General
Sinundo ni Vice si Karylle sa school and as what they've planned, Dun nagLunch sina Vice and Karylle sa bahay ng Mom ni Karylle.
As they were busy eating their Lunch, Vice spoke.
Vice: Babe, My friend just arrived yesterday. She knows about us and she wants to meet you. I guess, you're free this saturday, So can we go with her?
Karylle: SHE? So, Babae yang friend mo?
Vice: No Babe. Bakla s'ya. Kaya nga she diba? Kasi Babae. Babe naman!
Karylle: Nice Joke Babe. I guess, wala naman akong gagawin. So, I can go with her.
Vice: No Babe. WE can go with her! Ako kaya yung kaibigan nun. HAHAHA!
Karylle: Fine!
Vice: Ahm, Tita. Dito daw muna magstay si Karylle this day and this night. She missed you and ayoko namang iwanan dun sa Condo nya ng mag-isa. Alam n'yo naman, Kakagaling lang sa sakit baka ano na namang mangyare eh.
Ms.Z: Oh Sige. I miss her too naman din. And K, Zia and Coco. After eating, Change your clothes. We'll go shopping later. I miss hanging out with you Guys.
Zia: Yeheyyy! I need to buy new stuffs narin naman and perfect timing, Sale daw ngayon so di na mahihirapan si Mommy nang dahil sa kakuripotan.
Coco: Z. Binubuking mo naman si Mama. Nandyan si Kuya Vice oh?
Tumawa lang sila lahat. After eating, wala pa namang 1Pm so nagbihis na muna ang tatlo.
Vice: Ahm, Tita. I need to go, Baka maLate kasi ako.
Ms.Z: Ah sige :) ingat Hijo. Thank you.
Vice was about to leave when Karylle called her while she's on her way downstairs.
Karylle: Babe, Wait.
Vice: Ay Babe. Mauna na ako ha? I'll drive pa and baka maLate ako. I love you. Please take care of yourself, Okay?
Karylle: I will Babe. Ikaw? Wag kang magpakapagod dun. I love you too! Ma, Ihahatid ko lang muna sa labas si Vice.
Ms.Z: Sige. Vice, Ingat ha? Iiyak si K pag may nangyaring masama sa'yo.
Vice just laughed.
Vice: Yes Tita, I will :)
Hinatid ni Karylle si Vice sa labas.
Karylle: Bye Babe :) Ingat.
Vice: May nakalimutan ako.
Vice walked towards K and gave her a kiss and winked. Karylle just blushed.
Karylle: Chansing kana naman :)
Vice: Kinilig ka naman. Sige na, I need to go. I love you!
Karylle: I love you too Babe.
Vice just started the engine and drove. Nang makaalis na ang sasakyan ni Vice, Karylle heard a voice from behind.
Ms.Z: I saw it.
Karylle's eyes widened and blushed when she heard her mom.
Karylle: Ma naaaamaaaaan.
Ms.Z: He really loves you.
Karylle: Ma, I know and I love him too!
Ms.Z: I'm so happy for you Anak. I know Vice is a good man.
Karylle: Aw. Nakakatouch naman Ma! Dadrama na naman ba tayo? ofcourse Ma, I know he's a good man. And kaya ko nga sya sinagot dahil alam ko yun diba?
BINABASA MO ANG
Life Changes
AcakNagtagpo sa di inaasahang pagkakataon. Naging magkaibigan nang dahil sa isang rason. Wala ba talagang forever? O sadyang line lang talaga 'yan ng mga Bitter. Abangan.