EL Chapter 1 : The Beginning

95 5 9
                                    

Lucy's POV

Naku umaga na pala! Niligpit ko na ang kama ko pati na ang mga gamit para sa paaralan, first day of school ngayon kaya excited na akong makilala ang mga bagong classmates dun pati na ang aking barkada ang "The FAME-ous" Pinaka sikat na grupo sa Greenville University, kaya nga sikat, nasa pangalan na, maraming estudyanteng gustong makisali sa grupo pero mahigpit ang lider nito eh.Mhga sikat lang ang pinapasali kaya kaunti lang ang miyembro nito. Gusto nyo malaman kng sino???
Ako, ako ang lider ng aming grupo with my friends and my friend's friends. At mamaya ko nang ipagpapatuloy ang aking kuwento dahil kakain pa ako ng almusal. Mabilis kong inubos ang pagkwin ko at naligo, nagbihis, at umalis, "bye nay una na po ako" ako, "o sige anak, ingat ka dun ha" ina, "opo" ako.
Teka lang, nakalimutan ko bang magpakilala? Kung ganon ako si Lucy Ramirez, 3rd year highschool, I'm a girl with a simple life but with big dreams, gaya ng makaharap ang 1 Direction sa personal.
Don't judge me kung nagwagwapuhan ako sa kanila, eh totoo naman ah! Meron akong tatlong bestfriends, sina Margie, Ichelle, at Jenny. Hindi ko namalayan na nasa loob na pala ako ng paaralan kaya pumasok na ako sa silid namin. Biglang dumating sina Jenny at James at biglang.

Jenny: Lucy! Lucy! Merong transferee na senior dito at ang sobrang hot nya! Alokin kaya natin sya na sumali sa grupo natin!

James: Weeeeeh! Dinga! Mas hot pa ako dun, huwag na lang natin sya papasukin eh bakamakasira pa ng grupo natin yan eh.

Jenny: Huwag ka ngang pelingero dyan! Inggit ka lng sa kanya!

James: Sya ang dapat mainggit sa akin kasi kasama kita.

Ako: uy ang sweet nila! Hihihi

At namula si jenny, isang babaeng may feelings kay james at si james naman ay may feelings din para kay jenny. Pero hindi nila pinapahalata sa isa't isa. Dumating naman sina Margie at Ichelle at saktong nagbell.
Kringgggg, kringgggggg,

Dumating naman ang gwapo naming teacher kung saan kami nagmana na si Sir Johnny Santos.

Sir: Ako nga pala si Johnny Santos at ang iba sa inyo ay kilala ko na dito, tumayo ang mga old students at magpakilala sa mga new students dito.

James: Ako nga pala si James Delacruz, kasali ako sa sikat na grupo dito na ang "The FAME-ous" kaya wag ninyo agad akong lalapitan lalo't lalo na ang mga babae kasi baka merong maseselos. At ako din ang nag iisang lalake sa aming grupo. Ako din ang heartthrob at team captain ngvarsity dito sa school.

Ichelle: Ako nga pala si Ichelle Reyes, miyembro din ng grupong sinabi ni james kanina.

Jenny: Ako si Jenny Chiu, miyembro din ng "The FAME-ous", at si Ms. Chinita ng GVU.

Lucy: Ako si lucy ramirez, lider ng grupo, kung gusto nyong sumali sa grupo, wag na kayong mag aksaya ng panahaon kasi hindi kayo namin tatanggapin sa grupo.

At isa't isang nagpakilala ang mga new classmates namin, hindi namin namalayan na lunch na pala kaya nag dismiss na si Sir Santos.

Jenny's POV

Hay salamat at lunch na, niligpit ko na ang aking mga gamit para umalis na ng hinarangan ako ni james.

James: Hi jen lunch tayo treat ko :-)

ako: Sigurado kaba?

James: Oo naman ako pa.

Ako: Kung ganon syempre oo libre mo eh.

Sya na ang nagdala ng aking mga gamit at inalalayan nya ako, ay ang sweet naman nya sa akin.
Humanap na kmi ng upuan at bumili ng pagkain. Habang kumakain kami ay ay tinanong nya ako.

James: kamusta pala ang bakasyon mo?

Ako: ok naman, masaya ako dahil nakasama ko ang mga cousins ko sa Boracay. Ikaw kamusta ang bakasyon mo.

Endless LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon