Leo Pov
Kinabukasan ayos naman na pakiramdam ko at hindi na ako nahihilo or what.Bumaba muna ako para mag almusal naabutan ko si mama naghahanda para magsimba kasama si rayray naalala ko sunday pala ngayon.
Hindi din naman ako sumasama sakanila ako lang ata dito hindi mahilig magsimba eh.Naabutan konamang may itlog at sinangag sa may lamesa.
"Leo baka bukas na kami makauwi ng kapatid mo pupunta pa kasi kami sa bahay ng tita mo ngayon" sabi ni mama
"Go lang nay papuntahin konalang si dave dito sa bahay para may makasama ako" sagot ko sa nanay ko
"Sige sige kahit dito nalang kamo siya matulog para may kasama sya" sagot nya naman saakin.
"Gora bells" sagot ko ulit dito.
Nagpaalam na sila mama at yung kapatid ko na umalis.Kinain konalang yung natira na itlog tapos sinangag dito.
Pagkatapos kong kainin tinawagan ko agad si dave na dito nalang sya matukog sa bahay kasi wala din naman akong kasama.Agad namang pumayog ang mokong nayon sinabihan konadin na magdala ng pagkain para may makain kami.
Mga around 2:30 sya ng tanghali dumating andami ntang dala jusko para siyang pupunta sa ibang bansa.
"Jusko andami mong dala isang araw kalang naman dito" sabi ko sayo.
Napahagikgik naman to at sinabing.
"You're not sure" sagot nya saakin
"Aba may plano kapa talagang mag stay ng matagal dito sa bahay kapal ng lungs mo ah" sagot konaman sakanya.
Napatawa na lamang ito at inayos ang mga pagkain na dala nya iniligay sa ref.Ayos din palang maraming siyang dinala para naman may ambag siya sa buhay ko HAHAH.
Habang inaayos nya ang mga pagkain, tinanong ko kung ano iluluto nya para sa tanghalian namin hindi pa kasi kami kumakain dalawa.
"Ano lulutin mo?" pagtatanong ko sakanya.
"Tinolang Manok you're favorite" sagot nya naman.
"Owemjiee goo" sagot konaman na may halong sayang sa aking boses.
Habang hinihintay ko sya, dumeretso muna ako sa sala at nanonood ng netflix natapos ko na yung kakagerui so naghahanap ako ng bagong papanoorin wala akong mahanao na maganda kaya inulit konalang yung Weightlifting Fairy Kim Bok Joo.
Habang nanonood naamoy kona yung tinola na niluluto ni dave.Masarap talaga sya magluto while me kaya kolang noodles and itlog HAHAHHA.
Tinawag na ako ni dave para kumain na ng niluto nya pagkapunta ko sa kusina nakita ko agad na naka ready na yung plates and yung lamesa.
Ang swerte ng magiging jowabells nito ni dave mabait na nga maalagain pa masarap pa magluto.Habang kumakain kami tahimik lamang kami at walang kibuan hanggang sa kinamusta nya ako kung ano itsura ng boss ko.
"Ano muka ng boss?" pagtatanong nya saakin.
"Ano ang gwapo,matangkad,singkit,maputi basta gwapo" sagot ko naman sakanya.
Napataas ang kilay nito at sinabing.
"Mas gwapo pa ako doon tss tss" na may halong pagmamataas sa boses nya.
"Kung sipain kaya kita sa occipital lobe mo kapal ng apog mo teh" pagsasagot konaman sakanya.
"Baket totoo naman ah" ani nya ulit
"Lumayo layo ka saakin dave nandidilim paningin ko sayong leche ka" sagot konaman sakanya.
Napatawa na lamang ito at tinuloy narin namin ang pagkain.Pagkatapos kumain ako na ang nagligpit ng kinainan namin at naghugas na din para naman may ambag ako sa niluto niya noe.
Pagkatapos kong maghugas dumeretso ako sa may taas at pumasok sa kwarto ko at napagdisisyunang maligo muna kasi para ng slime yung balat ko sa sobrang lagkit charot o.a mo sizHAHA.
Ang kinuha ko is oversized t-shirt tapos shorts na maikli aba syempre maikli talaga yon bobo ka naligo din naman agad ako
Pagkatapos kong maligo nagsuot na ako ng damit at bumaba na so yung itsura ko is para wala akong pambaba kasi nga maikli lang shorts ko bobo syempre kaya ng shorts diba.
Pagbaba ko naabutan ko si Dave na nanonood ng netflix hindi ko alam kung pinapanood nito pero biglang lumingon ito saaiin at biglang tumitig.
"Sexy" at biglang bumalik sa pinapanood nya.
"tanginamo manyak ka" hinagis ko sakanya yung chandelier namin HAHAHAHA joke lang syempre yung unan hinagis ko sakanya.
Umupo ako sa tabi nya at nagphone nalang kasi hindi ko alam pinapanood nya may nag aanuhan eh HAHAHAHAHAH charot.
Bigla namang napasandal yung ulo nya sa siko hinayaan kolang iyon pero naramdaman kona pabigat sya nang pabigat kaya noon tinignan ko nakatulog na pala si gago.
Nung tatanggalin kona sana yung ulo nya sa siko bigla kaming napahiga sa may sofa napakabigat nya jusko para akong nadaganan ng baboy.
Nasa ganoong posisyon lang kami hanggang makatulog nadin ako so bale yung pwesto namin is nakahiga yung katawan nya sa may katawan ko gets nyo ba,ako din naguluhan basta nakapatong sya saakin habang natutulog.Ako naman hirap na hirap huminga kasi napakabigat nya jusmeyo buti nalang hindi ako na tsugi.
______________________________________
DISCLAIMER-(hindi ko alam kung anong exact word nakapatong ba or what kasi pag nakapatong ang wrong ng pagkakagamit "Nakapatong sya saakin" parang may ginagawang kababalaghan eh HAHAHAHAHAHAHAGGA)
BINABASA MO ANG
JOURNY TO THE STARS
RomanceIsang bread-winner si Leo sa kanilang pamilya at kailangan nyang kumayod para may pantulong sa kanyang nanay.Kailanman hindi nya pa nakikita ang kanyang tatay kaya siya ang gumagawa ng paraab makatulong sa kanyang nanay. Ano kaya? Ang kanyang mga ma...