©EchoserangPalaka|2015
**AlarmClock Ring**
Magandang Morning! Sana Goodvibes araw ko ngayon. Sana ngaaa! Hala! Sabay pala kaming mag lunch mamaya ni Mr. Yabang ! Tsssk. Maka-ligo na nga.
------
"Hi Melissa, Goodmorning." -Te Ronna
"Hellow & Goodmorning rin Te Ronskie."
"Blooming na blooming ka ngayon ha, may nagpapa-tibok na ba sa heart mo.""Naku Te Ronna, wala talaga. No time for love ako ngayon."
"Talaga nga ba? Share na yan." Pang-aasar pa ni Ayen.
"Bakit ba tayo napunta diyan sa mga love thingy?"
"Ehem, sinundan ka kasi nmin kahapon at pumasok ka lang nman sa Music Room ni JOSEPH JOHN FORD." -Joy Capslock para intense xD!
Oh ! No! Ano ba palusot ko nito sa kanila? **Bright Idea**
"Ahmmmm. May pinahatid si Ms. Pineda sa akin na sulat para kay Joseph." Nauutal kong sabi sa kanila
"Your not good in lying Bestie, aminin mo na kase hindi nman ako magseselos." -Joy
"Oo nga, share na yennn." -Ayen
At saktong nag ring na yung bell kaya pumasok na kami. Thanks talaga sa ring! Nakalusot ako pero I feel guilty dahil nagsinungaling kasi ako sa mga besties ko.
"Ready ka na mamaya sa lunch natin?" And he smirked.
"Ewan ko sayo makinig ka nga sa guro."
"Ang sungit-sungit mo nman dinatnan kaba ng?" At naka-ngisi pa siya."Yaks! Hindi ka pa rin pala mayabang , maniac karin. Unggoy talaga." Asar ko sa kanya
"Ms. Palaka sa Viking's ka pupunta mamayang lunch doon tayo mag lunch at dapan eksaktong 11:30 nandun kana walang labis walang kulang." At naging seryoso mukha niya.
Did I say wrong? Naging seryoso kasi mukha niya sa bagay sinabihan ko siya ng Maniac at mga Nega words. Hahaist!
Tapos na nag lesson yung mga morning subjects namin kaya lunch na nmin and dahil maaga pa sumabay muna ako sa mga Barkada's ko at papunta kami ngayon sa Tambayan yan yung place na para lang talaga sa amin Da'Barkadas at parang bahay na nmin yun dito sa school and mostly nagtatambay kami sa tambayan if may free time kami and also bonding place rin nmin.
"Laro tayo volleyball ngayon guys." -Roen
"Oo nga, maaga pa nman para mag lunch." -Adriane
"Tamaa it so early pa mga besh, volleyball muna tayo." -Mac in *BadingMode*
At nag start na kami mag laro ng volleyball ang saya-saya talaga namin at si Roen natamaan ko ng bola sa mukha niya pero okay nman siya . AHAHAH! Tumingin ako sa watch ko at ang oras ay 11:26 am kaya ng-laki ang mga mata ko. OH MY GULAY! kaya dali-dali kong kinuha ang bag ko "Guys may importante pa akong lakad, I'm so sorry talaga I make some bawi nlang sunod." Kaya nagmamadali akong pumunta sa Viking's para nga akong magnanakaw ngayon eh na hinahabol ng mga police, hingal na hingal na ako ngayon. Mahal na mahal ko kase yung ballpen na bigay sa akin ni kuya at finally nandito na ako sa Viking's at hinahanap ko na ngayon si Mr. Yabang at nakita ko na rin siya.
"Ms. Palaka late ka ng one minute." Biro niya sa akin.
"Hingal na hingal na nga ako papunta dito tapos ganyanin mo pa ako." Sigaw ko sa kanya
"Easyyy lang. Joke lang nga, Oh tubig uminom ka muna ang haggard muna kasi."
Kinuha ko yung tubig na inabot niya sa akin at may side rin pala tong Mr. Yabang na to na goodness . AHAHAHAH.