"Đây là nước đi tốt nhất của quân đen. Kể cả nếu trắng chặn đứng xuống, thì đen cũng có thể đi ở đây để diệt mắt của quân trắng, và như vậy thì cả đám trắng sẽ chết." thầy Shirakawa vừa nói với cả lớp học toàn những người lớn tuổi.
"Này, Hikaru, em dắt anh đến lớp học cờ vây này làm chi vậy" Sai thắc mắc, trong khi tất cả mọi người đều tập trung chú ý vào lời thầy giảng.
Shindou vừa ngáp vừa nói:
(Anh ta là kỳ thủ chuyên nghiệp Shirakawa Thất Đẳng, và nếu mà em muốn đảm bảo cho tương lai, thì em sẽ cần phải nói chuyện với anh ta.)
"Kì thủ chuyên nghiệp?"
(Ừ, là người kiếm sống bằng việc chơi cờ ấy.)
"Được rồi, chúng ta sẽ dừng phần học lý thuyết tại đây, và bắt đầu chơi cờ nhé" Shirakawa nói. Tiếng lạo xạo bốc và đặt quân bắt đầu vang lên khắp phòng học cờ.
Thầy giáo bắt đầu đi vòng quanh, hướng dẫn cho mọi người trong lúc họ đang chơi cờ.
Sai ngó nghiêng các cặp chơi khác một cách hào hứng:
"Này, Hikaru! Hay ta chơi với một ai đó đi! Sẽ rất vui đấy."
Hikaru suy nghĩ:
(Hmmm... Cũng còn một lát nữa thì thầy mới qua đây. Hay là anh chơi với em một ván vậy?)
Sai nhìn sang nó một cách vô cùng ngạc nhiên, và suýt chút nữa thì đánh rớt luôn cây quạt anh luôn cầm trên tay xuống dưới đất.
"H...hả? Ý...ý em là ngay bây giờ ấy à? Chà...Anh cứ luôn nghĩ không biết bao giờ sẽ được chơi với em, vì sau khi chứng kiến mấy trận đấu hôm qua, anh biết khả năng của em thực sự rất mạnh. Em có lẽ là đối thủ định mệnh để anh tìm thấy nước đi Thần Thánh, vậy mà em lại nhanh chóng đồng ý chơi cờ với anh làm anh bất ngờ quá."
Hikaru sặc cả nước miếng. Nó bụm miệng cười:
(Khục! Khục...khục. Em mà là đối thủ định mệnh của anh á? Không đời nào đâu! Khả năng của em có lẽ còn dưới anh cỡ 10 mục hay gì đó ấy chứ. Đối thủ của anh là Touya Koyo cơ!)
"Touya Koyo?"
(Phải) Hikaru gật đầu. (Ông ấy giờ đang nắm giữ Danh hiệu Kỳ Nhân, và được cho là người đàn ông tiến tới gần nước đi Thần Thánh nhất đó.)
Sai đưa cây quạt lên cằm suy nghĩ:
"Có thể là em đúng. Nhưng em cũng không nên tự hạ thấp bản thân mình như vậy. Dựa vào những gì em chơi hôm qua, anh có thể cảm nhận được rằng em không ở sau anh chút nào đâu."
Anh chỉ ra một bàn cờ trống ở cách xa những người chơi trong lớp học khác:
"Nếu em vẫn không tin thì ta có thể chơi thử một ván?"
* * *
Shirakawa vừa hướng dẫn xong cho cặp cuối cùng đang chơi. Chỉ còn một cậu bé nữa mới đến, Shindou Hikaru. Anh ta lật phiếu điền tên. Cậu nhóc này đăng ký thử học một buổi miễn phí, còn phần trình độ thì lại không có ghi gì. Anh ta nghĩ thầm, có lẽ cậu nhóc này mới học cờ vây nên mới không biết cách ghi trình độ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hikaru no Go - HnG] Sánh vai
FanfictionNội dung: Sau 15 năm kể từ khi Sai biến mất, Hikaru cuối cùng đã giải được điều bí ẩn ẩn giấu trong bàn cờ của Sai, và nhận thấy bản thân mình lại trở về cơ thể của chính mình năm 11 tuổi. Liệu Hikaru có thể thay đổi vận mệnh của chính cậu và ngăn...