Long Tộc là một trong ba chủng tộc đầu tiên có mặt trên thế giới, sức mạnh và trí tuệ siêu việt, tình thương lại bao la, có người nói Long Tộc thật ra là các Á Thần. Long Tộc sống ở các vùng núi xanh, nơi có những ngọn đồi cỏ cùng thác nước đổ xuống, Long Tộc chia ra làm nhiều vùng sinh sống khác nhau, nhưng vương quốc lớn nhất của Long Tộc nằm ở dãy núi Mõm Rồng thuộc lục địa Nar'gin, vương quốc đó lên là Hexious.
Long Tộc dù có sức mạnh lớn lao như vậy nhưng luôn giữ mối quan hệ hoà bình với các chủng tộc khác, quân đội của họ có thể xếp vào hàng yếu nhất trong các chủng tộc. Không có nhiều sự kiện lớn diễn ra ở vương quốc Hexious, chỉ có một vài sự kiện tiêu biểu như Thánh Chiến hoặc gần nhất là chiến dịch Long Sát.
Long Tộc được các vị thần giao cho sứ mệnh giữ cân bằng cho toàn cõi Oscidius, cố gắng ngăn chặn các cuộc chiến tranh vô nghĩa và sau này là sứ mệnh nắm giữ Thánh Bảo Long Tộc, là nguồn cơn của sự kiện Thánh Chiến. Do lãnh các sứ mệnh trực tiếp từ các vị thần nên niềm tin vào các vị thần vẫn luôn tồn tại mạnh mẽ không bao giờ mất đi qua các thế hệ.
Trong suốt bề dày lịch sử của Long Tộc đã sinh ra biết bao nhiêu anh hùng, tiêu biểu là: Drago, vị anh hùng dân tộc cũng là vị vua đầu tiên của Long Tộc, với chiến tích tham gia cuộc chiến đánh bại quân đoàn Ác Thần bảo vệ cho toàn cõi Oscidius, là người có công dựng nên vương quốc Hexious ngày nay. Khi ông mất, các vị thần đều xuống hạ giới, tổ chức một buổi lễ chào đón vị anh hùng trở về Thiên Quốc, ông được các vị thần chở trên cỗ xe do Huyền Điểu kéo và được đấng tối cao trao danh hiệu Đệ Nhất Anh Hùng, thống lĩnh quân đội của Thiên Quốc.
Mặc dù sự kiện ở Long Tộc không nhiều nhưng sau này, nơi đây sẽ là nơi diễn ra các sự kiện lớn ảnh hưởng đến cả hành tinh. Các chủng tộc khác nể trọng các vị thần mười phần thì đối với Long Tộc họ cũng kính trọng tám, chín phần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Thoại Oscidius
Viễn tưởngĐây là quyển sơ lược về thế giới Oscidius, là quyển mở đầu cho vũ trụ thế giới Oscidius.