1. Vai trò của Killer là gì?
Từ khi debut, ta có thể thấy phần lớn hoạt động của băng được quyết định bởi hai đầu não chủ chốt là Kid và Killer.
Cống hiến đầu tiên của Killer được thể hiện qua việc liên minh với Apoo và Hawkins đến đánh bại Shanks. Rõ ràng, Kid không có ý định giữ hòa hiếu với các Siêu Tân Tinh khác vì hắn coi họ là đối thủ ngay từ đầu. Tuy nhiên, Killer là người đã đề xuất việc liên minh để tăng hiệu quả trận đánh cũng như phần trăm chiến thắng.
Ta có thể thấy mặc dù mang bản chất tàn ác vốn là thương hiệu của băng hải tặc Kid, nhưng Killer có sự tính toán, cân nhắc hơn rất nhiều. Anh không ngại tấn công đối thủ như Urouge ở Sabaody, nhưng đồng thời cũng sẵn sàng học hỏi những cái hay từ kẻ khác. Killer luôn cầu tiến để đưa băng mình đến đích cuối cùng. Điều này phần nào lí giải việc Killer sở hữu lượng kiến thức khổng lồ (Ox Bell, cách khắc chế chiêu thức của Apoo).
Không chỉ tự trang bị kiến thức trước mỗi trận đấu, Killer còn thể hiện khả năng học hỏi, phân tích thông tin và đưa ra chiến lược đánh đỉnh cao trong quá trình đấu (trận Hawkins). Đó là chưa kể anh làm những việc kể trên trong khi vẫn đang phải chịu sát thương từ đòn đánh cùng những lời làm lung lay ý chí cũng như đả kích tinh thần khi Hawkins liên tục tự làm đau mình để Kid gánh lấy sát thương. Sự khôn ngoan của Killer đã làm đòn bẩy cho chiến thắng của phe Kid - Law trước Big Mom.
Cuối cùng, vai trò của Killer được thể hiện qua cách mà Kid trân trọng lẫn tôn trọng anh. Tớ đã từng nói trong một bài soi hint, đôi khi Kid hỏi Killer không phải để nghe góp ý hay tranh luận, mà đơn giản hắn chỉ cần một cái gật đầu, sự ủng hộ, động viên, một động lực về mặt tinh thần. Và cái tài tình của anh thể hiện ngay ở đó - anh trả lời luôn vừa vặn ý hắn, khiến nụ cười trên môi hắn càng thêm tự tin, ngạo nghễ.
2. Nhận định cá nhân
Killer luôn hoàn thành tốt vai trò quân sư cũng như liều thuốc tinh thần của Kid, là người hắn hay bất cứ thuyền viên nào trong băng có thể thoải mái trao đổi, nói chuyện. Anh cũng sẵn lòng chia sẻ kiến thức (như khi giải thích cho Luffy và Zoro về năng lực của Apoo) nếu như đôi bên cùng có lợi.
Tớ tin rằng Killer sẽ tiếp tục mang đến nhiều thông tin quan trọng, nhất là khi các bí ẩn về One Piece (Thế kỷ trống, băng Rocks, Joy Boy, Laugh Tale) đang ngày càng được hé mở.
BẠN ĐANG ĐỌC
Handbook II || Tạp chí hội nhà Punk.
FanfictionSổ tay phân tích những thông tin, giả thuyết, dự đoán liên quan đến băng hải tặc Kid.