Chapter 1 - Meet my Eldest Hyung

46 2 0
                                    

" Ui, Luhan hyung . Sigurado ba kayong ililipat nyo si bunso sa sala ? Pano kung magalit nanaman siya satin ? "

" Oo nga , ibalik nalang natin sya sa kwarto at hintaying magising "

" Bantayan nalang natin siya , siguradong magigising naman na siya kasi mararamdaman nyang nasa sofa na siya . Late na kaya siya sa school "

*Silence*

" WAAAAHHHH !!!!!"

Mabilis nilang natakpan ang kanilang mga tenga .
Alam nila kasing anytime , magigising na ang kanilang bunso mula sa pagkakahulog nito sa sofa

" Good Morning Bunso ^_^ " sabay sabay nilang bati kay Min Hae

" WAAAAHHHH T.T"
sumigaw nanaman ito

" Malalate kana kasi sa school kaya napilitan nalang kami na ilagay ka sa so ------

" WAAAHHHH !! ANG GANDA GANDA NG PANAGINIP KO HYUNG EH !! YUN NA YUN !! HAHALIKAN NAKO NI MINHO MYLABS !! TAPOS BIGLA NALANG AKONG NAHULOG AT --- WAAAHHHH !! AUKO NA. ;'( !!!"

*Silence*

1

2

3

* Face Palm * T.T
.
.
" Bunso, si Minho sunbaenim nanaman ??" - Chanyeol

" Di kana nagsawa , Lagi mo nalang syang napapanaginipan , Minmin malalate kana sa school " - Chen

" Kasi naman Hyung eh *pout* naputol na nga yung panaginip ko . Ang sakit sakit pa ng pagkakalaglag ko T.T" - Min Min

" Sorry Bunso ah. " - Luhan
At inalalayan na nila itong tumayo

" Okay Lang hyung . Wiiihhh ^-^ ! Gud morning sa mga poging pogi kong mga kuya !"

" ^___^ v " - Sila

.
.
Masaya siya sa tuwing napapanaginipan ang kanyang my Labs na si Minho ( Si Minho po ng Shinee, hindi si Lee MinHo xD) kaya Lang dissapointed parin siya sa biglang pagkagising nya.
Siya si Oh Min Hae , 18 years old. Ang pinaka maswerteng nilalang sa mundo ???
.
.
Baket ??
.
.
Tinatanong pa ba yan.
Imaginin nyo nalang na meron kayong Labing dalawang nagpopogian at mga sikat na kpop idol sa Korea . Tapos ikaw yung bunso at number one priority nila. Bukod dun mayaman kapa , maganda , matalino at etc. !
Nasayo na ang lahat , sino pa bang di sasaya nun diba.

Pero syempre , NoBodys Perfect , kahit papaano . May kulang padin sa buhay nya. Nakatira siya ngayon sa dorm ng mga kuya nya, malapit lang kasi dun ang university na pinapasukan nya. Ang mamat papa naman nya, nasa Incheon at duon naninirahan. Kaya ganun nalang niya namimiss ang mga ito.
Bukod dun , wala rin syang kaibigan . Kahit isa wala , Maraming gustong makipagkaibigan sa kanya pero sa tingin nya plastik lang ang mga ito. Lagi nyang iniisip na gusto lang ng mga ito ang mapalapit sa kanya para mapansin sila sa mga kuya nya. Kaya simula noon, wala na siyang pakialam sa paligid nya. Tanging ang mga kuya lang niya ang kanyang kalaro, kaibigan, katropa at bestfriends.

" Halika na Minmin ^___^ . Late na late kana sa school " - Xiumin

" Babye Hyungs !! * mwah *!"
- MinMin

" Hyung , ingatan mo yang baby natin ah " - Suho

" Yaaahh ! Hyung ! Di nako baby " - Min Hae

Tumawa nalang sila at hinatid na siya ng kanyang Xiumin hyung sa school.

" Xiumin Hyung ??"

" Nae ? MinMin ? "

" Saranghae "

" Nado , may Kailangan ka noh ??"

" E--eh kasi Hyung , yung subject namin ngayon is Chem. Masyadong strict ung Teacher namin at kelangan kong pumasok dahil may zpecial quiz kami . Hyung * Cross Fingers * Please !! Samahan mokong mGsorry dun , Siguradong uusok nnaman ang ilong nun dahil 30 mimutes nanaman akong Late T.T " sabi ni Min Hae habang nakakapit kay Xiumin ng parang bata.
Kasalukuyan na silang naglalakad sa loob ng Campus at nagkakagulo narin ang mga estudyante dahil sa kanyang Kuya

" Xiumin !!!! Saranghae !!"

" Exo Sarnghae !!! "

" Xiumin !! My Nampyeon !" sigaw ng mga baliw na fans at kitang kita ni nya ang pamumula at malapit na pagsabog ng mukha ni Min Hae

" Yaahh !! Minmin , wag mo nalang silang pansinin. Selos kananamN , ikaw lang ang baby ko ! "

" Eh naman kasi hyung eh , lagi ko nalng kahati ang fans pagdating sa inyo " - Min Hae

" KahaTi ??? Kahit keLan , Ikaw lang Ang baby namin. Gusto mo nga hindi nalang ako mag aasawa para sa----"

" Ihhhh. Ayoko hyung =_= syrmpre , magaasawa parin kayo. Ayokong maipit kayo sakin Forever, tsaka wala na kayong kelangan ipagalala dahil magpapakasal na man kami ni Minho Oppa . Yieeehhh !!! "

Nababaliw nanaman at nagdidiwang ng magisa si Min Hae dahil sa mga naiisip nya in Future.
Naiwan namang nakanganga ang kanyang kuya habang pinapanood siyang nababaliw.

Siya si Xiumin Hyung - Ang Cool , Malambing . mahilig sa baozi na pinagkakasunduan lagi nila ni Minhae .Pagdating kay Min Hae kaya nyang Igive up ang lahat . Ang ever loving super sweet nyang hyung.

Nasanay na siyang Hyung ang itawag sa mga kuya nya imbis na Oppa .
OP kasi sya kung sya lang ang tumatawag ng Oppa.
Medyo Boyish din si Min Hae pero nababaliw ito at na auautistic pagdating kay Minho MyLabs nya.
Hyung - it means kuya but only BOYS can call it to their eldest bro .

- Ang short ng First Chapter .
Enwey , Bawi ako sasusunod
Narration po ang Theme ng story ko kaya sorry to dissapoint you .

~ Saranghae
@Baby SweetCakes9

[EXO Story] Baby Dont CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon