Chapter4:In just one sight
Lemuelle's Pov
Nagdaan ang first day,second,and third day namin sa school at ngayong fourthday ay napagpasyahan namin na libutin itong school feeling ko kasi na may madidiscover pa kami rito. At ayun nagikot ikot kami dumaan kami sa my hallway kung saan may nakasalubong kaming babae. Kahanga-hanga ang kagandahan niya katamtaman ang height maputi,maganda at kahit saanman anggulo mo siya tignan ay talagang mapapahanga ka. Nang malagpasan namin siya ay agad kong kinalabit si Kristen para tanungin kung kilala b niya yung babaeng yun.
"Ten,nakita mo ba yung babaeng nakasalubong natin?" tanong ko.
"Ou"sagot niya.
"Ang ganda niya nu?,anu kaya name niya gusto ko siyang makilala" masayag tanong ko.
"Maganda?...ah siya si Faye pinsan ko pero di kami close"walang reaksyon na sagot niya.
"Ten pakilala mo naman ako sa kanya please??"pagmamakaawang tanong ko.
"Huh? Bat ako pa?"-__-
"Kasi pinsan ka niya,Kaya sige na Please ten" pagmamakaawa ko sa kanya.
"Sige"-__-.
"Thankyou ten! Thankyou talaga!" pagpapasalamat ko kay ten at niyakap siya . Yes! May chance na maging close ko siya at para maligawan ko siya :)
"Yuck! bitawan moko Lem ! Kadiri ka yakap yakap kapa jan!" ~_~
Kristen's POV
Bakit sa lahat ng makakasalubong namin bat si Faye pa >______
At ito naman si Lem na-inlove na yata kay faye eh..ngayon lang naman niya to nakita. Di ko sinabayan si Lem sa paglalakad kila france ako sumabay dahil sa sobrang inis ko siguro.
"Hoy!, teh baka sumayad yang nguso mo sa sahig ah, mukhang irita ka sa insan mong si faye. Sabi ko naman sayo ipagtapat mona yang feelings mo kay Fafa Lem eh" sabi niya"Ou! Bat kasi sa lahat ng magugustuhan niya pinsan ko pa..at ayoko pang ipagtapat sa kanya yung feelings ko my tamang araw at oras para sabihin ko sa kanya yun." pagpapaliwanag ko habang nakakunot ang noo ko.
"Nako teh! Walang magagawa yang inis mo sa pinsan mo.. Ikaw bahala pagnaunahan kapa ay nako ewan ko nalang sayo ",.
Dahil sa sinabi niya ay napaisip ako...Paano nga kung maunahan ako pano kung ..... Hay stop na ang pagiisip!..basta balang araw masasabi ko rin sa kanya yun pero di muna ngayon ayoko na layuan niya ko.
Narinig naming nagbell kaya agad-agad kaming nagpunta sa room namin last subject namin ay Natural Science umupo na kami sa mga upuan namin at nagaimulang magdiscuss si Ma'am Reyes. Wala akong maintindihan sa itinuturo niya,lutang ang pagiisip ko iniisip ko parin ung sinabi ni france sakin na umamin na daw ako kay Lem kaso ayoko baka layuan niya na ko pag nangyari yun yoko nun!.... Baka mabaliw ako kakaisip ..maloloka ako @___@"Miss Mendoza!!" pasigaw na tawag ni Ma'am sakin.
Natigil ako sa pagiisip ng marinig kong sumigaw si Ma'am Nako patay anu gagawin ko=__=
"Ahmm.. Po? Ma'am Reyes" tanung ko kaya ma'am na may paggalang.
"Pwde mo bang i-share samin kung anu yang pinagiisip-isip mo habang nagkaklase ako!?" tanong niya.
"Ah..ahhmm Ma'am iniisip ko lang po kung anung feeling kapag inuuod yung katawan ko pagnamatay nako"
Hala anong kalokohan nanaman tong dahilang lumabas sa bibig ko. Agad na nagtawanan ang mga kaklase ko dahil sa kalokohang sagot ko.
"Miss Mendoza get out of my room now!" pasigaw na sabi niya
"S..Sorry po Ma'am" ~___~ nu bayan ano ba tong napasok ko yan tuloy pinalabas ako.
Uwian...
"tara na ten uwi na tayo",yaya sakin ni Lem at mukhang natatawa pa.
"Bat natatawa ka gusto mong sapak!?"-_-
"pft ..hahahaha!!..sige dinako tatawa":D
Aba loko to hindi na daw tatawa eh halos masira na ulo kakatawa eh-___-"Akala ko ba di kana tatawa eh natatawa ka pa din eh " >__
"Kaw naman kasi anu ba pumasok sa utak mo alupihan?? Scorpion?? at yun ang dahilan mo kay Ma'am??"
"Sa 'kin na lang yun!" sabay naglakad paalis sa kanya agad nama niya ko hinabol para sabayan nako sa paglalakad as usual lagi naman talaga kami sabay umuwe. Naihatid na niya ko sa bahay agad na nagpalit ng damit at bumaba ng bahay para umalis pupunta muna ko sa park para makapagisip-isip tungkol sa sinabi ni France.
Nakarating nga ako sa Playground buti walang tao,umupo ako sa swing at inilagay ang earphone sa tenga ko.
Habang nakikinig ako sa kanta ay may tumapik sa balikat ko si Faye."Oh Faye ba't ka nandto?"nagtatakang tanong ko.
"Sino yung kasama mo kaninang lalaki ten?.tanong niya.
"Ah bestfriend ko si Lemulle"-_-
"Sabihin mo sakanya ten crush ko siya" sabi niya
"Sige...mukhang crush ka rin niya Faye kasi tinatanong ka niya sakin"
-_-
"Ayos yun para may pagkakataon na ligawan niya ko ay sasagutin ko agad siya,Pag nagkita kami sa school bukas kakausapin ko sya,.bye ten"^____^"Okay"-________-
Ito na ba yung sinabi sakin ni france na kapag di ako umamin mauunahan ako ng iba.....at si Faye pa :(....
BINABASA MO ANG
A Friend of Mine
Teen FictionIt is a story were the girl fell inlove with his bestfriend