EL Chapter 5: The Rivals

81 3 1
                                    

James POV

Sinundo ko na si jenny sa kanilang bahay.
May pasok pa kasi kami mamaya eh,
Lumalakad na kami nang may nakabangga akong isang magandang babae na pareho ang uniform sa amin, may kasama rin syang dalawang lalaki at isang babae.

Ako : ay sorry miss...

Babae :Ouch! You should be sorry!, don't you know who we are!?

Nakabangga ko pala si Rachael Salvador, ang lider ng Bratz, ang no.1 rival namin sa GVU. Kasama nya si Daniel Bernardo, boyfriend nya, kasama nya rin si Klarrise Aloevera, at si Darren Fernandez, boyfriend ni Klarrisse.

Jenny : hoy!, ikaw babae, pa-english-english ka pa dyan!, hindi naman bagay ang mukha mo sa english!, at huwag mo din kami bastusin!

Rachael : edi wag, get out of my way!

Umalis na sya, pero galit parin si jenny sa kanya.

Jenny : ang plastic talaga nya noh, naku , pagnaubos nya anh pasensya ko, baka makatanggap din sya ng suntok sa batok gaya mo! Naiingit lang yun sa atin dahil we're the no.1 group in GVU.

Ako : teka, teka,teka, bat pati ako dinadamay mo sa iringan ninyong dalawa, hayaan mo na lang yun.

Jenny: pabayaan mo lang ako kung sino dadamayin ko, ok?

Ako: ok , kalimutan na lang natin na nangyari toh.

Jenny: ok

Nagpatuloy na ulit kami papuntang school at kinalimutan ang nangyari.
Agad naming hinanap ang barkada.

Ako: guyz, alam nyo, kanina habang naglalakad kami ay nabangga ko si Rachael Salvador at ang barkada nya. Pinagsalitaan nya pa kaming dalawa!

Jenny: akala ko kakalimutan na natin ang nangyari kanina?

Jhony : sino bang Rachael na yan?

Lucy: sya ang leader ng rival group natin dito sa GVU... ang bratz.
At dapat natin silang iwasan, naiingit lang yun, gagawa yun ng paraan para matalo nila tayo.
Kaya pag lalapit sila ay huwag ninyong papansinin, ok

Ok po, kaming lahat.
Na-bored ako dun kaya umalis muna akong mag-isa, hindi sumama si jenny dahil pagod daw.
Bumili ako ng snacks for the two of us. Binili ko ang paborito nyang buko shake.

Naglalakad na ako papuntang classroom, nakita kong naglalakad mag isa si Rachael.

Rachael: Hi james, we should get to know sometimes, ummmm, maybe tomorrow?

Ako: eh dba boyfriend mo na si Daniel? Sa ibang lalaki ka na lang makipagmeet, ok?
Bye aalis na ako.

Nagdiretso na ako sa canteen, bumili ng shake at bumalik sa room na nakakabahan,
Hindi ko kasi alam kun pan sasabihin kay jenny ang nangyari, natatakot ako sa kanya.
Gaya kanina, sinuntok nya ako sa batok, hanggang ngayon masakit parin...

Ako: ummm.. jen, eto pala ho, shake.

Jenny: o bakit parang nakakabahan ka?

Ako: huh, uminom ka muna dahil may sasabihin ako sa inyo. Wag kang magagalit ha,
Habang naglalakad ako papuntang canteen ay nakasalubong ko si Rachael.

Jenny: whatttt!!! Eh ano sabi nya?

Ako: sabi nya that we should get to know each other, eh sabi ko may sarili na tayong lovelife, maghahanap ka pa ng iba, at umalis na ako.

Jenny: anooo!?

Lucy: jen, huwag kang magagalit, patibong lang yan, gusto nya lang tayong sirain.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 26, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Endless LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon