Today is the day of ford's music class and i'm here supporting my second born, later in the afternoon ballet class naman ni Mallixa ang aking pupuntahan.
"Good luck my Alexander jr. I know you can do it i love you and mommy's always here for you" saad ko sakaniya
"Thanks for supporting me mom and yeah i'll do my best for you" aniya saakin sabay yakap bago mag tungo sa stage. Naka line-up silang mag kaka-klase may kanya-kanyang hawak na Violin and yung iba naman naka upo sa beat box and one girl will play a piano.
They are now starting and viola! Ang sarap pakinggan, super proud ako kay ford and he's holding his violin pala and i'll record them..
Busy akong makinig sa kanila at sobrang ganda talaga hindi pa naman sila tapos and na sa unahan palang sila nung kanta.
"Hi love!" Gulat ako sa biglang pag sulpot ni sandro saaking tabing upuan
"O-oh! I thought you can't make it" saad ko dahil ang pag kaka-alam ko ay hindi na talaga siyang makaka-abot.
"Hahaha ako pa ba? I want to show my support to my little alexander" saad niya at umakbay saakin
Nanood lang kami hanggang sa matapos of course we clapped our hands for our ford, for them for doing a great job.
"So proud of you!" Pag salubong ni sandro kay ford
"Dad!! You're here?!" Hindi makapaniwalang saad ni ford dahil ang alam din niya ay hindi makaka punta ang daddy niya.
"Of course! I want to watch you performing" ani ni sandro
"Anak, we're so proud of you!!" Saad ko at niyakap agad siya dahil nakaka proud naman talagang tunay.
"Let's have some lunch to celebrate!" Pag aya ni sandro saamin "Daddy's treat" he added
"Of course your treat hahahaha" saad ko sakaniya at nag tawanan kami ng mahina, we thanked his teachers and umalis na kami.
Sumakay na kami sa car na dala ko well nag cab lang daw si sandro kanina dahil alam niyang may dala akong car.
"You'll drive??" He asked
"Hindi ba obvious i'm here oh sa driver seat" saad ko at ngumiti
"Drive safely!" Paalala niya well baka na trauma na'to nung nakaraang araw kaya tinawanan ko nalang ito.
"Are you alright there?" Pag tatanong ko kay ford na solo ang backseat dahil hindi naman namin kasama sila Apollo, Fierro, Mallixa dahil may mga classes pa.
"Yes mom!" Aniya saakin at nag drive nalang ako, si sandro nakatingin lang sa dinadaanan namin and i bet nirerecord niya ang pag da-drive ko ngayon tsk.
Nakarating naman kami ng safe sa isang restaurant, maybe later after Mallixa's ballet class maybe we'll eat dinner outside too.
Me and sandro ordered our foods na and gladly na-served naman din after.
"Enjoy the food, fordy" saad ko sakaniya and fix his hair, hayss.. mana talaga sa tatay ayaw na ayaw ipapahawak ang buhok.
We ate lunch na.. hindi naman kami nag worry sa tatlong naiwan sa school dahil may recess naman sila and may class pa kaya hindi talaga namin nasama.
"Are you full?" Pag tatanong ko kay ford
"Yes mom, thanks for the food daddy" aniya saamin
"Let's watch mallixa's ballet class love!" Pag aya ko kay sandro dahil manonood naman talaga kami.
"Yeah" aniya saakin nag lalakad kami patungong parking kung saan kami nag park. "I'll drive na ha" saad niya saakin kaya binigay ko nalang yung car key.
While he's driving nag phone muna ako to check something.
"Dad, i don't have class anymore.. so i'll be joing you i want to watch mallixa's ballet class also" saad niya saamin
"Sure fordy, uhh change your clothes na.." saad ko sakaniya
"Where is my shirt??" He asked me kaya naman tinuro ko sakaniya ang bag na may laman ng extra t-shirts nila "I'll change here??" He asked again
"Yup, don't be shy, just change there" ani ni sandro at nag drive nalang siya hanggang sa nakarating na kami sa ballet room.
"Ohh! There is my princess" ani ni sandro and he pointed Mallixa's
"Aww such a cutie one.. let's go, near her" saad ko naman sakanila at linapitan naman na namin si Mallixa
"O!! Mom, Dad, Kuya! You are here wow.." halos nagulat pala siya saamin pero tuwang tuwa din naman.
"Yes, baby.. daddy and mommy is here for you plus bonus your kuya ford" saad ni sandro
"Aww thank you for coming! Let's go and we'll be starting the ballet" saad niya at hinila agad ang daddy.
"What about meeee" bulong ko at sumunod nalang sakanila hay nako talagang mga batang to.
Umupo na kami sa aming mga seats at nag simula na sila Mallixa with her ballet classmates, tuwang tuwa talaga kami dahil napaka talented na bata i mean, sandro and i are very lucky to have a talented children.
"She's improving!!" Saad ni sandro habang naka focus kay Mallixa, what a proud poppa.
"Of course! I've told her na bawasan ang pagiging mahiyain.. but i guess hindi nabawasan! Tinanggal na niya ang pagiging mahiyain" saad ko
"That's wow" ani ni ford habang busy rin nakatutok sa kapatid.
After watching they're done, all of us here give them a round of applause
"Uhh! We are the proud parents" aniya saakin sabay tayo upang malapitan agad aming one and only princess.
"Poppa!! Momma!! Hello, how's my performance earlier??" Salubong saamin ni mallixa "Kuya, are you satisfied?" She added
"Mallixa, as a brother to you i'm very proud and wow that was amazing keep it up our princess!" Saad ni ford sakaniya and they hugged each other.
"We're so proud anak, like mommy can't do that.. my ballerina! So so so happy to watch your performance" saad ko sakaniya at hinalikan siya sa pisngi.
"Of course! Me as a poppa to you, i'm so proud my princess really happy for your dream to be a good ballerina i love you. Keep it up!" Saad ni sandro sakaniya at hinalikan sa noo.
After the class naisipan na naming sunduin sina Apollo at Fierro, para naman derecho family dinner na kami.
-
VOTE! THANK YOU:)
YOU ARE READING
MI FAMILIA
Fanfictionbook 2! of ilys Family and friends are hidden treasures, seek them out and enjoy their riches and the memories we make with our family is everything. March 6, 2022- May 5, 2022