Cuộc gặp gỡ không tình cờ

486 33 0
                                    


Note:
- Childe: Ajax - anh
- Childe beta: Tartaglia - Childe - hắn

=====================================

- Thôi nào, không phải lại nữa chứ.

- Anh nói thì chú cứ làm đi, cái thái độ đó đâu ra vậy. Nghề của chú mà?

- Nhưng đây đã là lần thứ 8 anh kêu em giết vị hôn thê rồi, anh muốn ế đến già sao? Còn tương lai của Đế quốc?

- Cô ta cũng chỉ là con tin của vương quốc bại trận, hôn ước này ngay từ đầu đã không có giá trị. Chú lo cho tương lai của Đế quốc đến vậy thì cưới vợ sinh con đi? Anh đổi chỗ cho chú ngay ngày mai luôn?

- Rồi rồi, em đi là được chứ gì.

----------------------------

Đế quốc Khaenri'ah - một đất nước phồn vinh nằm phía Tây Bắc của Teyvat đại lục, Đông giáp Liyue, Tây giáp Mondstadt, Bắc giáp Snezhnaya, Nam giáp Natlan. Một vị trí khá thuận lợi để giao thương phát triển nhưng cũng đồng thời là nơi dễ dàng bị cấu xé từ nhiểu hướng khi chiến tranh xảy ra, nhất là khi sự phân biệt đang ngày càng sâu sắc giữa chủ nghĩa Vô thần với sự sùng bái thần linh của các nước láng giềng.

Snezhnaya năm XX, Hoàng thái tử Childe vì quá bất mãn với Tiên đế và sự 'ngoan đạo' quá mức của ông ta nên đã tiến hành đảo chính. Cùng với sự giúp đỡ của người em song sinh Ajax, Childe thuận lợi chiếm được ngai vàng, lấy hiệu là Tartaglia.

Hoàng thái tử lên nắm quyền, cắt đứt quan hệ với Đảo Thiên Không, tự mình dựng lên một đế chế hùng mạnh khiến các đất nước khác phải kiêng nể. Cũng vì điều này, vua của Đế quốc Khaenri'ah đã gửi gắm công chúa duy nhất là Lumine sang Snezhnaya hòng chiếm lấy vị trí bên cạnh Childe, mặc kệ việc các vị hôn thê của hắn đều chết ngay đêm đầu tiên sau khi được ban hôn.

Sự thật đằng sau cũng chưa bao giờ được tiết lộ, kể cả Ajax cũng không rõ. Đây là lời nguyền giáng xuống người tại vị của Snezhnaya, là cái giá của Childe vì phản bội lại Thiên Lý. Hắn đã nhận ra điều này từ khoảnh khắc vị hôn thê đầu tiên chết thảm trong đêm định mệnh ấy, ngay cả khi hôn ước không dựa trên tình yêu. Nhưng kể cả khi phía Snezhnaya từ chối, lòng tham của các Đế quốc khác vẫn không chịu thua. Kết quả thì sao chứ? Tham thì thâm, người em trai sát thủ luôn sẵn lòng phục vụ hắn, giúp những cô gái kia lên thiên đường nhanh hơn cả lời nguyền.

Vài năm sau, ngay khi hôn ước giữa Lumine và Childe được định đoạt, Đế quốc Khaenri'ah rơi vào khủng hoảng. Cuối cùng cũng đến ngày Thiên Lý nhổ đi cái gai trong mắt bà ta. Chiến tranh xảy ra liên miên, Hoàng thái tử Aether mất tích, tất cả các quý tộc, kể cả hoàng tộc đều bị tận diệt trước cả khi thư cầu cứu đến lãnh thổ Snezhnaya.

Đế quốc sụp đổ ngay trước đêm kí kết hôn ước, Lumine cũng chẳng tỏ ra hụt hẫng gì. Cô ngồi trước bệ cửa sổ của căn phòng không khác gì tù ngục hạng sang này, tự hỏi người duy nhất từng quan tâm cô - Aether hiện có an toàn hay không? Ánh trăng đọng lại trên đôi mắt nhuốm màu buồn...

Và đêm nay cũng lại là lúc Nhị hoàng tử Ajax phải hành động.

----------------------------

- Xin chào, cô là vị công chúa của Khaenri'ah đó đúng không? Tôi đến để thực hiện bổn... phận-

Ajax ngay lập tức đứng hình khi Lumine quay người lại phía anh. Mái tóc vàng óng sáng lên dưới ánh sáng mờ ảo của mặt trăng, đôi mắt hổ phách như nhìn thấu được người đối diện, bộ đầm xẻ ngực mang đậm chất văn hóa Khaenri'ah cổ đại. Chà, tên ngu nào đó gửi nữ thần đến cho anh này Childe, sao anh nỡ kêu em giết người ta chứ.

Đóa Inteyvat trong trái tim tôi [ChiLumiChibeta]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ