EPISODE 2

545 7 0
                                    

LULAN NG EROPLANO ay lumuwas si Isabella ng Maynila. Binigyan siya ng approval ng kanilang principal na mag-leave but only in a month. Isang abogado ang naghatid sa kanya sa condominium ng Tita niya. Dito siya maninirahan hanggang matapos niya ang kanyang misyon.

Napatingin siya sa frame na nasa desk. It was her aunt's picture. Batid ng kanyang isip kung bakit kailangang maitali ang mana niya sa libro bago niya ito makuha. But maybe everything in this world had a price. Malaki ang mapupunta sa kanya kung matatapos niya iyon. Dapat nga lang ay marahil paghirapan niya ang pagkamit sa kayamanang iyon.

She still have twenty-five days. Kinuha niya ang kanyang phone para tawagan si Paula. Marahil ay matutulungan siya nito.

It was exactly eleven o'clock when she decided to leave at her condo. Pupuntahan niya ang address ni Paula kung saan siya nakatira. It was an appartment at marahil ay umuupa lang din ito.

Huminto ang sinakyan niyang taxi sa isang building na may pangalang Mimossa Triangle. Agad niyang pinasok ang lugar. Habang hinihintay niya ang pagbukas ng elevator ay muli na namang umalingawngaw sa pandinig niya ang boses ng kanyang Tita.

"Have sex!"

Umiling siya. There's no way that her aunt want her to experience it. Hindi niya ibibigay ang sarili niya sa kahit sinong lalaki, maliban sa magiging asawa niya. Sure she wanted that inheritance but she would not turn herself into a slut. Walang katumbas na halaga para sa kanya ang virginity niya.

Ilang minuto ang nakalipas at bumukas na rin ang elevator. Sinabi sa kanya ni Paula na nasa fourth floor ng building ang dorm nito. Isang lalaki ang nakita niyang nakasandal sa loob ng elevator. Their eyes suddenly met. Ngumiti ito ngunit hindi niya iyon pinansin. Iniwasan niya ang mga tingin nito at tumayo sa harapan ng control button.

The man have the most handsome face she had never seen before. Malakas ang presence ng lalaking nasa likuran niya. Matangkad at maganda ang titig nito. He's like an artist or a model. 


HINDI nabura ang ngiti sa mga labi ni Jonas kahit pa hindi siya pinansin ng babae. The wowan who just stepped inside the elevator look quite amusing. Nakatali ang buhok nito ay may suot pang thicked rimmed eyeglasses. Puting polo blouse, itim na palda at itim na flat shoes ang suot ng babae. Kulang nalang ng pointing stick at mag-mumukha na itong conservative teacher.

Naalala ni Jonas ang naging role play ni Linda noong nagdaang gabi. Halos magkapareho sila ng babaeng nasa harap niya. On the looks of her, hindi ito attractive but when Linda start to play the the role, he had so much fun, especially when she took off her unatractive clothes.

Umandar ang kapilyuhan sa isip niya. What could possibly be lying underneath this wowan's uncool wrap. He look at her like a specimen. Marahil ay may korte ito. In fact, he thought she had a nice butt. Kung masikip lang ang suot niyang palda ay mae- emphasize iyon. Damn her loose clothes.

Napalingon ang babae. It was too late to move his eyes away from her butt. He meet her eyes. Naging matalim ang tingin nito sa kanya. Nagalit yata ito sa ginawa niyang pagtitig sa kanyang maselan na bahagi.

"Saan ka nakatingin?" paninita nito. Now she sounded like a real teacher.

Para siyang estudyante na nahuling nangongopya sa klase. "Wala." painosenteng sagot niya.

"Anong wala? Nakita kitang nakatingin sa ano ko!" pinandilatan siya nito.

Tumaas ang isang kilay ni Jonas. "Saan?"

"Sa...."

He watched her grit her teeth. Lumipat ang tingin niya sa mga labi nito. Mapula ang mga iyon ngunit wala siyang makitang bahid ng lipstick. It is all natural. They looked as if they had never been kissed before. Bumaba ang kanyang mata sa dibdib nito. They were not big as Linda's have but surely she had something there.

A VIRGIN'S SACRIFICEWhere stories live. Discover now