EL Chapter 4: Recollection

90 4 6
                                    

Ichelle's POV

Hay naku, bakit naman nangyari ito? Si sir talaga! Ayo kong tutulog na may kasamang lalaki sa kuwarto!
Gusto ko girls lang! Nasa elevetor na kami ngayon, papunta sa fast food chain na sinasabi ni sir.
Ako : napakabagal naman!

James : eh pano mula tayo sa 34th floor, ngayon nasa 21st floor pa lang tayo.

Margie : sa bagay, may punto ka rin.

Ilang sandali pa ay nakarating din kami dun at sinalubong kami ni sir.

Margie : hayyy sa wakas, makakain na rin tayo, gutom na gutom na ako eh, san po ba tayo kakain sir?

Sir : dun sa eat all you can, mas masasarap daw ang mga pagkain dyan kesa sa iba.

Michael : ano pa ang hinihintay natin? Tara na!

At yun nga, umupo na kami sa mga nakareserved na sit para sa amin. Tumayo na ang iba pero si jenny ay umuupo pa rin.
Ako : jen hindi ka ba kukuha ng pagkain?

Jenny : ha, kakain ako, si james na lang daw ang kukuha sa akin. Hay, napaksweet talaga nya sa akin.

Ako : oo nga, kailan pa kaya ako magkakaboyfriend?

Jenny : just wait for the right time, huwag ka lang basta basta na sasagot sa mga lalaking hindi mo lubos na kilala ha.

Ako: ok tnx for ur advice.
Umalis na ako, kumuha ng pagkain at bumalik sa upuan, pero hindi pa sila kumakain.
Ako: anong problema bakit hindi pa kayo kumakain?

Lucy: sabi kasi ni sir hihintayin ang lahat maka upo bago kumain.

Ako: eh nandito naman tayong lahat eh, sino pa ba ang hinihintay natin?

Margie: sino pa ba, edi si sir!
At nagtawanan kami, habang hinihintay namin si sir ay nagkukuwentuhan kami.
Masaya kaming nagkukuwentuhan hanggang dumating si sir, bigla namang tumahimik ang lahat, at parang wala lang si sir.

Margie: sir bakit ang tagal mo?, saan ka ba galing? Gutom na gutom na kami.

Sir: kinausap pa kasi ako ng principal, kaya natagalan, so ano, kainan na!

Kumain na rin kami, nagkukuwentuhan, nagtatawanan, naghoholding hands ang dalawang love birds, nag-fofoodtrip at sountrip. I think this would be our best outing as a group yet. Nalulugnkot na kami dahil ilang oras na lang ay tutulog na kami, may curfew kasi eh at merong penalty kaya susundin na lang namin. Nauna na sina margie, lucy at sir sa room namin,sumunod na rin kami ni jhony.

Jhony: ah ichelle, pwede ba tayo maging friends? You know, close friends?

Ako: aba oo naman, ang parte ng grupo ay kaibigan ko na rin. Bakit mo naman tinanong yan? Hindi ka ba komportable sa ibang kasama natin?

Jhony: Hindi naman sa ganun, mga kaibigan ko rin sila pero mas komportable ako sa'yo eh.

Sakto naman na dumating kami sa aming floor, nakita naming nagliligpit na sina lucy at margie ng kanilang gamit.
Sunod naman na dumating sina michael,jenny at james. Unang pumasok si michael.

Ako: saan pa ba pupunta ang dalawang yun?

Michael: iikutin pa daw ang floor natin.

Ako: teka lang at pupuntahan ko sila.

Sinundan ko sila, magkahawak ang kamay,huminto rin sila sa isang side, nag-uusap, masayang nag-uusap.

Ako: hayyyyyy,kailan pa kaya ako magkakajowa?
Narinig nila ako at nakita nila ako, niyayaan nila ako na sumali sa kanila.

Ako: baka didisturbo lang ako sa inyo kapag sumali ako dyan.

James: sanay na kami na dinidisturbo ng iba. Hehehe

Endless LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon