Summary: Quan Chấp Hành cầu hôn Nhà Lữ Hành, nhưng họ không giống những người bình thường sẽ làm khi nói đến vấn đề quan trọng này.
-----------------------------
Take note: đây là một series nhỏ gồm sáu phần được đăng tải trên Facebook của tớ. Khi đủ 3 phần tớ sẽ update trên này, các cậu có thể add friend trên facebook tớ để tìm thêm nhiều post khác.Lưu ý series này vui là chính nên cực OOC! - nếu ngại hãy cân nhắc trước khi đọc.
Chúc mọi người có thời gian đọc vui vẻ và Valentine ấm áp ạ <3
#1#
Có một ngày như bao ngày thường, đến hẹn thì lại xuất hiện cùng nhau ở một chỗ quen thuộc. Nhưng có gì đó thật không giống ngày thường khi Nhà Lữ Hành đẩy cửa bước vào và bắt gặp bóng dáng cao lêu nghêu.
Quan Chấp Hành đứng giữa Hoàng Kim Ốc, sự tráng lệ bởi những ánh vàng của Mora tỏa ra khiến gã ta chợt như có một vầng hào quang đầy chói mắt, gã nhìn vào nơi nào đó trong hư không như tìm kiếm điều gì đó cho đến khi nghe tiếng cửa nặng nề mới thôi.
Đó là một khắc, Lumine thấy gã thật khác lạ mọi người – khi ánh mắt sâu hoắm xoáy vào em cùng nụ cười thường trực không còn ở đó. Em bỗng chợt nhớ đến ngày gã triệu hồi Osial, ánh sáng không lọt vào biển sâu đem sát khí ngùn ngụt tưởng như có thể bóp em thành trăm mảnh.
- Em tới rồi, tiểu thư.
Giọng nói ấy mang theo sự vui tươi trống rỗng, nhưng khi em chớp mắt một cái lại thấy Childe của thường ngày. Trong tay gã Quan Chấp Hành xuất hiện một cây cung ánh xanh từ lúc nào, gã nháy mắt tinh nghịch với em. Lumine đã thoáng tưởng mình vừa bị ảo giác
- Tới đây, để tôi xem em tiến bộ như nào suốt thời gian xa tôi.
Nhưng rồi để những suy nghĩ tự bản thân thấy kỳ lạ đó qua một bên, Nhà Lữ Hành tặc lưỡi triệu hồi thanh kiếm của mình. Không nhiều lời bước vào sân đấu.
- Anh nói nhiều quá đấy.
-----------------------------
Buổi luyện tập đầy sức mạnh và căng thẳng vừa kết thúc, gã Quan Chấp Hành như vớ được vàng liền nằm xả lai xuống sàn nhà thở hồng hộc nhưng nụ cười của gã lại tươi hơn bao giờ hết, Lumine ngồi xuống cạnh gã nghỉ ngơi nhìn gã cứ đăm đăm trần nhà nãy giờ. Hai người không nói một lời nào cả nhưng lại thoải mái với điều này hơn bất cứ thứ gì ngay lúc này.
- Này, hay hai ta cưới nhau đi?
Childe buông ra một câu đó một cách không thể nào tự nhiên hơn, giống như gã hỏi hôm nay trời như thế nào. Lumine khựng người, một cỗ cảm xúc tràn ứ cổ họng bỗng chiếm lấy em khiến em giây phút đó không biết phải đáp lại ra sao.
Cuối cùng em chọn một khoảng lặng, Hoàng Kim Ốc sự im ắng từ thoải mãi bỗng trở nên căng thẳng và gã tưởng mình vô tình được nghe vài nhịp thở của đôi bên. Gã Quan Chấp Hành bỗng chốc cũng muốn ngừng thở khi nhìn thấy hành động siết chặt chuôi kiếm của Nhà Lữ Hành cùng đôi mắt đăm đăm xuống sàn nhà lấp lánh xa hoa.
- Anh…
Thời gian tưởng chừng như vô tận đã ngưng lại lúc ấy, Lumine ngước lên nhìn Childe.
- Đừng nói những câu đùa giỡn nhạt nhẽo ấy. Nó không gây cười chút nào.
Ồ...
Hóa ra trông gã không nghiêm túc chút nào sao?
Nhưng gã không chịu thua, gã gác tay lên đầu nhìn quý cô tóc vàng – người vừa nhận lời cầu hôn không thể nào khó hiểu hơn.
- Vậy nếu tôi không đùa thì em nghĩ sao, cộng sự?
Nó là sự thật, từ ngày Childe chợt nghe tin từ cấp dưới báo rằng Nhà Lữ Hành sẽ sớm khởi hành rời khỏi bến cảng để đến với vùng đất mang “vĩnh hằng” xa xôi đó, cậu chợt có một suy nghĩ thật lạ bỗng xuất hiện – đó chính là rất muốn đem Lumine về cho mẹ gã, có một nàng dâu thật xinh đẹp và giỏi giang.
Và lời nói hôm nay nếu nói không phải có phần dự tính trước là sai dù nó phần lớn bộc phát thì nhiều hơn. Gã nhớ hôm nay có hẹn với em, đến sớm tận một tuần trà dù nó không cần thiết là mấy khi có thể dành thời gian đó chạy nốt giấy tờ. Childe thật sự có chút nhớ cộng sự của mình dù gã không tự nhận, nhưng hành động lại thể hiện tất cả. Và cả ngay bây giờ nữa.
Nhưng có lẽ do danh phận cả hai, điều gã vừa nói khiến em phải dè chừng. Childe không thể trách em được. Nhưng vẻ nghiêm trọng hóa mọi chuyện cùng đôi mày nhíu lại hiện diện trên gương mặt em lại không thể khiến gã thôi chọc Nhà Lữ Hành, nó thật sự khiến gã giải trí sau một ngày đau đầu vì công việc. Và rồi, một thoáng gã không kiểm soát tâm tư của mình – nói nỗi lòng mình ra một cách thẳng thắn nhất.
- Em trông đáng yêu với gương mặt nghiêm túc này lắm đấy.
Lumine trợn mắt lên nhìn Childe vẫn còn nằm dài trên sàn, lúc này hơn bao giờ hết hận không đạp cho gã nằm bẹp dí với cái sàn mới thôi.
- Childe!
Và nay Hoàng Kim Ốc phải hứng chịu thêm một cuộc chiến khác đến từ hai vị chiến binh
BẠN ĐANG ĐỌC
|Genshin Impact - ChiLumi| Tình và Ta
FanfictionDescription: "Mấy ai nói được chuyện yêu nhau là khó hay dễ hiểu. Thoáng thấy, có một đại dương và tia sáng luôn tìm nhau dù vạn trùng kỳ lạ" Author: May/Kouda Noveason Album tổng hợp fanfiction của ChiLumi trong Genshin Impact