Không thể tin dự báo thời tiết

579 63 9
                                    

Khi Lara đến Candelle, Cian đã an vị tại một bàn ở góc trái của tiệm trà. Kiến trúc nhà kính mái cao đem lại một lượng ánh nắng mặt trời vô cùng dồi dào, ngã lên các vòm cây trang trí, đổ xuống những bóng râm mát mẻ. Candelle vào thường ngày rất đông đúc, đa số là du khách và khách hàng thượng lưu; giờ lại yên ắng lạ kì.

Một nam phục vụ trong một bộ âu phục gồm áo sơ mi trắng, gi lê và cà vạt màu xanh dương đen rời khỏi chiếc bàn dài phủ khăn trắng bày các món bánh tráng miệng đặt ở giữa tiệm để tiến đến kéo ghế mời Lara ngồi.

"Cho tôi một tách trà đen, cảm ơn." Lara nói, trước khi đưa mắt quan sát thanh niên ngồi đối diện mình.

Đợi đến lúc phục vụ bàn cách đủ xa, Lara cũng chủ động mở đầu: "Xét theo mức độ chào đón của đôi bên và mức độ bảo mật, có thể cho phép tôi đưa ra một phán đoán táo bạo hay không?"

Cian gật nhẹ đầu tỏ ý "Xin cứ tự nhiên".

"Cả hai chúng ta đều không muốn xác nhận nhau làm người định mệnh?"

Cian không trả lời, chỉ tiếp tục uống trà. Lara không phiền não, chọn một ít bánh trên bàn rồi từ tốn nếm thử. Không lâu sau đó, nhân viên phục vụ cũng đem ra phần trà do Lara gọi.

Khi Lara uống được đến ngụm trà thứ hai, Cian mới mở miệng đáp: "Theo như tôi biết, cô Cunningham không mang băng đeo cổ tay?"

"Gia đình chúng tôi không quan tâm đến quan điểm giai tầng này cho lắm..." Lara đạm cười. "Không đồng ý với một điều gì đó không có nghĩa là phải bài trừ nó. Tôi có chút ngạc nhiên là cậu Townsend lại là người theo phái... truyền thống."

"Vì một số lí do bảo mật cá nhân, tôi cảm thấy băng đeo cổ tay rất tiện dụng. Nếu có ai suy nghĩ sâu xa hoặc tự đưa ra kết luận nào đó, vậy thì tôi cũng tránh được cho bản thân phải giải thích quá nhiều." Cian bình tĩnh nói.

Lara hơi nhướng mày, nhưng đôi mắt nâu của cô lại hàm ý cười nồng đậm. "Đề nghị không tồi, tôi rất thích những người linh hoạt. Cậu có hiệu băng đeo nào khuyên dùng không?"

"Westwood có một số thiết kế rất hợp với tây trang, hoặc Christopher Kane nếu cô Cunningham nghiêng về phong cách thời thượng trẻ trung hơn. Và tôi rất thích hợp tác với những người thông minh." Cian vừa tiếp lời vừa tự pha cho mình một ly trà mới.

"Cảm ơn vì lời khen và lời khuyên về thời trang. Thật không ngờ tôi lại gặp mặt em trai yêu dấu của chị Charlotte dưới tình huống như thế này. Dù sao tôi cũng lớn hơn cậu hai tuổi, lại là đối tác tương lai, cậu nên có thái độ lịch thiệp hơn mới phải." Lara nhếch miệng, tư thái cũng thư giãn hơn trước.

"Thế thì tôi xin được mời cô Cunningham buổi trà này." Cian mặt không đổi sắc nói, không hề bị đả động.

Lara bĩu môi, nhưng sau lại nhanh chóng mĩm cười, ngón tay mân mê hàng chữ số đã bất động, bâng quơ nói: "Phái truyền thống và phái tự do hẳn rất chán ghét những người thực tế như chúng ta."

"Nếu không ai biết về chuyện ngày hôm nay thì cũng sẽ không có lí do để chán ghét." Cian nhàn nhạt đáp. "Hoặc dù có biết đến thì tất cả đều quy tại thứ gọi là định mệnh mà họ yêu hay ghét mà thôi."

[ĐM]Xuyên không vào làm nữ phụ, nhưng không phải là ngôn tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ