1.
Hỏi ải nhân gian tình yêu là gì? Phải làm sao mới có thể lý giải được tình yêu?
Huang Renjun vì hai chữ "chưa từng" chẳng rõ đầu đuôi của đối phương mà âm thầm chấm dứt đoạn tình cảm đơn phương tưởng chừng tuyệt vọng này.
Na Jaemin lại vì cho rằng bản thân không cách nào chạm được tới vì sao xa trong lòng mà một mực giữ kín đoạn tình cảm đơn phương vô vọng này trong tim.
Một người cố gắng xoá bỏ, một người giả vờ như không gì tồn tại. Hai người đơn phương độc mã bước đi song song nhau, lại chưa từng đủ tự tin để liếc sang tìm ngay bên cạnh mình là bạn đồng hành.
Huang Renjun lấy từ trong đáy hộp giấy đựng những tập giấy luyện vẽ cũ một quyển sổ tay sờn vỏ, là quyển sổ bất ly thân, dù bất cứ nơi đâu cậu đều cẩn thận mang theo như bùa hộ mệnh.
"Jaemin, xem này."
Toà nhà hai người sống có phòng giặt chung ở tầng trệt. Vừa hay đúng lúc Na Jaemin cầm theo giỏ quần áo khô nóng bước vào, Huang Renjun lập tức hai bước chạy đến lao vào lòng hắn.
Đã hơn một năm bên nhau, cả hai vẫn hệt như cây leo mạnh mẽ quấn dính.
"Còn nhớ bản vẽ đầu tiên ở lớp luyện thi của em được điểm A mà em không cho mọi người xem không?"
Thầy giáo cũ của cậu vốn rất thú vị. Việc đầu tiên của buổi học đầu tiên không phải giới thiệu bản thân, mà là thầy phát cho mỗi học sinh một quyển sổ và gọi chúng là ký hoạ cuộc đời, yêu cầu bọn họ mỗi ngày phải vẽ ít nhất hai trang, bất cứ cảnh vật gì.
"Là gì thế?" Hắn thả giỏ đồ xuống dưới sàn, một tay quấn lấy eo người yêu nhỏ, tay còn lại cầm lấy quyển sổ mà cậu đưa.
Na Jaemin ôm theo Huang Renjun về phía giường. Hương thơm giấy xả vải bay bổng đọng lại trên ngực áo hắn, dịu dàng quấn lấy chiếc mũi nhạy cảm của cậu.
"Anh mở ra xem đi." Huang Renjun dụi đầu vào lồng ngực hắn, cười khúc khích như cố gắng che giấu ngại ngùng.
Trong những trang ký hoạ của cậu, hình ảnh Na Jaemin ngập tràn và chan chứa.
Huang Renjun tốc kí hắn khi chơi thể thao bằng nét bút bi đầy kịch tính.
Huang Renjun phác hoạ hắn bên chồng sách vở chất cao hơn đầu mỗi lần cả hai ngồi trong thư viện bằng bút chì đầy tỉ mẩn.
Và Huang Renjun tô vẽ hắn bên những khóm hoa nở theo mùa trước cổng nhà cậu bằng màu đất đầy mộng mơ.
Cậu vẽ con mèo ở cửa hàng tiện lợi đầu phố, vẽ chú chó đốm của ông bà ngoại, vẽ vườn rau bên nhà ông bà nội, vẽ bạn bè, vẽ gia đình, và cậu vẽ hắn nhiều nhất.
Nơi góc cuối cùng của cuốn sổ, nét chữ thầy giáo đậm đà uốn lượn, điểm A dành tặng cho khung cảnh qua mắt kẻ si tình.
Những bản phác hoạ độc nhất Na Jaemin của Huang Renjun dừng lại ở nửa đầu tháng tám năm 2018, tức năm bọn họ vừa vặn bước sang tuổi mười tám, hay đúng hơn, là thời điểm Na Jaemin hắn vừa bước sang tuổi mười tám.
BẠN ĐANG ĐỌC
NaJun|Shortfic|Sao trong lòng
FanfictionGọi là "Sao trong lòng", bởi lẽ sao trên trời cách biệt vạn năm ánh sáng, không thể chạm tới, càng không thể có được. Thể loại: nhà mặt phố-bố làm to Na x sinh viên kiến trúc Huang tốt nghiệp muộn, bạn thân nối khố, Na yêu thầm nhiều năm. Tình trạng...