Galena’s POV
Monday na ngayon, simula Na Ng aking trabaho sa Storm bio-tech lab company (SBTL), diretso na ako pumasok sa loob Ng establishment dahil nakuha ko na rin Ang pass ko bilang opisyal na empleyado rito, Ng makarating ako sa top floor ay dumiretso na ako sa opisina Ng aking boss, upang sundin Ang mga ipag uutos nya at gawin na rin Ang mga paperworks na dapat gawin. Pagpasok ko sa loob ay bumungad sa akin Ang aking boss na busy sa pag tingin sa kanyang laptop at mga folder sa ibabaw Ng lamesa, tumikhim ako upang makuha Ang atensyon nya, tumaas Naman Ang tingin nya sa akin at nagsalita, “Get me a cup of coffee, one cup of 85°C espresso, with 1 teaspoon of white sugar. Sabi Niya tapos ay inabot sa akin Ang isang pile Ng mga folders sa ibabaw Ng lamesa “I need you to sort this out for me”.“Right away, Mr. Storm” sagot ko, “be back with my coffee in 5 minutes” tumango na lamang ako at lumabas na Ng pinto, nasasayang Ang oras ko. Pumunta na Muna ako sa aking desk sa may pinto lamang Ng kanyang opisina upang ilagay Ang mga folder na iso-sort ko mamaya, after that, dumiretso na ako Doon sa parang mini kitchen and bar Doon at tinimpla na Ang kape nya, luckily nandoon lahat Ng equipment para sa kape Niya. “ Shit” nasabi ko nalang matapos akong matalsikan Ng mainit na tubig, bakit ba Kasi more than average temperature na kape Ng gusto Ng lalaking yon? Dinala ko na rin agad ito sa opisina Niya, nakatutok nanaman ang Mata nya sa kanyang laptop, “ here’s your coffee Mr. Storm” Sabi ko, tumingin siya sa kape matapos ay tumingin sa akin, “ Don’t call me Mr. Storm, you can just call me Achlys” Sabi Niya, blanko parin Ang ekspresyon Ng mukha. Tumango na lamang ako at sabing “okay Sir Achlys” Sabi ko, tumaas Naman Ang sulok Ng Labi Niya na para bang natutuwa dahil Hindi inaasahan Ang Sinabi ko, matapos noon ay napatingin sya sa aking daliri, na natalsikan Ng mainit na tubig. “what happened to you?” he asked, and Hindi ko sigurado kung nag iilusyon lamang ako pero parang concern Yung nakikita ko sa mga mata nya.