1. Bản chất của băng hải tặc Kid là gì?
Ta có thể dễ dàng nhận thấy hướng đi của băng Kid khác hoàn toàn so với các Siêu Tân Tinh còn lại. Nếu như quá khứ với Rosinante trở thành động lực cho Law quyết tâm hạ bệ Doflamingo hay việc muốn cứu Sanji khiến Luffy phá tanh bành đám cưới tại Đảo Bánh thì dường như Kid không có động lực hay tư thù nào. Đơn giản, hắn tấn công họ vì họ là một trong số những vật cản cuối cùng trên con đường trở thành Vua Hải Tặc của hắn.
Kid giải thích về việc tiến vào lãnh thổ Big Mom để "lấy một thứ cần thiết" cho hành trình của băng hắn, đủ thấy một khi Eustass đã muốn gì, hắn sẽ không ngán đụng chạm. Trước đó, khi debut tại quần đảo Sabaody, Kid cũng không ngại đòi giết Apoo chỉ vì Apoo nhìn đểu mình. Số tiền truy nã của hắn cao nhất thời điểm đó cũng được lí giải là do độ tàn sát, phá hoại trên chặng hải trình hắn và thuyền viên đi qua.
Ở bản manga mới nhất, Eustass Kid đã chính thức đụng chạm với ba trong số bốn Tứ Hoàng ban đầu (Shanks, Kaido, Big Mom), cho thấy độ hăng máu, hiếu chiến của băng hắn cũng như cá nhân vị thuyền trưởng. Những thương tích sau trận đấu với Shanks thể hiện băng Kid tổn thất khá nhiều. Đó cũng có thể coi là trận thua đậm đầu tiên sau khi tiến vào Tân Thế Giới của bọn hắn.
Thế nhưng, bất chấp việc thua trận, bị đồng minh phản bội, bị Kaido bắt giam và lạc mất các đồng đội, Eustass Kid vẫn tiếp tục tiến về Onigashima trả thù khô máu với Kaido. Rõ ràng, Kaido ban đầu chưa nằm trong kế hoạch tiến đánh của băng Kid, nhưng vì những gì lão đã gây ra và hơn hết là vì danh dự của một thuyền trưởng, Kid quyết sống chết với lão, dù hắn đã tận tay trải nghiệm sức mạnh khủng khiếp của lão ra sao.
2. Nhận định cá nhân
Băng Kid thể hiện mẫu hải tặc điển hình với độ hiếu chiến, tàn ác, sự gắn bó giữa các thành viên đi kèm với tham vọng duy nhất. Bọn hắn không cần tốt với bất cứ ai cả, và thà chết trong một trận chiến thư hùng thay vì phải sống trong nhục nhã.
Điều này khiến tớ tin rằng băng Kid sẽ sớm quay trở lại để hạ bệ nhân tố cuối cùng - Râu Đen. Và liên minh giữa Luffy - Law - Kid cũng sẽ chỉ mang tính chất tạm thời, bởi với tính cách của gã tóc đỏ, hắn sẽ không muốn chia sẻ ngôi vương hay chiến thắng với bất kỳ ai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Handbook II || Tạp chí hội nhà Punk.
FanfictionSổ tay phân tích những thông tin, giả thuyết, dự đoán liên quan đến băng hải tặc Kid.