41-50

8 0 0
                                    

Bạch Vô Tướng. Nguồn gốc của bệnh dịch. Biểu tượng của điềm không may.

Vị "Tuyệt" này, quanh năm mặc đồ tang trắng như tuyết, tay giương cờ gọi hồn, mặt đeo một chiếc mặt nạ khóc cười. Cái gọi là mặt nạ khóc cười, chính là nửa bên mặt khóc, nửa bên mặt cười, chẳng biết rốt cuộc đang khóc hay đang cười. Chỉ cần gặp Bạch Vô Tướng ở đâu, chứng tỏ nơi đó chẳng mấy chốc sẽ có người chết, thiên hạ sắp đại loạn.

Đến tận bây giờ, Tạ Liên vẫn còn nhớ như in tình cảnh lần đầu tiên mình gặp Bạch Vô Tướng. Y đứng trên lầu cổng thành của Tiên Lạc hoàng thành, mặt mày xám tro giàn dụa nước mắt, ngỡ ngàng nhìn xuống bên dưới. Trong tầm mắt mờ mịt mơ hồ, chỉ có một bóng người áo trắng đứng giữa biển thây chết đói ngoài thành, tay áo bồng bềnh, rõ ràng tột độ. Tạ Liên cúi đầu nhìn hắn, u linh trắng muốt kia cũng ngẩng đầu nhìn về phía Tạ Liên, vẫy vẫy tay với y.

Chiếc mặt nạ khóc cười đó, là nỗi ám ảnh mà mấy trăm năm sau Tạ Liên vẫn không thoát ra được.

Sau này, người ngoài cho Bạch Vô Tướng lời bình là "Bạch Y Họa Thế". Trước khi Huyết Vũ Thám Hoa ra đời, hắn chính là cơn ác mộng của chúng thần tiên đời trước. Nếu không phải Quân Ngô đích thân đến diệt hắn, chỉ sợ cơn ác mộng này sẽ tiếp tục kéo dài đến hôm nay.

Nhưng mà, Huỳnh có vẻ không rõ "Bạch Vô Tướng" là ai, chỉ ngơ ngác nhìn Tạ Liên, chẳng biết là nghe không hiểu hay là không khớp tên. Hồi lâu sau, Huỳnh bỗng nhiên kêu "A!" một tiếng, thì ra trong lúc vô thức, Tạ Liên đã nắm bả vai của cậu ta, còn siết thật mạnh. Huỳnh vừa kêu lên, Tạ Liên mới phục hồi tinh thần lại, vội vã buông tay ra, nói: "Xin lỗi."

Có kiểu đánh nào mà Huỳnh chưa từng chịu qua, chỉ nắm một chút chẳng thấm vào đâu, vì thế cậu ta chỉ lắc đầu. Tạ Liên lại nói tiếng nữa: "Xin lỗi."

Hoa Thành trầm giọng nói: "Ngươi đã mệt lắm rồi, nghỉ ngơi trước đi."

Hắn vừa dứt lời, hai cô gái duyên dáng tha thướt bước vào từ một cánh cửa nhỏ bên hông đại điện, muốn dẫn thiếu niên kia đi. Tạ Liên không biết các nàng muốn làm gì, Hoa Thành lại nói: "Yên tâm đi. Chỉ dẫn cậu ta xuống dưới tẩy rửa, thay bộ đồ mới, xử lý vết thương cho ra hình người thôi."

Thiếu niên nọ mình mẩy bẩn thịu, chật vật nhếch nhác, chắc chắn trên người còn rất nhiều vết thương khác. Tạ Liên bình tĩnh phần nào, nói: "Được rồi. Vậy làm phiền." Bấy giờ hai cô nàng kia mới bước lên, dẫn người xuống dưới. Huỳnh liên tục ngoái đầu lại, Tạ Liên nói: "Không sao đâu, lát nữa ta sẽ tìm ngươi."

Sau khi thiếu niên nọ được đưa đi, Hoa Thành quay sang Tạ Liên, nói: "Huynh ngồi xuống nghỉ ngơi trước đi, tạm thời đừng gặp cậu ta. Nếu huynh muốn hỏi gì, đích thân ta sẽ cạy miệng cậu ta ra."

Nghe Hoa Thành nói "cạy miệng cậu ta ra", Tạ Liên cảm thấy cách dùng từ này hơi đáng sợ: "Không cần đâu, nếu cậu ta không nói ra được gì thì thôi. Cứ từ từ vậy."

Hoa Thành bước đến ngồi sóng vai với y, hỏi: "Huynh định xử lý thiếu niên này thế nào?"

Trên mặt thoáng hiện vẻ uể oải, Tạ Liên suy tư một lát rồi nói: "Ta nghĩ, trước hết sẽ giữ cậu ta lại bên mình, dẫn cậu ta theo rồi tính tiếp."

TQMDLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ