"Dalhin moto doon Sa Table 02." Utos Sa akin Ni Ashley. Siya Kasi Yung Nasa Counter Ngayon At Ako nman yung Tagabigay ng Order Sa Costumer.
Agad ko nman Linagay Yung Order Sa Mesa ng Costumer. "May kailangan pa po kayo? Kung may kailangan pa ho kayo tawagin niyo lang po ako." Nakangiti kong Sabi Doon Sa Lalaki. Mag-isa lang Siya cguro Ka edad ko lang to.
"Wala na miss, Salamat." Tumango ako At Umalis.
Madaming Tao ngayon Kaya panigurado Hangang umaga to. Bumalik ako Sa Counter At Sumandal Dahil Sa pagod Ka balik-balik. Alas nuebe na ng Gabi kaya Dumadami Ang Tao.
"Kaya pa?" Nakangiting tanong ni Arnold Atsaka Tumabi Sakin.
"Oo nman." Lahat kami na nag Tatrabaho dito ay working student.
"Ysa! Oh ito pa Dalhin moto sa Table 05." Nagmamadaling Utos Ni Ashley Dali Dali nman akong Lumapit Sakaniya Para Kunin Yung Isang Buckit na San mig.
Agad ko nman Dinala Yung Alak Doon Sa Table 05. Nag-iisa lang Din Siya. May Itsura mestizo, makapal Ang Kilay, Maputi at malaki Din Ang pangangatawan. Diko Alam Kung Bakit Ang lakas ng Tibok ng Puso ko, Feeling ko Habang palapit Ako Sakaniya Bumabagal Yung Paligid Pati Din yung pag Lingon Niya Sa akin parang bumabagal.
Parang nakita ko na Siya Hindi ko lang Matandaan, Parang nakausap ko na Siya At may sinabi na Hindi ko masyadong matandaan.
Agad ko linapag yung alak Sa Mesa Niya. Nakatingin Siya Sa akin Tumingin din ako Sakaniya at Ngumiti. "Tawagin niyo lang po ako kung may kailangan kayo." akmang aalis na ako ng Tawagin niya ako.
"Wait... Have we meet Before?" Nagtataka niyang sabi.
Yan din ang Tanong ko sa Sarili ko.
Tinaasan ko siya ng kilay "Hindi pa." Tipid kung Sabi.
"Whats your Name? Im Cedrick By the way." Nakangiti niyang Sabi Mas lalo kung tinaasan yung kilay ko.
Sino ba siya Para Sabihin ko pangalan ko? Ih hindi ko nga siya kilala pangalan niya lang alam ko.
"Ba't ko sasabihin?"
Ngumiti Siya dahilan para Lumabas yung maliit niyang Dimples sa Kabilang pisnge.
"Why not?"
"Ysa." Pagkasabi ko nun agad ako tumalikod at naglakad pabalik, Pero narininig ko pa siyang nagsalita hindi ko pinansin.
"Nice to meet you Ysa."
Habang pa takbo ang Oras mas lalong dumarami ang Tao mas lalo akong nabubusy. Ang lakas ng Patugtug sa Gitna may nagsasayawan na dahil na sa kasalingan, May mga Umiiyak habang umiinom ng alak. Ala 1:00 na ng Hating gabi Medyo kunti nalang hindi katulad ng kanina.
Pumunta Ako Sa Cr Para Maghilamos. Nakakaramdam na kasi ako ng antok, pati nadin ng pagod. Pagkatapos ko Pumunta Ng Cr Nakita ko Si Sir Anthon, Manager namin. Papunta din ng Cr Agad niya nman ako Nakita.
"Uy Ysa! Pagod kana ba?" Nag-aala niyang tanong.
Nahihiya nmn akong Umiling. "Medyo po sir, Pero kaya pa nman." Sabi ko Sabay ngiti.
"Umuwi Kana, Sigi na Umuwi Na kayo Ni Ash. alam kung may Exam kayo ni Ash Sa Lunes Umuwi na kayo para mag-exam."
Gusto kong Tumanggi Pero pagod Na talaga ako Inaantok nadin ako. "Salamat po sir. Sasabihin ko si Ashley." Tumango nman Si Sir At nagpatuloy Sa Cr.
Magkaklase kami ni Ashley Parehas kami ng Course Education. Parang parehas lang kami ng Kalagayan namatay Din magulang niya Sa Airplane Crash Ang Kaso lang Isa Lang Siyang anak kaya mag-isa Lang siya sa buhay.
YOU ARE READING
I'm Waiting For you my love [On-going]
Teen FictionYou're just a dream but Why do you seem real? Ysandra Perez is A Second Year College Course Of Education. They were just two of his brother when his parents died due to an accident. He was only fifteen years old when that tragedy happened. He didn'...