12: Cóc, ổi, xoài lắc

1.2K 141 12
                                    

Khu vườn Arys là khá lạ, có vài loại quả mà trước đây Hades chưa thấy bao giờ. Nó cũng được trồng bằng những cách mới mẻ chưa ai làm. Đều sinh ra chung một giống cây, cách chăm sóc nhưng ở Arys nó thú vị hơn nhiều.

"Hades, ăn cóc ổi xoài lắc hông?" En cười cười tinh nghịch hái mấy quả xanh lè xanh léc trên cây xuống.

Mùi chua chua khiến Hades nhăn mày, tuy chưa gọt vỏ nhưng mũi của thần thính lắm. Cơ mà ở đây hầu hết ai cũng cạp cả quả chứ rảnh đâu mà gọt. Vả lại chọn thì chọn mấy quả chính ngọt ý. Nhỏ hồng hồng này không biết đâu ngọt đâu chua à....

"Cóc ổi xoài lắc là món quỷ gì? vả lại trái xoài vàng bên kia ngọt kìa. Trái này đã chính mọng đâu"

"Ý sời, yên tâm, xoài lắc chọn trái như này là suất sắc. Không sao đâu ngài ơi chỉ có điều ăn lắm là đau bụng tí thôi. Mau lại giúp tôi hái chúng nào, nhớ là phải trái như tôi nhá."

Ừ thôi thì vì cái món độc lạ chưa ai nếm qua này nên Hades cũng cặm cụi giúp vậy. Hắn là lâu lâu muốn thư giãn nên mới giúp nhỏ này chứ có món sơn hào hải vị nào mà vị thần quyền lực dưới âm phủ như Hades đây chưa nếm qua đâu.

"Rồi làm gì tiếp"

"Ngài cứ từ từ mà xem đây nè"

Tưởng đâu cao siêu, ai ngờ nó chỉ gọt xoài, ổi, cóc rồi để trong một cái hộp. Thêm gia vị cay xen lẫn chua và ngọt rồi cầm hai tay lắc đều thật mạnh thôi.

Mà người ta làm là nấu trên bếp, nồi chứ nhỏ này làm gì vậy nhỉ, có ăn được không đấy? Sống hơn ngàn năm Hades chưa thấy vị cao nhân nào làm như này.

"Ngài đừng hoang mang như vậy chứ, quan trọng là cái vị bên trong" Lắc đến khi mỏi tay rồi En nó mới chịu dừng. Không cần lắc quá nhưng tại En thích nên lắc tiếp chứ đâu ai bắt mỏi đã mới được dừng.

Cho ra dĩa cùng mấy cây tăm chọc trên quả lắc. En ăn ngấu nghiến như chết đói chứ vị đối diện đây vẫn còn run lắm. Ụa thế là ăn được rồi đó hả? Nhìn nhỏ này vừa ăn vừa khè khè lưỡi vừa uống nước thấy kinh quá. Cô nương gia giáo đâu? Lễ nghi đâu? Sao tôi lại có hứng thú với người như này nhỉ.

Thôi kệ vậy. Người trước mắt đây đã tốn công sức làm thì mình cũng ăn. Cầm cái tăm có chọc sẵn miếng xoài lắc trên dĩa rồi đưa vào miệng thưởng thức. Hương vị chua của xoài cộng thêm cái vị cay ngọt của gia vị được hoà trộn vào. Ơ cách làm dị mà ăn được thế nhở.

"Thấy sao, thấy sao?"

"Tạm ổn"

"Tạm ổn là sao? ;-;"

"Còn gì mới lạ nữa không?"

"Tăm cay, bò khô, khô gà, nước ngọt. Trong balo ta hết. Ăn không?"

"Mới lạ muốn thử nên có nhé"

"Ngài nói có là được rồi chứ thêm lí do vào làm gì cho dài"

"thích"

[ĐN Shuumatsu No Valkyrie] Quý cô EnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ