Hindi Ako Pumasok Ngayong Gabi Dahil Gusto Kong Magpahinga Kahit Isang Araw Lang. Pagkatapos Namin Kumain Ni Ysaac Ngayong Gabi Dumaritso Na din Ako Sa Kwarto ko, Si Ysaac Na Ang Nagpresenta Na Mag-hugas.Tapos Na ako Gumawa Ng Dapat Kung Gagawin Sa Paaralan Dahil Lunes Na Bukas. Iniisip Ko Pa din Kung Ano Yung Mga Napanaginipan ko.
Nag-iisip Ako Kung Sino Ang gusto kong Hingian Ng Tulong Tungkol Sa Panaginip ko Dahil Nababaliw Na ako Kakaisip. Kada-araw, Buwan, Oras, Minuto At Segundo.
Biglang May Pumasok Sa Utak Ko Na Dapat Kung Hingian Ng Tulong. Dahil Sabi Niya Familiar Siya Sa akin Baka Parehas Kami ng Nararanasan! Baka Parehas Kami Ng May Bumabagabag Sa Panaginip niya.
Wala akong Number Niya diko Alam kung paano siya Tawagan. Bigla pumasok sa isip ko si Ashley Baka may number siya.ilang ring Lang Agad nman Sinagot ni Ash.
"Hello ash!"
"Uy Ysa! Napatawag ka?"
"May number ka ba ni cedrick?" Pagtanong ko. Kilala niya si Cedrick Kasi Siya yung laging nagbibigay ng alak kay Cedrick doon.
"Ay oo teh! Buti nalang Hiningi ko!" Natatawa niyang Sabi.
"Pwede ko ba ng Hingiin? May kailangan lang kasi ako Sabihin." Pagsisinungaling ko. Baka kasi Kung Ano Yung Iniisip niya.
"Sigi Ysa Itext ko nalang."
"Sigi ash, salamat." Sabi ko At Pinatay Yung Tawag.
Ilang Minuto lang Agad nman Sinend Ni Ash yung Number ni cedrick.
Wala din Sa Bar Si Ash Gumaya siya Sa akin nagpaalam Nman kami Kay Sir At maam.
Agad Na Dinial Ang Number Niya. Ilang Ring Lang Sinagot niya nman Agad.
"Hello. Who's This?" Napalunok Ako Dahil Ang Pogi Ng Boses Niya Sa Kabilang Linya.
Ano ba Ysa!
"Cedrick! Si Ysa to." Sabi Ko Sakaniya. Narinig Ko nman Ang mahina niyang pagtawa.
"Oh hi Ysa! Kakakita Palang Natin Kanina Sa Church, You Miss Me already?!" Alam Kung Nakangisi Siya Ngayon Kaya Kinalabutan ako.
"Siraulo! Free kaba Ngayon? Gusto Sana Kitang makausap. Tungkol Doon Sa Sinabi ko Sayo."
"Sure, Im Free Tonight Saan Tayo Magkikita?" Tanong Niya. Diko Alam Kung Bakit Naging Seryoso Na Yung Boses Niya.
"Doon Nalang Sa Park Ng Malapit Sa Simbahan." Sabi ko
"Okie Im Otw." Pagkasabi Niya Nun Agad Ako Tumayo At Kumuha Ng Oversized Tshirt At Pajama.
Pinusod Kolang Ang Buhok ko, Kinuha ko nman Yung Cellphone ko At Nilagay Ko Sa Bulsa Ng Pajama ko. Bumababa Na ako Nandun Pa Si Ysaac Nanonood Ng TV.
"Dito Kalang Ysaac Ah? Aalis Ako Sandali lang." Pagkasabi ko Sakaniya. Bumangon Nman Agad Siya Sa Pagkasandal Sa Sofa.
"Saan Ka Pupunta Ate?"
"Magpapahangin Lang." Pag sinungaling ko.
"O sigi Mag Ingat ka." Tumango Nman Ako Sakaniya At Umalis Na Ng Bahay.
Ako Lang Talaga Ang Nakakaalam Tungkol Dito Sa Panaginip ko Pati Nadin si Cedrick Malalamn Niya na. Ayuko Nman Gawing Big Deal Tong Panaginip ko Kaso Para Kasi Siya Kasi Siyang Totoo Parang Naging Bahagi Siya Bago Ako Nawalan Ng Ala-Ala Nung Bata paako.
Ng Makarating Ako Sa Park Naaninag Ko Agad Si Cedrick Na Nakaupo Sa Isang Bench. Tanging Buwan Lang Ang nagiging Ilaw Dito. Wala Na din Masyadong Tao Kadalasan Yung Andito Mga Couple.
YOU ARE READING
I'm Waiting For you my love [On-going]
Teen FictionYou're just a dream but Why do you seem real? Ysandra Perez is A Second Year College Course Of Education. They were just two of his brother when his parents died due to an accident. He was only fifteen years old when that tragedy happened. He didn'...