CHAPTER 3
"ANOTHER SET!" Sigaw ni Catherine sa grupo niya.
Halata sa mga mukha nito ang pag tutol ngunit wala silang magawa kundi ang sumunod. Agad silang nag push up at nagsimulang mag bilang.
Kunot noong naka halukipkip parin si Catherine habang pinanonood na mag push up ang mga ka-grupo niya. Alam niyang mali ang ilabas ang galit sa ibang tao ngunit ayaw niyang kimkimin ang galit niya. Baka may sumabog. Literal!
"Stop." Saad ni Catherine at umupo sa katabi niyang upuan.
Agad namang tumigil ang mga ito at tumingin sa kanya. "What made you so mad?" Mataray na tanong ni Sienna sa kanya.
Mas nagsalubong ang kilay niya dahil sa tanong nito. "An asshole made me mad."
"Oh. Interesting!" Nakangising saad ng babae.
"It's not interesting! Kasalanan niya kung bakit tayo nag push up ng limang daan!" Gigil na saad ni Chantria at umirap.
"Chill. Ang init naman ng ulo mo." Ani Maia at umupo sa sahig.
"Who wouldn't be mad? I thought today's our day-off pero nandito tayo sa training room." Nakangusong saad ni Chantria.
"Ahuh. But I don't have the time to be angry. Gusto kong matulog." Antok na sagot ni Maia habang humihikab.
"Why don't we just sleep and rest?" Singit ni Dionne sa usapan.
"The boss called me." Nayayamot na sabi ni Catherine.
"And?" Sabay-sabay na tanong ng mga ito.
"I just met someone that made me furious."
"Who?" Takang tanong ni Chantelle.
"My instant fiancé..."
Napamulagat naman ang mga babae sa kanilang narinig. Hindi makapaniwala ang mga ito sa sinabi ng leader nila. Fiance?!
"The fuck?!" Gulat na sabi ni Sienna. "Tangina sino?"
"Fawzi"
"Ay shuta. Yung lalaking pati posteng pinaldahan papatusin?!" Ani Chantelle.
"Yung kung sino-sino yung pinapasukan?" Nandidiring sabi ni Dionne.
"Yung palaging nasa bar at maraming side chicks?!" Nakangiwing sabi ni Chantria.
"Yung kahit anong lagusan papasukin?" Eksaharadang sigaw ni Maia.
"Yucks. Yun talaga naisip mo?" Nandidiring sagot ni Sienna ditto.
"Duh! Ang manyak ay manyak." Ani Maia at umirap.
Hindi nalang sumagot si Sienna dito at bumaling ang tingin sa kanya. "Ano? Di ka sasagot?"
"Is that a question?" Bored na tanong niya.
"Hindi. Quotation yun." Sarkastikong sagot ni Sienna sa kanya.
Inirapan niya ang mga ito at humalukipkip ulit. "Yes. Siya yun."
"Pa'no nangyari yun? Sa lahat ng tao sa mundo, siya ang pinaka ayaw mong makita!" Gulat na tanong ni Dionne sa kanya.
"It was my mom! She tricked me." Bagot na sagot niya dito. Ayaw niyang maalala ang nangyari kaninang umaga. Nakaka bwisit!
"What a pity! Naisahan ka na naman ng mommy mo." Iling-iling na saad ni Sienna sa kanya.
"Bakit mo kasi pinairal ang katangahan mo?" Tanong ni Chantelle sa kanya.
Agad niya itong sinamaan ng tingin. "How dare you talk to me like that?"
BINABASA MO ANG
My Perverted Husband
RomanceWarning: ON-HOLD Catherine's world turned upside-down the moment she heard the news from her mother. She couldn't believed that she fell into her parents trap. Now that she's cornered, she doesn't have a choice but to follow her parents whims and ju...