1. Hướng đi của băng hải tặc Kid là gì?
Ở Đại Hải Trình, hướng đi phổ biến nhất của hội nhà Punk là đánh trực diện, gây nhiều sát thương, phá hoại. Băng hải tặc Kid sẵn sàng tấn công những kẻ mà họ coi là chướng ngại vật. Kid đã đụng độ ba trong số bốn Tứ Hoàng, và với đòn bẩy là chiến thắng trước Big Mom, Kid đã có tiền đề cũng như động lực để thử thách những kẻ mạnh mẽ hơn.
Việc Kid đến Whole Cake Island, đả thương một Tư lệnh Ngọt để đoạt lấy một thứ gì đó quan trọng cho chuyến đi đã cho thấy băng hắn bắt đầu có tính toán để tìm ra One Piece. Việc hắn đụng độ từng Tứ Hoàng cũng có thể là do hắn tin rằng họ đang nắm giữ manh mối, thông tin quan trọng dẫn đến One Piece (không nhất thiết phải là Road Poneglyphs). Điều này lí giải vì sao băng Kid chọn khai màn bằng việc nhắm tới Shanks - người từng là thành viên trên tàu Vua Hải Tặc Gold D. Roger sau khi người đến gần One Piece nhất là Râu Trắng đã qua đời.
Tuy nhiên, để tìm đến Laugh Tale, các tấm Road Poneglypghs vẫn giữ vai trò chủ chốt. Sau trận ở WCI, băng Mũ Rơm đã có được một bản copy của phiến đá do Big Mom sở hữu, và Nico Robin là người duy nhất còn sót lại được xác nhận có khả năng đọc chúng. Vì thế, nếu chỉ hành động đơn lẻ, khả năng cạnh tranh để đi đến đích cuối cùng của băng Kid là không cao. Tuy nhiên, liên minh đã trở thành mô tuýp xuyên suốt từ sau timeskip, nên cũng có thể ở hồi cuối, tác giả Oda sẽ đưa tới những cách khai thác mới lạ hơn.
2. Nhận định cá nhân
Trên hành trình của băng, Kid chưa từng đề cập đến mục đích nào khác của chuyến đi ngoại trừ ước mơ tìm One Piece. Do đó, nếu không nảy sinh yếu tố nào khác, việc băng Kid đối đầu nhóm nhân vật chính là không thể tránh khỏi. Dẫu vậy, hướng đi này có thể sẽ thay đổi khi động lực thật sự của việc băng Kid ra khơi được hé mở.
Nếu Kid và băng hắn có vai trò quan trọng đối với mạch truyện chính của nhóm Mũ Rơm, thì một phần flashback quá khứ của băng (nhất là Kid) sẽ là yếu tố cần và đủ để hoàn thiện tạo hình nhân vật này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Handbook II || Tạp chí hội nhà Punk.
FanfictionSổ tay phân tích những thông tin, giả thuyết, dự đoán liên quan đến băng hải tặc Kid.