Nakauwi na ako and naabutan ko si sandro nasa office na niya and yes may mini office siya dito para walang istorbo lalo na pag nandito sa bahay ang mga bata well maka-daddy kasi kaya ayon naisipan namin mag pa gawa ng mini office for him.
"L-love are you busy??" Mahina kong tanong sakaniya dahil baka mamaya nasa meeting pero sumilip ako and i saw him facing his computer and wait!! Did they caught me?! "Hala" mahina kong saad dahil nakita ko ang aking sarili ko sa screen ng computer niya.
Kaya naman dali-dali akong lumabas ng office niya argh!! I think they caught me nakakahiya naman..
Nag luto muna ako at nag hintay lang akong matapos ang meeting ni sandro para malaman if else na nakita ba ako? Or ano.
"Love! Hahaha" i heard sandro calling me and he laughed pa talaga!
"Ano!?" Irita kong saad dahil tumatawa na siya saakin tsk.
"Oh easy! I love you" Sandro said and still giggling.
"Ano nga?? May meeting ka kanina? Nakita ako? Ano??" Ang dami kong tanong sakaniya kaya nangingisi siya
"Okay yes they saw you actually we are in a serious talk but suddenly my wife appeared wearing oversized shirt and i don't even know if you have shorts huh!!" He said and may halong sermon.
"Hoi! Nakakahiya" saad ko at napasapo ako sa noo sa kahihiyan
"But hello! I'm wearing my shorts kaya" i added"Hahaha it's fine no worries pati nga sila nagulat because you appeared bigla" he said while laughing kainis to ang lakas mang-asar eh
"Che!! Kainis to let's go and eat some lunch" saad ko sakaniya dahil nakapag luto naman na ako.
"Hahaha let's go" aniya at pumunta na kami sa dine-in para kumain ng lunch at maya maya lang susunduin ko na yung mga bata.
Kumain lang kami ni sandro ng lunch and some kwentuhan habang kumakain..
"Do you want to join me? Let's fetch the kids" pag alok ko sakaniya kung gusto ba niyang sumama saakin "but if you have another meeting it's okay kahit wag na" dagdag ko pa
"No! I'm joining i want to see the kids na din and i don't have any upcoming meetings last na yung kanina kung saan na caught on camera ka pa hahaha" he said may halong pang a-asar pa talaga tong lalaking to eh!
Natapos naman na kaming kumain kaya nag wash na ako ng dishes para okay na yung sink at malinis na.
"Love let's go na??" Pag aya ko sakaniya at tinitihgnan lang ako "anong problema mo?" Pag tatanong ko naman.
"Wala lang you're so pretty lang talaga let's go" aniya saakin kaya naman nahampas ko siya ng mahina sa braso paano akala ko kung ano na nangyari.
"You'll drive the car ha!" Sandro said ang akala ko siya ang mag da-drive tsk
"You sure?" Pag tatanong ko sakaniya at tumango lang ito, kaya naman sumakay na ako sa driver seat and siya naman sa shotgun seat.
Nag drive na ako patungo sa school ng kids dahil anong oras na din, uwian na ng mga yon.
"Hey! Easy ang bilis ah" he almost yelled wala lang trip ko lang lulain tong si sandro pero no worries naman safe naman ako mag drive and free naman yung way wala akong kasabayang sasakyan. "Ganyan ka ba mag drive? Pag hinahatid yung mga bata??" Pag tataka niya agad kaya naman natawa ako doon, masyadong nerbyoso.
"Love of course not!! Bakit ako mag papatakbo ng mabilis eh puro toddler kasama ko plus ngayon lang yun promise!!" Saad ko sakaniya
"You sure?? I'm telling you kiara don't you ever try this again huh? What if you got in a car accident you know naman i can't live without you" he said and start being worried
"I'm sorry na.. i tried lang kung effective ba yung til death do us part Hahahaha" hindi ko mapigilan ang pag tawa at tinuloy nalang ang pag da drive
Nakarating na kami sa school at si sandro na daw ang baba para sunduin ang mga bata dahil hindi naman ako nag palit ng clothes kaya siya nalang masyadong strikto.
"Hi mommy!!" Pag salubong agad ni Mallixa saakin pag ka sakay niya ng sasakyan
"Hi sweetie!" Pag bati ko sakaniya pabalik and she even kissed me in my cheeks
"Hi mom!" Saad naman ni Ford and he kissed my cheeks also ganoon rin naman si Apollo at Fierro.
Nag switch na kami ni sandro siya na muna ang mag da-drive na trauma ata sa nangyari kanina pero hindi ko naman na yun u-ulitin hehe.
"Apollo, how's your mommy being your service and how she drive?" Pag tatanong ni sandro habang nag da-drive.
"Mommy is a cool one and she drive safe po not that slow not that fast" saad ni Apollo at tumingin saakin saglit tong si sandro
"O ano! Ayaw mo naman kasing maniwala sabi ko naman sayo kanina ko lang yun ginawa hehe love you honey" saad ko sakaniya
"What is your real call sign mom and dad?" Pag tatanong ni Mallixa kasi siguro nalilito narin sila dahil iba-iba ang tawagan namin.
"Hehe anything anak.. it confused you??" Pag tatanong ni sandro pabalik
"Yes! Because i heard babe, baby, love, honey, sweetheart so i'm so confused po" she said so me and sandro giggled
"Mallixa, me and your mom can call what ever we want okay? So don't be confused the most important here is that we love each other" paliwanag niya kay Mallixa.
"Oh okay! Well it's alright with me any call sign that what you want to call with each other hehe" Mallixa said
"Do you want to eat out or just drive thru??" I asked them for meryenda or for dinner na din siguro?
"Drive thru" halos pare-parehas naman sila ng sagot kaya naman nag drive-thru nalang kami sa isang fast-food chain.
"Thank you mom and daddy for the food love lots" saad ni Ford kaya naman nginitian ko ito
Nag drive nalang si sandro pauwi ng bahay para makapag pahinga narin ang mga anak namin at hanggang sa nakarating na kami sa bahay.
-
VOTE! THANK YOU:)
YOU ARE READING
MI FAMILIA
Fanfictionbook 2! of ilys Family and friends are hidden treasures, seek them out and enjoy their riches and the memories we make with our family is everything. March 6, 2022- May 5, 2022