Lucy's POV
Hay naku, nakakapagod pala maging judge, buti nalang at nandito si james ko na tutulungan kami sa mga newbies na ito.
James : kapag nilabag nyo kahit isang rule sa grupo, automatic out na kayo sa grupo. Ok ba!
Galit na sinabi ni james sa kanila pero hindi sya galit, pinapakita lang nya sa kanila para sundin nila kami.
Oh guys mamaya na yan pahinga na kayo, mukang pagod na pagod na ang dalawang to eh. Ako
James : sila lang ba pagod? Pati rin ako eh.
Jenny : huwag ka na ngang mag taray dyan, halika nga dito, yayakapin na lang kita para mawala na ang pagod mo.James : hayyy, nawawala na ang pagod ko sa isang yakap mo lang. Salamat carebear, I love you.
Jenny : Your always welcome gummy bear, I love you too.
Nasasanay na rin kami na palaging naghoholding hands at magkasama silang dalawa, pero ang dalang moko na ito ay nakikilig.
Ako : hooyyy. Anong tinatawa nyo? Nakikilig ba kayo sa kanila?
Michael : ah hindi po.
Ako : huwag kang magsinungaling, nakalimutan mo ba ang rule no.9?
Michael : ahhh, yata.
Ako : naku naman, ilang araw na kayo tinuturuan ni james sa aming regulations, hindi nyo pa ba gets?
Michael: medyo lang po, pero gagawin namin ang lahat para maka pasa sa taste nyo.
Ako: ok yan ang gusto ko , postive attitude, keep it up at hahangaan kayo ng mga fans dito!!!
Galit na galit na sabi ko sa kanila. Nakakainis kasi eh, pero si james na ang bahala sa kanila, naglalakad kami ng bakada ko ng sinalubong kami ni sir John.
Sir: ah lucyl, salamat sa Diyos at nakita na kita, kanina pa kasi ako paikot-ikot sa buong campus eh, I have an offer for all of you, alam ko na talented na mga singers kayo, pati na ang mga bagohan sa grupo nyo. Merong inter-school band competition at kasali tayo dun, pero sa lahat ng mga grupo dito, kayo lang ang may potential na sumali doon dahil may experience na kayo pati na ang baguhan. 4-8 members only daw.
So tatanggapin nyo ba, may scholarship kayong lahat mula sa school, malaki ang premyo, at kapag nanalo kayo mas makikilala kayo ng mga tao, at kapag nanalo kayo lelevel up na, regional band competition at ang NATIONAL BAND COMPETITION. Magiging pinakasikat na banda kayo at sasali sa international competition. So???Ako: sandali lang po at pag iisipan pa namin, guys ano? Sasali ba tayo? This would be our big opportunity to become a greater band!, mas lalong sisikat tayo kapag nanalo tayo dun!! Excited na sabi ko sa kanila.
Margie:oo lucy, ok ako dyan sa competition, si ichelle din.
James: ok din kami ni carebear na sumali tayo dun, pero pano ang dalawang to?
Michael: ah oo ok ako, sanay naman ako sumali sa mga ganyan klaseng competition.
Jhony: ako din.
Lucy: so ok, sir we have a good news for you, sasali kami!!!
Sir: ok, ako na ang bahala sa inyo mula ngayon hanggang sa matapos ang competition. It will be in a few months from now. Sa susunod na week na lang tayo mag practice dahil may foundation day pa bukas at busy sina james at jenny dun. So ok lang ba sa inyo?
James, handa na ba ang susuotin mo? Jenny ikaw?Sila: opo sir handa na.
Sir: o guys handa kayo bukas dahil baka maiyak kayo interpretative dance nilabukas, baka umiyak kayo bukas ha.