Small World, Again

170 6 1
                                    

THIRD PERSON'S POV

Ginising si Karylle ni Manang dahil naghihintay si Vice sa baba. Kaya dali dali naman itong naligo. Pag tingin nya sa oras, Nagulat sya at 5:30 Am pa lamang ng umaga!

Pero naligo na sya. Pagkatapos nyang maligo ay nagbihis na ng Uniform. Bumaba na s'ya at nakitang nakatulog si Vice na nakaupo sa Couch.

Di nya muna ginising kasi malamang pagod pa yun. Pero naaawa sya dahil baka magka Stiff Neck naman kaya nilagyan nya unan yung leeg ng nobyo.

Kumain muna sya. Ginising nya si Vice dahil baka hindi pa ito kumain.

Karylle: Babe *soft tap on his face* Babe?

Nagising naman si Vice.

Vice: Ay Sorry Babe kung nakatulog ako ah?

Karylle: No, It's okay lang Babe! Ginising lang kita kasi baka di ka pa kumain e. Kain tayo?

Vice: Kumaen na ako bago ako papunta dito Babe. Kaya kumain kana ng marami dyan. Para may energy ka mamaya! Okay?

Karylle: Sure ka ha? Baka naman di ka kumain at ako sisihin mo dahil maaga mo akong sinundo.

Vice: Sure Babe! Kumain na talaga ako. And kung hindi man, Di kita ibeblame. It's my choice naman na sinundo kita ng maaga kasi Mahal Kita ;) Yan yung tandaan mo, Okay?

Karylle: Ang aga-aga ang sweet mo!

ZsaZsa: Ahem! Aray. Ang dami namang langgam dito.

Karylle: Good Morning Ma, Ang aga-aga nang-aasar!

Vice: Ay, Good Morning po pala Tita!

ZsaZsa: Good Morning Vice :) *beso* Good Morning Sweetie *beso*

At yun nga, Nagpatuloy ng kumain si K. Pero nagdecide syang pagtimplahan si Vice ng Coffee para di antukin.

Pagkatapos nyang magtimpla ay binigay nya na ito kay Vice.

Karylle: Babe, Coffee oh? Para di kana antukin.

Vice: Ay, Thank you Babe! Salamat. This would help.

Karylle: You're always welcome! :)

Ininom ni Vice yung Coffee and Nagpatuloy si K sa pagkaen.

Mukhang nakatulong nga yung Coffee kasi di na inaantok si Vice at naglalaro nalang ito ng Clash Of Clan sa Phone nya habang naghihintay kay K :)

Karylle: Manang, Ako nalang po yung magliligpit ng pinagkainan ko. Maaga pa naman po.

Manang: Wag na po Ma'am. Ako na po. Nakakahiya naman po.

Karylle: Sige na Manang. Ako na po! I just wanna help.

NapaNgiti nalang si Vice sa kabaitan ni Karylle na nakikipagtalo kay Manang kung sino magliligpit ng pinagkainan.

Manang: O sige na nga Ma'am. Mapilit kasi kayo e!

Karylle: Hahahah! Salamat Manang :)

Fast Forward!

Natapos na ni K sa pagliligpit ang paghuhugas ng pinggan. Kaya nagpasya na silang umalis na.

Vice: Babe, Tara na?

Karylle: O sige Babe! It's 6:23 na rin naman na. Baka kasi traffic naman.

Vice: Let's Go! Tita, Mauna napo kami ni K. Salamat po :)

Karylle: Mauna na kami Ma! :)

ZsaZsa: O Sige! Mag-ingat kayo :)

Vice: iingatan ko po Anak n'yo. Promise!

Life ChangesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon