Chương 5: Người Lùn

7 0 0
                                    

Nói sơ về hình dạng của Người Lùn thì đầu tiên là họ có một thân hình thấp bé khoảng 0,5m, nhưng bù lại cơ thể họ rất rắn chắc và vạm vỡ đầy cơ bắp. Với đặc ân của thần Sáng Tạo Lil'nis nên họ là những bậc thầy về chế tác công cụ và vũ khí.
Theo như các ghi chép còn sót lại trước sự kiện Terissa diễn ra, bằng những vũ khí tự chế tác, Người Lùn là tộc đầu tiên giết được con rồng lửa Karta đã thống trị vạn loài ở hạ giới, Karta mạnh đến mức những con rồng khác cũng phải cuối đầu.

Với sự dẫn dắt của quốc vương Josh Frink, quân đoàn đã mất một năm chỉ để lên ngọn núi Lavus mà không bị con rồng phát hiện và ở đó thêm ba tháng để quan sát tập tính của nó . Hang của con rồng có ba lối nên việc tấn công nó là không dễ, nên quốc vương ra lệnh cho lắp một cửa ở phía Tây, dựng bẫy ở cửa Bắc và đánh tập kích ở cửa Nam. Mọi thứ đã chuẩn bị xong, cũng vừa kịp lúc con rồng thức dậy và đi săn, như thường lệ nó tiến thẳng ra cửa Nam, khi chuẩn bị giang cánh ra bay thì ngay lập tức tộc Người Lùn ném những sợi xích quấn vào cánh của nó, những mũi tên ném liên tục vào bụng con rồng vì đó là phần không được các lớp vảy bảo vệ, con rồng quằn quại gầm lên phun lửa khắp nơi, khói và sức nóng của ngọn lửa có thể nướng chín bất kì sinh vật nào chạm phải, nhưng với những bộ giáp đặc biệt thì nhiêu đó vẫn không hề hấn gì với quân đoàn. Karta quật mạnh chiếc đuôi của mình vào những chiến binh đang xích đôi cánh của nó, họ bị hất văng khỏi cửa hang, rơi xuống và tử trận tại chân núi Lavus. Sau khi đôi cánh được tự do, con rồng bắt đầu phản công, nó quật, đập và phun lửa hăng máu hơn, quân đoàn từ năm trăm người giờ chỉ còn chưa đến phân nửa, Người Lùn cũng ra sức chống trả khiến con rồng bị trọng thương rất nhiều chỗ, thấy tình thế không ổn con rồng liền quay lưng bỏ chạy ra cửa Tây, khi tới được cửa Tây thì phát hiện cửa hang đã bị chặn nên nó quay đầu chạy sang cửa Bắc, nghĩ rằng không có gì ngăn cản, con rồng vỗ cánh bay vút ra thì ngay lập tức một chiếc bẫy chém bật từ dưới lên cắt phăng cái đầu của Karta, thân hình nó rớt xuống mạnh bạo, cái đầu lăn xuống chân núi. Thế là cuộc chiến đã kết thúc, chiến thắng hào hùng này đã được các vị thần lưu vào Thiên Sử vĩnh viễn không bao giờ mất đi.

Nói về cái đầu và thân của con rồng thì, sau chiến thắng của mình, tộc Người Lùn bắt đầu xây dựng vương quốc của mình ngay trong lòng dãy núi Lavus, cái đầu con rồng sau khi chết thì miệng luôn phóng ra một ngọn lửa căm giận nên họ đã chôn cái đầu ở dưới chân núi Lavus, về sau nhờ ngọn lửa đó mà núi Lavus trở thành lò rèn lớn nhất thế giới. Còn về phần thân thì sau khi bị phân huỷ, những cái vảy quá bền nên không bị tan rã như da và thịt, thấy vậy những thợ rèn nổi tiếng nhất vương quốc Kanta hợp sức với nhau biến những cái vảy đó trở thành một bộ giáp trụ, một thanh kiếm và một chiếc khiên cứng cáp nhất từ trước đến giờ, sau khi hoàn thành sản phẩm, họ đem dâng cho quốc vương Josh Frink, từ đó về sau bộ giáp trụ đó được truyền thừa từ đời này sang đời khác trong hoàng gia, dân chúng cũng hợp sức dựng nên một tượng đài vinh danh quốc vương và quân đoàn đánh bại được con rồng ngay tại chính giữa vương quốc.

Với chiến tích vang dội từ thượng cổ đến ngày nay, tộc Người Lùn vẫn luôn được mọi người kính nể, đến các thế hệ sau đời quốc vương Josh Frink, bọn họ bắt đầu ngạo mạn, nghĩ mình sánh ngang với các vị thần nên phá bỏ toàn bộ đền thờ đấng tối cao và xây tượng đài để tôn thờ hoàn gia, những điều đó làm cho đấng tối cao nổi trận lôi đình, Ngài cho mưa trút xuống vùng núi Lavus suốt một tuần, do vương quốc nằm trong lòng dãy núi lại gặp mưa keo dài nên dân chúng chết rất nhiều vì các vụ sạt lở và lũ quét, tiếng ai oán vang lên khắp nơi. Viên tinh thể Terissa rung lên dữ dội sau đó nổ tung, sự kiện Terissa bắt đầu từ đây.

Thần Thoại OscidiusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ