Get to know

267 7 0
                                    

*Tiktilaoooook* (Manok yan)

*Karylle's POV*

*Riiiiiings*

Hayy! Another day na naman ng buhay ko. Well, Di ko pa nasabi sa inyo lahat ng informations about me. I'm 24 years old! Working. As a Teacher :) Oh ha? Kaya kelangan kong gumising ng Maaga this day because it's MONDAY. Preparatory Stage lang naman yung tinuturuan ko kaya di ako mahihirapan. Mas mag-eenjoy pa nga ako, Kasi mga bata yung kasama ko. Makukulit nga lang! HAHAHA. I really love kids. Si Mama ang may-ari ng Padilla Incorporation habang si Papa ay isang Kilalang Doctor sa St. Yves Medical group.

THIRD PERSON'S POV

Naligo muna si Karylle kaya dun muna tayo kay Vice.

*Vice's POV*

*Riiiingggggs*

Hayyyyy! *Unat Unat* Bagong Araw na naman, Viceral. You need to get up and may marami ka pang gagawin. Aasikasuhin mo pa yung pagBili ng St. Peter School (Kaloka yung St. Peter School).

Oh! Hi ;) You're there pala. Ngayon, Mas makikilala n'yo na ako. Well, you know my name na naman diba? I'm Jose Marie Borja Viceral. 26 years old. I'm the eldest son of Mrs. Rosario Borja Viceral and Mr. Joselito Mario Viceral. May kapatid ako, Si Joseph Mario Viceral. Lahat sila nasa Canada. Si Dad, Si Mom at Si Joseph. Si Joseph, Kakapunta lang n'ya dun kahapon para mag-aral ng College. At ako, Naiwan dito sa Philippines para asikasuhin yung mga naiwan ni Daddy dito. Isa na dun yung pagbili ng St. Peter School. Kaibigan ni Daddy si Peter Jackstone na may ari ng school. Binebenta niya yung school dahil mag maMigrate na s'ya sa US. Nandun kasi yung Pamilya n'ya. Napagkasunduan na ni Dad at Ni Mr. Peter yun kaya ako nalang daw mag Asikaso. So, Here I am, Mr. Jose Marie Borja Viceral. Sabi ni Daddy saken, Pag natapos ko na daw asikasuhin yung pagbili ng school, Ako na daw ang magmamanage ng school. Kumbaga, Dadalaw ako araw-araw to see if the school is well-maintained by the faculties. Nandun sina Daddy sa Canada dahil may Company kami dun. Isang Apparel! Di naman ako interesado kaya dito nalang ako sa Philippines. Mas gusto ko pang magManage ng School kesa sa anumang Apparel na 'yan. May condominium naman ako, Actually, Si Papa yung may-ari ng buong condominium. Isa ito sa mga pag-aari ni Papa na pinapaasikaso n'ya saken pero last night, Dito na muna ako sa Village natulog. Hinatid ko kasi sina Karylle at yung mga kapatid n'ya.

Ligo lang muna ako. Pupuntahan ko pa yung school para maCheck :) Babooooo :)

*Rose's POV*

Haaay sa wakas! Tapos na akong maligo.

Karylle: Coco, Zia. Wake Up na! You have classes pa. Naihanda na nina Manang yung food sa baba oh?

Zia: Ate, It's too early pa kaya. Can we get some sleep kahit 15 minutes lang? Please. Pagod kasi talaga kami e. *antok na antok*

Coco: *Hilik*

Ayun! Tulog pa yung isa. 8:00 Am pa naman classes nito.

Karylle: *checks time* 6:16 pa naman, Okay. Basta 6:30, Gising at maligo na. I'll go na. Pag uwi ni Mama dito pag di pa kayo gising, Patay kayo! Bye na, Girls. Manang, Pakigising nalang po itong mga ito pag 6:30 na ah? May pasok pa yang mga 'yan. Thankyou po Manang. Mauna na po ako! Baka maLate pa ako sa school.

Manang: Okay po Ma'am Karylle. Mag-ingat po kayo.

Karylle: Sige salamat Manang :) Sya nga po pala Manang. Di po ako dito uuwi mamaya. Pakisabi nalang po kay Mama. Dun po muna ako sa Condo ko uuwi para maCheck ko yun. :)

Manang: Opo Ma'am :)

Well, I'm Driving my Car na papuntang school.

*phone beeps*

Life ChangesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon