Nữ thần Hera - vợ của thần Dớt

253 22 2
                                    

Cả 4 đi đến Hi Lạp một cách an toàn không như vị thần nào đó. Nghi bị choáng ngợp trước phong cảnh Hi Lạp. Mặc dù vườn địa đàng nhìn rất đẹp nhưng nhìn quang cảnh bên ngoài khu vườn cũng đẹp không kém. Cho dù thế kỉ 21 có nhiều cảnh đẹp đi chăng nữa thì cũng không bằng quang cảnh ngay trước mắt nó hiện giờ.

Bước vào cung điện riêng của thần Zeus vị thần mà Nghi khinh bỉ nhất trong các vị thần. Đi đến cánh cửa lớn, Odin giơ tay về phía trước cánh cửa lớn mở ra bên trong là 1 lão già gầy gò đang ngồi trên chiếc ghế lớn và một quản gia đứng bên cạnh.

Ông lão kia không ai khác mà chính là thần Zeus vị thần được gen Z gọi với nhiều biệt danh : Máy dập cổ đại, ông tổ ngành gieo giống, thủy tổ của bộ môn fuck boy, kẻ hủy diệt kế hoạch hóa gia đình, thể loại ăn vụng không chùi mép,...vv....mm...– Ngoại hiểu: Chơi xong đi => Thể loại mà Nghi ghét cay ghét đắng nhất

    'Sao nhìn lão cứ thấy hèn hèn làm sao ấy nhỉ?'

Người quản gia đứng bên cạnh Zeus, 1 bức tranh tương phản hoàn toàn : Cao ráo, trắng trẻo, đẹp trai, cường tráng, khuôn mặt vốn sát gái lại thêm hình xăm thì trở nên hút hồn con gái. Nhưng với Nghi thì:

   'Nhìn như mấy thằng bad boy'

Từ lúc bước vào Nghi đã phải trốn sau lưng Thor vì bị vị "quản gia" liên tục nhìn chằm chằm vào khiến Nghi phải nổi hết cả da gà. Cái ánh mắt như muốn lập tức ăn tươi nuốt sống nó khiến Nghi phải vào thế phòng bị.

Nhưng mà hình ảnh của Nghi trước mắt hắn lại là:

   'Một bé mèo khả ái đang xù lông nhìn khá đáng yêu'

Loki ghé sát vào tai Nghi nói nhỏ:

   "Cái lão già già đang ngồi trên ghế kia là Zeus còn tên đứng bên cạnh là Hermes con zai ổng"

Nghi dùng khuôn mặt bất cần đời với ánh mắt khinh bỉ lão Dớt trả lời:

    "Ò, hiểu rồi"

Zeus cất cái giọng già già (mặc dù ổng nhìn giống một ông lão ngoài 60) nhưng dê của mình lên hỏi Odin:

   "Odin, lão đến gặp ta làm gì vậy?"

Odin ngước lên:

   "Ta đến là có chuyện muốn nói với ngươi"

Zeus thắc mắc

   "Có chuyện muốn nói với ta?"

Zeus chợt nhận ra có khí tức không phải của thần xuất hiện ngay trong cung của lão. Nhìn thấy một bóng dáng có quả đầu tím trốn sau lưng Thor thì lão cũng hiểu được chuyện gì đang diễn ra.

   "Đứa bé này là ai? Khí tức trên người nó không phải là của thần? Chẳng lẽ...?"

Odin gật đầu trả lời

   "Đúng vậy ta muốn bàn luận với ngươi về con bé này "

   "Nghi, qua đây "

Nghi lưỡng lự một chút rồi bước đến bên cạnh Odin. Trước mắt Zeus và Hermès là hình ảnh của một cô nàng tomboy nhỏ nhắn (lùn). Theo bảng xếp hạng nhan sắc của thần giới thì Nghi thuộc dạng ưa nhìn (Nghi hiện đang để mặt mộc). Thân hình nhỏ nhắn (theo câu trên là do nhỏ "lùn") phong cách ăn mặc khá giống nam(do ngực bé quá chưa kịp phát triển và do Nghi dell thích mặc quần).

Nhưng Zeus phát hiện ra ánh mắt mà Nghi nhìn lão, cái ánh mắt mà lão dám dùng vạn năm tuổi thọ cược là ánh mắt khinh bỉ nhất mà Nghi nhìn lão.

  "Nhóc con ngươi là...?"

  "Tôi là con cháu của Adam và Eva"

  "Con cháu của Adam và Eva? "

Hermes khá ngạc nhiên với câu nói của Nghi, "con cháu" là sao? Hắn nhớ là Zeus chưa từng tạo ra Nghi mà. Nghi không thèm trả lời câu hỏi của Hermes mà chỉ quay sang Odin gật đầu cái như muốn Odin trả lời thay rồi lễ phép cúi đầu đi ra.

Đi ra khỏi cung điện của Zeus, một tiếng động ở một bụi cây khiến Nghi chú ý. Bỏ ra mới thấy, hóa ra là một con cáo nhỏ bị dây leo quấn quanh chân.

   "Cáo sao?"

   "Nhưng ở đây sao lại có cáo nhỉ?"

Nghi tò mò nhìn vào con cáo nhỏ với bộ lông đỏ cam, tứ chi, tai và đuôi mang màu đen tuyền. Theo kinh nghiệm mà Nghi tích lũy được thì con cáo này có vẻ là vẫn còn nhỏ.

Nghi đưa tay ra gỡ từng sợi dây leo quấn trên người con cáo, con cáo cũng hiểu chuyện mà để cho Nghi gỡ dây. Lão Dớt này là người đầu óc có vấn đề hay gì mà lại trồng dây leo gai vậy quanh đây vậy?

Vừa gỡ cho con cáo mà tay Nghi không khỏi bị thương. Ôm con cáo vào lòng Nghi

   "Nhóc con này cũng hiểu chuyện đấy "

   "Giờ để chị đây mang nhóc đi chữa trị được chứ?"

Con cáo ngoan ngoãn nằm trong lòng Nghi kêu nhỏ một tiếng coi như đồng ý. Nghi dựa vào kinh nghiệm thám hiểm nhiều năm liền nhanh chóng tìm được một hồ nước sạch. Nhưng ở đấy lại có thêm một vị nữ thần đang ngồi cạnh mặt hồ. Mái tóc vàng nâu, da trắng như tuyết với bộ váy trắng tinh mặc dù chỉ thấy được tấm lưng nhưng Nghi dám chắc 50% rằng đó là một mỹ nhân.

-Rắc-

   "Là ai ở đó?"

Tiếng cành cây bị dẫm gãy phát ra làm cho vị nữ thần đấy để ý đến Nghi. Nghi lúng túng trả lời vị nữ thần :

   "Xin lỗi vì đã làm phiền ngài, tôi không cố ý muốn nhìn trộm ngài đâu. Tôi chỉ là muốn chữa trị cho đứa nhóc này thôi."

Nhận thấy Nghi không có ý xấu và đang nói thật, vị nữ thần liền hạ lớp phòng thủ xuống.

   "Ngươi không phải là thần linh "

   "Vâng". Nghi tiến lại gần mặt hồ, rửa vết thương cho con cáo

   "Tôi là nhân loại được Zeus tạo ra"

   "Nhưng tại sao ta lại không biết?"

   "Vì một số lý do mà Zeus chưa công bố tôi ra thần giới ". Chữa trị cho con cáo

   "Vậy sao?"

   "Vâng"

   "Vậy ngươi tên gì?"

   "Tôi tên Nghi, Trương Hoài Nghi. Không biết vị nữ thần đây là?"

   "Ta là Hera, nữ thần của hôn nhân "

  "Vâng "

STOP!!!

Dừng lại khoảng chừng là 5 giây, đây không phải là nữ thần Hera vợ của lão Dớt sao?!!! Socku vãi lol

Nghi ngỡ ngàng ngơ ngác và hỏn lọn nhìn Hera

( Shuumatsu No Valkyrie ) Nhân Loại Thứ Ba Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ