Chap 2: Tác hại của yêu sớm

2.1K 224 19
                                    

Huang Renjun không nhớ mình đã chào tạm biệt Yoon Jiyeon ra sao, đã chủ trì buổi họp quan trọng của câu lạc bộ như thế nào, đã về nhà lúc mấy giờ và bằng phương tiện gì. Tất cả những gì còn đọng lại trong tâm trí cậu giờ này là biểu cảm ngỡ ngàng của Na Jaemin cùng hành động bỏ đi ngay tức khắc của cậu ấy. Cậu không nói cho Yoon Jiyeon biết, vì đến cả bản thân cậu cũng không biết phải đối mặt với tình thế oái oăm này như thế nào mới phải.

Ôi ông trời ơi, tại sao lại là vào ngày hôm nay, tại sao phải là Na Jaemin bắt gặp mới được chứ? Thà để Lee Haechan nhìn thấy còn đỡ đau tim hơn biết bao nhiêu.

Cậu tự hỏi Na Jaemin sẽ nghĩ sao về mình nhỉ. Theo lời của Yoon Jiyeon thì hai người đã không còn bên nhau, vậy thì cậu đoán cái ôm bị Lee Haechan bắt gặp của họ là cái ôm chúc phúc sau cùng cũng nên. Có lẽ hai người họ chỉ mới chia tay đúng vào ngày hôm nay thôi - ấy thế mà Na Jaemin đã bắt gặp người yêu vừa cũ của mình ôm người khác rồi, Huang Renjun không biết liệu cậu ấy có thấy tức giận hay khó chịu gì với cậu không nữa.

Đổi lại nếu là cậu, chắc cậu sẽ giận lắm. Không quan trọng người nói chia tay là mình hay đối phương, chỉ cần thấy người yêu vừa cũ của mình vội ôm người khác sau khi chia tay là trong lòng cậu đã thấy cấn lắm rồi. Lỡ như sau chuyện này Na Jaemin ghét cậu thì phải làm sao, tuy mấy tháng qua cậu có phần không thoải mái với Jaemin thật nhưng cậu không hề muốn hai người có khúc mắc.

Huang Renjun mở Kakaotalk, bản chất không thích giao tiếp của cậu được thể hiện một cách rõ ràng khi hầu hết thông báo mới đều đến từ tin nhắn nhóm, nếu có tin nhắn cá nhân thì cũng chỉ là của Lee Haechan, mẹ và anh trai. Đến bạn bè trong lớp mà cậu còn chưa kết bạn hết chứ đừng nói đến các đàn em, bạn học cùng khóa hay các tiền bối đã rời câu lạc bộ Mỹ thuật. Việc Na Jaemin có trong danh sách bạn bè của cậu thì lại quá dĩ nhiên rồi, đầu năm lớp Mười cậu ấy đã chủ động xin kết bạn với từng người một trong lớp.

Chính vì vậy mà hộp tin nhắn của cậu và Na Jaemin trống không. Ngoại trừ việc hai người là bạn cùng lớp, nếu không phải vì cậu thích Yoon Jiyeon và cậu vô tình biết được chuyện yêu sớm của hai người họ thì cuộc đời cậu và Na Jaemin đã chẳng có một giao điểm nào quan trọng hết. Huang Renjun không muốn tin nhắn đầu tiên của mình và Na Jaemin lại là tin nhắn giải thích hiểu lầm liên quan đến một người khác, mà người đó lại còn là crush của mình lẫn bạn gái cũ của người ta.

"Nói cái gì đây nhỉ..."

Huang Renjun trơ mắt nhìn hộp tin nhắn Kakaotalk với Na Jaemin một hồi lâu, cuối cùng quyết định tắt máy đi ngủ sớm. Ngày mai chắc chắn Na Jaemin sẽ trả bài kiểm tra Toán kèm theo mảnh giấy note quen thuộc, mà tự cậu đã biết được mình sai ở chỗ nào, Na Jaemin sẽ ghi vào tờ của mình những công thức gì. Cuối buổi còn có bài kiểm tra một tiết môn Vật lý nữa, Huang Renjun biết mình sẽ không đạt một trăm điểm tròn nhưng cậu vẫn bình thản ôm gấu bông chìm vào giấc ngủ. Chẳng biết câu chốt sẽ là dạng nào, mà cậu đoán biết đâu lại là bài tập ghép một đống nguồn điện song song lẫn nối tiếp một cách lộn xộn cũng nên.

Dạng bài đó cậu giải lâu lắm, kiểu gì cũng làm không kịp cho mà xem.

Chắc là đến một ngày nào đó mình sẽ tìm lại động lực học tập sau, Huang Renjun tự trấn an bản thân như vậy, "ngày nào đó" có lẽ là ngày khi cậu không còn thấy khó chịu với những tờ giấy note kiến thức của Na Jaemin nữa.

NAJUN • Giấy note màu xanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ