🖋️ Dalaga 🖋️

0 0 0
                                    


" AMIRAH BUMABA KA DYAN, LAGI KA NALANG NAGKUKULONG DYAN SA KWARTO MO AT ANDITO MGA KAIBIGAN MO." sigaw ni mama sa baba, aysst Naman oh epal nagwawattpad ako.

" PABABA NA PO" sigaw ko pabalik, at Dali daling nagbihis at bumaba.

Naabutan ko nman mga bruhang kaibigan ko at bihis na bihis pa, San Kaya lakad ng mga to.

" Ami sama ka samin, gala tayo. Libre na ni bruhang rhaelee tapos hanap na din tayo majojowa habol tayo sa Valentine's " Aya sakin ni Tori, habang busy pa kakalagay ng kolorete SA mukha.

" Nahh Kayo nalang muna, pass ako. Pake ko sa Valentine's na Yan, mas mahalaga Wattpad ko Kaya layas na Kayo dito."

" Panget mo talaga kabonding amirah minsan na nga Lang ako manlibre eh, Kaya Hindi ka nagkakajowa eh. Sige ka baka tumandang dalaga ka Nyan hahaha." Saad naman ni rhaelee at sabay pa nagtawanan Ang dalawa

" Kaya Ami galaw galaw din, wag na mag-antay. Yang mga ideal mo guy mo sa Wattpad? Wala Yan dito sa mundo natin. Hanap mo bad boy? Tambay sa Kanto meron haha" Walangyang Tori

" Whatever, Basta maghihintay ako. Matatagpuan ko Rin Yong lalaking umiigting na panga, may abs din. Maiinggits Kayo kapag meron na ako Nyan."

" Naku amirah malala kana, walang ganon. Pero bahala ka na nga goodluck nalang naway makahanap ka. Oh Mauna na kami ha, hahanap pa kami ng boylet" paalam ni Tori

" Wag Kayo mag Ingat tanga pa Naman Kayo mwaaa"

Di naman masamang mangarap, di Rin masamang mag-antay.

It's been a long time na Hindi kami nagkikita ng mga bruhang kaibigan ko, kamusta na Kaya sila ngayon. Simula Kasi nong nakapag-asawa na Ang dalawa Hindi na kami nagkikita, sumama Kasi SA mga asawa nila SA ibang bansa.

Ngayong araw, Sana magkikita Kita na kaming tatlo. Inaasahan ko talaga sila, dahil reunion namin ngayon mga ka batch namin sa highschool.

" AMIRAHHHHH ikaw naba Yan? Still gorgeous and young Hindi halatang 40's kana" biglang sulpot sa harap, I think it's tori.

" Tori ikaw naba Yan? Ang laki  NG pinagbago mo ah but still, you look sexy pa din Naman."

" Yes Ami, kahit may mga anak na ako. Hindi pwedeng ma losyang mahirap na baka palitan ni mister." At sabay pa kaming natawa. Bigla namang may sumulpot sa harap namin

" Tori? Amirah? Oh myy Kayo nga, Finally we meet still looking young and pretty ah btw. I miss you so much girls." Sabay beso saming dalawa ni Tori

" So how's life? " Nakangiti Kong tanong SA kanila

" Well yon happy married and I already have 3 kids, Ang bilis nga ng Panahon eh, dalaga at binata na MGA anak ko haha." Masayang Sabi pa ni rhaelee, well I'm happy for her.

" Ako Naman masaya pa din kasama mister ko, and magkakaapo na nga ako. 40's palang pero ETO maging Lola na, aga ko Kasi lam nyo na Kaya matanda na panganay ko." Di parin talaga nagbago tong si tori, magkakaapo na aga din Kasi nabuntis nonh SA panganay nya."

I'm happy for them because they found their happiness and also I'm happy for myself duhh...

" Eh ikaw amirah how's life? May asawa't anak na? Pakilala mo Naman sa Amin"

" Ako ba? Well, still waiting pa din sa umiigting na panga "

"W-WHUAATTT? tumatandang dalaga kana amirah"

END..........

🖋️ CHIE 🖋️

Short Story Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon