CHAPTER 1

5K 89 2
                                    

CHAPTER 1

CATHERINE scratched her forehead while watching her sister pacing back and forth in front of her. Her back straightened after seeing her sister opening the door.

"Where will you go?" She asked.

"I'm going to talk to mom and dad. Stay here." Anito sabay labas ng kwarto.

Pabagsak siyang humiga ng makalabas na ang kapatid niya. 'Ano kaya ang mangyayari sa usapan nila?' kyuryosong tanong niya sa sarili.

Ipinikit niya ang kanyang mga mata at bumuntong hininga. Hindi niya inaasahang gagawin 'to ng kanyang ina sa kanya. I admit that I've been tricked a lot, but this is too much!

Catherine knotted her forehead and think about her 'instant husband'. She kept on thinking about negative things. What if he's a jerk? Like a stupid creature that I don't like?

"But no! I won't be living with him. Him and I can get an annulment, right?" She said loudly and then grunted. "Right?" She said and faced the mirror, pointing herself.

"Ughhh! Crazy! You're definitely crazy! Why would I talk to myself?" She unbelievably asked with wide eyes and pointing herself.

"Aish. This is your fault!" Catherine yelled at her right hand. "Kung hindi mo pinermahan, hindi pa sana ako kasal sa kung sinong pontio pilatong lalaki na yan!" She yelled and slapped her right hand repeatedly.

Hindi napansin ni Catherine ang pag bukas ng pintuan. Patuloy parin siya sa pag palo sa kanyang kanang kamay at paulit-ulit na sinasambit ang katagang 'Kasalanan mo 'to! Di pa sana ako kasal kung di mo pinermahan ang certificate!'

Lein was dumbfounded with what's happening in front of her. She couldn't believe that her sister, Catherine, would go nuts over a signed marriage contract. 'She really is crazier than me!'

"What the fuck are you doing?" Gulat na tanong ni Lein sa kapatid.

Napatigil naman sa pagpalo ng kanang kamay si Catherine at lumingon sa bandang pintuan. Pilit na ngumiti si Catherine sa kapatid niya at tumayo ng tuwid. Tangina nakakahiya!

"A-Ate, n-nakabalik ka na pala." Mahinang sambit niya at umupo sa kama ng kapatid.

"Di ka naman siguro bulag para di ako makita. Ano nababaliw ka na ba? Pati kamay mo kinakausap mo na." Anito sabay irap sa kanya.

"Nag mo-monologue lang ako, wag kang ano." Aniya sabay irap din para matakpan ang pagka-pahiya niya.

Umiling nalang si Lein sa inasal ng kapatid niya at umupo sa upuan at humarap sa kapatid. Agad namang sumeryoso ang mukha ni Catherine ng makitang seryoso ang mukha ng kapatid.

"Anong nangyari?" Aniya.

"Mom strongly said 'no' to my suggestions." Anito sabay halukipkip.

"Ano ba sinabi mo kay mommy?" Tanong niya sa kapatid.

"I told her to just invest in their company or maybe they can have partnership with them." Paliwanag nito.

"Kaninong kompanya?" Nagtatakang tanong niya. Hindi siya mahilig sa business kaya't iba ang kurso na kinuha niya. She became just like her grandma, she became something awesome.

"Fawzi Corporation."

"The family name sounds familiar." Maikling tugon niya dito.

Gulat na napatingin si Lein sa kapatid, hindi makapaniwala sa narinig niya. "You don't know them?"

Umiling siya at inarko ang kaliwang kilay. "Nah. But I think I heard it somewhere. Why?"

"Fawzi Corporation is on top of the list when it comes to the production of construction supplies and furnitures! Sila yung may pinakamagandang quality ng products kaya dinadayo talaga yung kompanya nila."

My Perverted HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon