Journey

9 0 0
                                    

Leo Pov

"Nak gumising kana diyan tanghali na"Ani ng aking mother earth tumayo naman agad ako baka kasi may lumipad nanaman na hanger sa higaan ko kapag nakahilata padin ako.

Inopen ko ang phone ko at doon tadtad ng chat ang messenger ko dahil andami nanamang sasabihin nito ni Dave boy bestfriend ko.

Naiinis naman ako sakanya at pinatay muna ang phone at bumaba na para kumain ng almusal habang pababa ako hindi ko namalayan na ngayon pala ang interview ng papasukan kona company.

Binilisan konalang ang pagkain ko at dumeretso ng c.r para maligo at magsipilyo.At nagsoot na ng polo at dark blue pants,black leather shoes agad akong bumaba at nagpaalam kay Mama at sa isa kong kapatid na kailangan konang umalis.

Binuksan ko agad ang makina ng aking sasakyan at pinaandar ito.At nung nakarating na ako nakita ko agad ang naglalakihan na mga buildings at naka-agaw pansin agad ang pangalan ng isang building na

"Dee Hwa Liong"

At dyaan ako mismo mag-aaply ng trabaho medyo kinakabahan ako para sa sarili ko dahil hindi buo ang damdamin ko kung makakapasa ba ako dito o hindi.

Noong papasok na ako andami na agad na naka pila at tama ang hinala ko mag-aapply din pala sila dito agad akong pumila para hindi na ako masingitin.

"Ang haba ng pila uy pisti."

Saad ko nagsitinginan naman ang mga babae na kasama ko sa pila at tinignan kodin sila pabalik bakit papatalo ba tayo dyan syempre hindi noe.(AtichudaHAHAHAH)

Habang naghihintay ako sa pila inopen ko muna ang phone at sakto tumatawagang kaibigan kona si Dave.

"Hello babe"

Saad nito agad naman tumingin ulit ang mga babae sa pila sa narinig nila at tinignan ko ulit sila at sinabing

"Tusukin ko mga mata nyo sarap gawing fishball yan."

Saad ko sakanila at biglang nagsi-iwasan ng titig saakin.

"Putanginamo andaming tao dito" saad ko sakanya.

Agad naman itong napatawa at sinabing

"Tinotoyo nanaman ang baby ko sorry na pag-uwi mo may gift ka saakin." Na nagpipigil ng tawa ako naman ay hiyang hiya na dahil naka loud speaker pala ako.

"Putanginamo Dave umalis alis ka sa paningin ko nandidilim paningin ko sayong hayop ka."

Saad ko dito napahagalpak naman ang tawa nito at sinabing.


"You're so cute baby, by the way where are you?"

Tanong nito saakin.

"Nasa pila ako, diba sabi ko sayo noong nakaraan na kailangan kong magtrabaho kasi kapos din kami sa pera." saad ko dito.

"I said to you na bibigyan kitang money in one condition be my boyfriend baby." saad ng gungong.

"Gago ka talaga potaca tigil-tigilan mo alo Dave kukulamim kita tamo" saad ko.

"Im serious Leo be my boyfriend" saad nito saakin.

"Ulol gago malandi ka talaga shushu away malapit na ako sige na mamaya nalang."

At pinatay ko agad ang call.Hindi ko alam kung nabali ko to si Dave o sadyang malakas trip nito.

Ayos naman gwapo sya matangkad,mayaman,maputi na chinito at favorite din ako ng mga magulang ng mokong yon.

JOURNY TO THE STARSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon