Chapter 1

1.1K 38 8
                                    

This is a work of fiction,
Names, characters,places,
events.
Incidents are either the product's of the author's
imagination or used in a
fictitious manner

Only a Fanfiction
Read at your own risk.

                           -AUTHOR

After a year living here in London ay naging maayos at masaya talaga lalo naman ang mga bata nag e-enjoy hayst parang kailan lang karga-karga ko lang si Apollo at ford kaya lang parehas na nag bibinata.
Because my first born was now 12 years old and my second born was 11 and then the twins were 7 years old.

"Hello mom good afternoon" bati saakin ni Apollo, kakauwi palang nila galing school

"Hi kuya! How's school??" Pag tatanong ko dito at naki pag cheeks to cheeks ako sakanila..

"It was good! And we enjoyed again" saad saakin ni apollo well halata naman ata

"Hi mom! I missed you" saad naman ng aking nag i-isang baby girl niyakap neto ako agad at niyakap ko rin siya pabalik

"Aw baba! I missed you also, have you listened to your teacher??" I asked her

"Yes, me and kuya fierro are good!" Saad niya dahil they are classmates kasi..

"Ohh wow! That was good myloves hmm changed your clothes na and do you guys have any homework?" Pag tatanong ko sakanila

"Mum me!" Saad ni ford at nag taas pa talaga ng kamay..

"Ohh.. later after eating your snacks let's do it okay??" I told him, pag ka-uwi kasi nila ng bahay ay palaging may meryenda for them

"Okay po!" Saad ni ford at nag tungo na sila sa kaniya-kaniyang kwarto well actually share room lang sila Ford and Apollo in one room and Mallixa plus Fierro in the other room.

I ready the table dahil pag ka-baba nung mga yon kakain na sila ng snacks i cooked Spaghetti Bolognese  and baked cupcakes for them.

"Oohh! Looks yum" reaction nila Fierro at nag tungo na rin sila sa kanilang upuan

"Hephep! Kuya's let us all pray first" pag saad naman ni Mallixa

"O-okay, okay please lead the prayer" saad ni Apollo dito..

"Bless us, O God. Bless our food and our drink. Since you redeemed us so dearly and delivered us from evil, as you gave us a share in this food so may you give us a share in eternal life." Saad ni Mallixa

"Amen!" Sabay sabay nilang saad natutuwa naman ako sa mag kakapatid naito talagang mag kaka-sundo

"Enjoy the meal!" Saad ko at tumungo ako sa Refrigerator to get their orange juice. "Here's your orange juice" saad ko at nilagyan ang mga glass nila we actually had our nannies here naman kaya lang natapat na nag leave muna dalawa sila pero babalik din naman yung mga yon plus Independent naman ng kumilos ang mga bata dahil sinabihan na namin sila ni sandro na hindi palaging may maid upang tumulong kaya ayon paunti-unti silang nasanay.

And after eating of course they are all done mga nag side comments muna bago nila ilagay ang pinag kainan sa sink.

"Omg! Mommy i loved it, you are the best especially in cooking" saad ni ford kaya naman napangiti ako doon dahil kahit papa-ano na-appreciate nila ang ginagawa ko sakanila

"Yes mom! The best" side comment ni Apollo at nakangiti pa ito tila ba'y mahahalata mong enjoy na enjoy sila sa food.

"Thank you so much mommy for preparing this such a delicious meal" saad naman ni Fierro

"Yep mom you the best i love ya!!" Saad din ni Mallixa, hindi ko alam sa mga ito kung nambobola nalang ba o ano pero i'm thankful dahil they appreciated it.

"Aww!! You guys are welcome mommy's thankful because you appreciated me" saad ko sakanila at nag ngitian nalang kami.

After nilang mailagay ang plates, glass, fork ay nag tungo naman sila sa backyard upang mag libang sa sarili siguro? Dahil hindi namin ito sinanay sa mga gadgets-gadgets kung maari ay nag ba-basketball, soccer or board games ang mga ito kaya lang kakatapos palang nilang kumain kaya baka naka-upo lang muna sila doon.

I washed everything that i need to wash so i'm all good lumabas na ako upang tignan yung apat kung ano na ba ang kaganapan sakanila.

"What are you doing??" Pag tatanong ko sa mga ito at sabay sabay pang lumingon saakin

"We're reading some books mom" sagot naman ni Apollo saakin tigi-isa pa sila ng book well saan pa ba mamana? Edi sa father side nila!

"Mom what time dad will come home?" Pag tatanong ni Mallixa maybe they missed sandro already

"I don't know the exact time baby.. but i'm pretty sure he's on his way na" saad ko sa mga ito.

Nag basa lang sila ng nag basa habang ako pinag mamasdan ang paligid pati narin ang mga anak ko.

Mamaya lang ay may narinig na akong car engine kahit na nasa likod bahay kami ay narinig ko iyon sa bandang garage maybe it's their dad na..

"Wait me here, i'll look for it" pag papa-alam ko sakanila at nginitian naman nila ako.

"Hi love!" Bati ko agad kay sandro we're here at the front door paano halos nag kasalubong kami we hugged each other as usual.

"Hello love! I miss you" he said, akala mo naman ilang taong nag hiwalay pero ang totoo naman ilang oras lang!

"Asus, nasa backyard sila they are waiting for you na.." nakangiti kong saad may pa pasalubong pa talaga tong si sandro, 2 box of doughnuts.

Nag lakad kami ng sabay patungo sa backyard habang bitbit ni sands yung dalawang pasalubong niya for the kids at nung makita na siya nila Apollo ay agad naman nilang binitawan ang mga librong hawak at yumakap agad sa daddy nila.

"Hi dad we missed you!" Saad agad ni mallixa at kinarga agad siya ni sandro well.. only girl ito! Only princess namin kaya baby parin talaga ang turing ko sa kaniya i mean sakanila pero pag bine-baby ko sila Apollo hindi na pwede hahaha.. maiinis na sila!

"I miss you too, i miss you all!" Saad naman ni sandro sa mga ito

"Dad, we enjoyed again" pag ke-kwento ni Fierro ng tungkol sa iskwelahan nila..

"Really that was great!" Saad naman ni sandro sa mga ito.

-

VOTE THANK YOU:)

MI FAMILIAWhere stories live. Discover now