet cat, I have him for about 5 years now, since the “ incident “  kaya Naman sanay na rin ako sa pagiging masungit Ng pusa na ito, mayroon nga akong isang taong naaalala sa kanya eh. At bago ko pa man muling mabalikan Ang taong Yun at ang alaala Ng Insidenteng yon, ay naputol na ito dahil sa tatlong magkakasunod na katok sa aking pinto “ Sir, nakahanda na po Ang dinner ninyo” narinig Kong Sabi ni manang lily, Mula sa kabilang parte Ng pinto. “ Sige po, bababa na Lang po kami” sagot ko Naman sabay bangon sa aking hinihigaan at Saka binuhay si Nero upang mag hapunan na rin.
Bumababa pa lamang ako ay naaamoy ko na Ang napaka bangong luto ni Miss lily, nang maka baba na ako, ay dumeretso na ako Ng pag upo sa hapag kainan, lalong lumakas Ang nakahahalinang Amoy Ng steak na niluto ni Miss lily, nang madala Niya Ang pagkain sa akin ay bumalik siya sa kusina upang kumuha Ng para Kay Nero, pag balik Niya, ay Hindi nga ako nagkamali, Blue caviar nanaman ang kakainin Ng masungit na pusa na ito. Alam ko Naman na Ang caviar ay usually kinakain Ng mga tao, pero Ewan ko ba pero ito Ang gusto Ng pusa ko, si Nero ay isang Himalayan cat kaya sinunod ko na lamang rin ang kanyang gusto.

 CATASTROPHEWhere stories live. Discover now