04

7 3 0
                                    

Araw ng Linggo Ngayon Nagsimba muna kami Ni Ysaac Kasama Yung Gf Niya Papunta palang Kami Sa Simbahan.

Lumipas Yung Mga Araw ko Pasok Sa Skwela, Uwi Sa Bahay, Punta Sa Trabaho Ganun Lang Palagi Routine ko. Palagi Din Andun Si Cedrick Diko Alam kung Bakit Palagi Siya Nagpapakalasing Pero Hindi ko Pinapansin.

Hindi Ko na din Inisip Yung Sinabi Niya Nung Nakaraan Dahil Ayukong Mag-isip ng Kung Ano-Ano. Ganun Padin Pag Natutulog Ako Palaging May Bumabagabag Sa Panaginip.

Ngayong Linggo Wala Akong Trabaho Nag Off ako Gusto ko ng Pahinga. Gusto ko din Makasabay Sa Pagtulog Yung Kapatid ko.

"Hello! Anong Pangalan mo?" Tanong Ko Sa Gf Ni Ysaac. Nakaupo Siya Ngayon Sa Sofa Kaharap ko. kakadating Palang Niya Nasa Taas Yung Kapatid ko Naliligo.

Maganda Yung Gf Ng Kapatid ko Ang Galing Din Pumili. Halatang Bata pa Talaga  siya Medyo Singkit Ang mukha, Matangos Ang Ilong, Maputi At Hangang Balikat Ang Buhok.

Nakasuot Lang Siya Ng Simple Green Dress Samantala Ako Naka Black Dress Lang.

"Hi po! Ah ako Nga po Pala Si Trina Jane Pwede Niyo Po Akong Tawagin Tj." Nakangiti Niyang Pagpapakilala Tumango nman ako.

"Ilang taon Kana Tj?" Pagtanong ko Pa Sakaniya.

"Same Age Lang po Kami Ni Ysaac, Ate." Tumango Ulit Ako Sa Sagot Niya.

"Ang Babata Niyo Pa. Huwag Niyo Munang Pagmadaliin Yung Mga Bagay bagay ah?"

Kahit Wala Siyang Maintindihan Pilit Nalang Siya Ngumiti Dahil Sa Sinabi ko. Ngumiti Din Ako Sakaniya.

"Ah Nga pala Kumain kana?" Pag Tanong ko Sakaniya.

"Ah opo." Tumango Ako Tumingin Sa Wrist Watch ko At Tumingin Sa Taas.

Ang Tagal nman Ni Ysaac. "Ysaac! Bilisan mo na Jusko! Ang Bagal mo Talaga!" sigaw ko.

"Ito na ate! Ang Ingay mo!" Agad Nman Siya Bumaba, Ang pogi Niya Sa Suot Niya.

Naka white Polo shirt Atsaka Black Maong Naka White Rubber Shoes din Siya. Tumingin Siya kay Tj At Malapad na Ngumiti, Pinagtaasan ko siya Ng Kilay Kahit Di nman Siya Sa akin Nakatingin.

"Uy mahal, Andiyan Kana pala!"

Dalawang Kilay Na Ang Tinaas ko Dahil Sa Pinagsasabi nitong Kapatid ko.

"Wow ah! Lumabas Na Nga kayo Kasi Sasaraduhan Ko Na Tong Bahay," Tumawa Yung Kapatid Ko At Akmang Hahawakan Niya Ang Kamay Ni Tj Para Lumabas Pinagbawalan ko siya. "Opps! May Role!Bawal Kayo Mag hawak kamay Habang Kasama Niyo ako. Bawal din akbay. Naiintindihan niyo ba?"

Napakamot Sa Batok Yung Kapatid ko. "Ate nman!" Pinandilatan ko Siya Ng Mata Tumawa Nman Si Tj. "Oo na." Sabi Niya At Lumabas Sumunod nman Sakaniya Si Tj.

Pagkatapos Kung Saraduhan Ang Pintuan Lumabas Ako Para Sa Gate nman Yung Sasaraduhan ko.

Naghanap Lang Kami Ng Trycicle Para Makapunta Na Sa Simbahan. Pagkadating Namin sa Simbahan Mabuti Nalang At Dipa Nagsisimula Ang Mesa Humanap Kami Ng Mauupuan. May Nakita Akong Bakanteng Upuan Na Isa Lang Ang Nakaupong Lalaki.

Doon Kami Pwumesto Nasa Gilid Si Ysaac Sa Gitna Si Tj Katabi ko Yung Lalaking Taimtim na nagdadasal pero hindi nman kami Masyadong Katabi Nasa Gilid Siya.

Hindi ko Alam Kung Bakit Naagaw Ng Pansin ko Ang Lalaking To. Tumingin ulit Ako Sakaniya Nagulat Ako Ng Lumingon Din Siya Sa akin Dahilan Para Mag eye-to-eye kmi.

"Hi!" Nakangiti Niyang Sabi.

Sa Dami Dami pa Ng Pwede Kung Makita Sa Simbahan Bakit ito pa? Kainis naman oh!

I'm Waiting For you my love [On-going]Where stories live. Discover now