Những điều "chắc vì"

457 45 1
                                    

Title: Những điều "chắc vì"

Author: Mayver / Kouda Noveason

Category(ies): 1×1, fluff, HE

Summary:

"Em đã từng nghĩ vì sao bản thân lại yêu gã ấy chưa?"

————————————-

Nếu có ai đó hỏi Childe rằng, điều gì làm gã ấn tượng với Nhà Lữ Hành lần đầu tiên tất nhiên gã sẽ vui vẻ nói rằng chính là sức mạnh của em. Nhưng nếu câu hỏi thứ gì khiến gã thương, yêu em ấy là gì. Sẽ là một khoảng lặng, cuối cùng chỉ là một cái lắc đầu cùng nụ cười hàm ý khi đôi tay gã xoa lên mái tóc em dịu dàng và nó vẫn luôn như thế mỗi khi em hỏi gã điều ấy.

Lumine thắc mắc có chăng, liệu có thứ trên đời này thật sự không có câu trả lời hay chỉ là do ta không hiểu tận gốc nó? Rồi một ngày phiêu du thấy sao trời nhập nhòe trên cao, vẩn vơ lại nghĩ những điều "chắc vì".

————————————-

Nụ cười trên gương mặt điển trai của người luôn mang nhiều ý nghĩa.

Nó là nụ cười xã giao quen thuộc khi tiếp xúc với cấp dưới, khi nói chuyện với người lạ ngang qua cuộc đời gã. Có lúc, lại là nụ cười đáng sợ khi gặp "khách hàng". Lúc khác, nó chính là sự điên cuồng tận hưởng trong một trận đấu đầy đe dọa cùng nguy hiểm.

Nhưng có một nụ cười của Childe rất đặc biệt – đó là nụ cười khiến em thương người lại càng hơn, nụ cười mang tia ấm có thể sưởi ấm lấy trái tim lạnh băng từ Snezhnaya. Một ngọn lửa luôn cháy lên mỗi khi gã ở nhắc đến gia đình, quê nhà hay mở rộng vòng tay ôm lấy Teucer khi cậu nhóc đến tìm gã, sự khát khao mong mỏi ấy luôn khiến gã cười mỗi khi nói đến.

Và rồi, một ngày hè nắng oi ả dưới bóng cây sừng sững, Childe đã trao em một nụ cười đó. Tựa như lúc đó, em thấy mình như một nhà du mục tìm thấy hơi ấm trên núi tuyết lạnh giá.

Lumine nghĩ mình yêu Childe chắc vì nụ cười.

————————————-

Có lẽ, họ đều luôn cô đơn trong góc sâu thẳm tâm hồn. Những mảnh linh hồn lang thang nơi rừng sâu, ở tận cùng thăm thẳm đại dương không ai dám tới gần bởi lẽ sợ hãi những đường sâu cắt khoét vào trái tim vốn yếu mềm. Cô đơn đẩy họ ra xa nhưng chính nó cũng kéo những mảnh hồn ấy lại gần, và rồi em với gã tựa lúc nào đã đan đôi bàn tay lại – họ cứ thế mà yêu nhau, với những trái tim còn trẻ cùng nhịp đập say mê quên tháng ngày vội vã trôi đi, tựa như sinh ra để yêu lấy nhau.

Họ bên nhau cứ thế không hơn, đó là những ngày cùng ngồi trên nóc nhà ngân hàng Bắc Quốc cùng nhau kể chuyện đôi họ, hay lại hát thì thầm vài lời bài hát họ nghe được suốt cuộc hành trình. Và khi cả hai thấm mệt, Childe sẽ vui để Lumine chui vào lòng gã tìm hơi ấm dưới màn đêm luân chuyển chưa từng mỏi mệt. Để rồi, gã đem những mệt mỏi ấy hóa thành những cái hôn lên tóc, vầng trán đưa em vào giấc ngủ an bình.

Trời đêm gió lạnh, nhưng họ cứ ôm nhau nhìn vạn vật đi vào giấc ru ngủ của mặt trăng tỏa sáng. Đem hơi ấm của nhau hòa thành một, sưởi ấm tận cùng nơi trái tim lấp đầy những vết sẹo.

Lumine nghĩ mình yêu Childe chắc vì hơi ấm.

————————————-

Thời gian không bao giờ nói chuyện chờ ai, lạnh lùng mà quay đi tàn nhẫn. Chính vì điều đó, những giây phút bên nhau của họ sẽ món quà quý giá của riêng họ.

Có những lần sau buổi luyện tập căng thẳng, cặp đôi sẽ lại kéo tay đến bãi biển đón hoàng hôn buông xuống ở Dao Quang Đàm để tận hưởng khoảnh khắc chỉ có cả hai, em và gã. Họ sẽ vui vẻ nằm cạnh nhau, lắng nghe giọng nói người mình thương cùng với giai điệu sóng cùng biển hòa nhịp nên một khúc tình ca chỉ có đôi họ hiểu.

Những lúc ấy em chợt đắm chìm vào đôi mắt sâu thẳm như đại dương không đáy của gã Quan Chấp Hành đem cả những vạn vật xung quanh hóa chốc chỉ thấy bóng hình gã.

Thậm chí có những giây phút thúc giục con tim em, trước khi chợt nhận ra, em đã đưa tay ôm lấy mặt gã vuốt ve từ quầng mắt rồi lần theo đuôi mắt, lông mi. Lúc ấy Childe sẽ nắm lấy cổ tay em, cười khúc khích mà trêu chọc người yêu gã khiến em đỏ lên tận mang tai không dám nhìn gã nữa, thẹn thùng vùng tay ra rồi chạy và nó trở thành một cuộc rượt bắt trên bãi cát vàng, cùng bầu trời và mặt đất nhẹ nhàng in lấy dấu chân lớn nhỏ đan xen nhau trải dài như vô tận.

Childe cứ đuổi theo em, nắng ươm lên từng con đường họ chạy qua thoáng nghe đâu đó trong cơn gió phát ra tiếng cười đùa cùng. Cho đến khi cả hai đã thấm mệt, em sẽ thả chậm nhịp để gã bắt được em rồi lại cùng nhau ngã xuống bãi cát cạn mặc kệ những hạt cát bé nhỏ dính lên trang phục nhau, gã thích thú đợi em trao gã một nụ hôn thấm đẫm chân tình vào mi mắt.

Lumine nghĩ mình yêu Childe chắc vì ánh mắt.

————————————-

Nghĩ xuôi rồi nghĩ ngược, những suy tư của Lumine cứ trôi theo những ngọn cỏ dưới chân đung đưa từng nhịp điệu không lời, không ai trả lời hay gợi ý điều gì, chỉ có những giai điệu từ xứ sở không tên làm bạn cùng em đêm nay. Bỗng chốc, chính những đáp án trong lòng em bỗng lại trở nên thật mơ hồ chẳng rõ đúng sai.

Lửng lơ tâm hồn mình nơi phương xa, cứ nghĩ mãi đến một người. Thế rồi cứ nghĩ, chợt thấy bản thân bỗng nhớ người kia biết bao. Em bỗng muốn chạy đến gặp Childe ngay bây giờ, bỗng nhớ gã đến mức đau lòng.

Để rồi khi vòng tay mang theo sự quen thuộc từ sức mạnh đến những dịu dàng thân thương từ sau lưng bao trọn lấy em một lần nữa. Lumine chợt cảm thấy mọi suy nghĩ trở nên vỡ òa và những mảng sương mù trong cung điện tâm trí đã vơi đi, cuối con đường đó luôn chỉ có một người đứng chờ em.

"Ajax!"

Em quay người lại và hai người họ, một lần nữa, gắn kết cùng nhau với nhau dưới màn đêm khi trăng trên làm tỏ cùng ánh sao thì thầm những điều len lói từng chiếu xuống cánh rừng những tia sáng yếu ớt nhưng lại long lanh lạ thường.

"Ừ, anh đây."

Lumine nghĩ mình yêu Childe không chắc vì điều gì, chỉ đơn giản là yêu tất cả của anh.

Chuyện yêu nhau là muôn vàn khó hiểu, nhưng lại hóa giản đơn nếu ta đang yêu.

END.

|Genshin Impact - ChiLumi| Tình và TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ