Lưu ý: Nhân vật Y/N trong truyện sẽ được dùng dưới tên Vương Yên nhé.
" Hoàng hậu Vương Yên, tính tình thay đổi, gây nhiều thị phi, có ý mưu hại hoàng tử, không xứng đáng trở thành mẫu nghi thiên hạ. Nay hạ chỉ phế bỏ ngôi vị, giáng làm đáp ứng, giam trong Diên Hi cung, đóng cửa sám hối, khâm thử ! "
Từng câu từng chữ được đọc lên như những mũi dao đâm thẳng vào tâm can của nữ nhân nọ - người từng là hoàng hậu mà Điền Chính Quốc hắn yêu thương nhất.
Em thất thần, đôi mắt sớm đã sưng húp vì khóc quá nhiều.
Phần hắn, nam nhân đang đứng trước em, nhìn em bằng ánh mắt sắc lạnh, trong đó chứa đựng thập phần căm hận.
Hai tên thái giám nhận lệnh đi đến phía sau em, kéo em ra khỏi Càn Thanh điện.Cơ thể em giờ đây trở nên vô lực, em không còn sức để chống cự nữa, em đã quá mệt mỏi rồi.
Nha hoàn thân cận của em bất chấp tất cả mà dập đầu cầu xin hắn - hoàng đế Huyền Minh quốc. Nước mắt giàn dụa kêu cầu, nhưng dường như âm thanh đó chỉ khiến hắn thêm chán ghét em. Mi tâm hắn ngày càng gần nhau, tức giận hạ lệnh:
- Đưa ả nha hoàn này xuống, giam chung với Vương thị. Đúng là chủ nào tớ nấy, chỉ có thể tỏ ra vô tội để người ta thương xót. Trẫm không muốn thấy họ nữa.
Nha hoàn kia cũng bị đưa đi ngay sau đó.
Phía sau hắn, Lâm Hạ - Lâm quý phi thần sắc vui mừng, đắc ý vô cùng, đi đến ôm lấy tay hắn mà õng ẹo:
- Hoàng thượng đúng là không biết thương hoa tiếc ngọc. Một miếng ngọc xinh đẹp đã bị người làm cho thành ra vỡ nát như vậy, thật khiến cho người ta cảm thấy tội nghiệp ~.
- Ái phi không cần phải thấy tội nghiệp hạng người ấy, chỉ khiến nàng thêm phiền não _ hắn trả lời
- Hoàng thượng, vậy sao người không một lần đày ả vào lãnh cung đi, lại giáng chức làm gì chứ ?
- Trẫm nể tình nghĩa phu thê bao năm nên chỉ giáng chức, cũng coi như cho ả cơ hội...
- Thần thiếp hiểu rồi.
_________
Diên Hi cung là cung điện nằm xa tẩm cung của hoàng đế nhất, rất ít khi thấy hắn đi ngang qua nơi này. Phi tử phàm những ai bị đưa đến đây đều không được thánh sủng, cô độc đến già tại đây. Ngoài cái tên Diên Hi ra, cung điện này còn được nhắc đến như một lãnh cung thứ hai.
Nha hoàn thân cận của em đứng trước cửa cung, một tay đỡ lấy em, tay còn lại mang theo ít y phục của hai người. Miệng không ngừng ca thán:
- Nương nương, nơi này quá bụi, người ...
- Cùng dọn thôi _ em đáp lại nhẹ như không
- Vâng, nương nương
Em và nha hoàn bắt đầu dọn dẹp từ trong ra ngoài, khi đã xong xuôi mọi thứ thì trời cũng đã tối. Khi này từ bên ngoài cửa cung có tiếng vọng vào:
- Vương chủ tử, nô tài đã đem bữa tối đến cho người rồi, người nên dùng ngay cho nóng.
Em nghe thấy trong lòng như được an ủi phần nào, vẫn còn người tin tưởng và yêu mến em. Nha hoàn của em xông xáo chạy ra nhận thức ăn, không quên đa tạ người kia:
BẠN ĐANG ĐỌC
| Jungkook × You | Sự trở lại của phế hậu
FanfictionTình đẹp tình tan tình lại dở Em yêu em hận em chẳng thể buông