Kê xuống dưới ngồi đi, dưới đất lạnh lắm!]
***
Ngày 16 tháng 6 năm 2012, bằng cử nhân và bằng chứng nhận trình độ học vấn của Hướng Dụ đồng thời được phát đến tận tay. Cô ôm hai tấm bằng đó trước ngực rồi rời khỏi cổng trường.
Có một số câu chuyện cũng đã chính thức bắt đầu từ ngày hôm đó.
Hiện tại đang là chập tối, thành phố Đế Đô đổ một trận mưa nhỏ, mặt đường xi măng trong trường học bị nước mưa gột rửa đến mức sáng loáng, một vài chiếc lá khô cùng với cánh hoa dính trên mặt đường, trong không khí phảng phất hơi lạnh xua tan đi thời tiết nóng nực.
Hướng Dụ đứng ở dưới tán cây ngoài cổng trường đợi một lúc lâu mới bắt được taxi.
Di động không ngừng kêu, là Triệu Yên Mặc gửi tin nhắn đến thúc giục, hỏi cô đã đến chưa?
Triệu Yên Mặc là bạn trai của Hướng Dụ, hai người đã bên nhau được gần một năm, anh ta học đại học ở tỉnh bên cạnh nên họ vẫn luôn yêu xa.
Bây giờ tốt nghiệp rồi, Triệu Yên Mặc muốn đến Đế Đô để phát triển sự nghiệp.
Quãng thời gian yêu xa cuối cùng cũng kết thúc, vậy nhưng lại không hề vui vẻ như trong tưởng tượng của Hướng Dụ.
Phát triển mà Triệu Yên Mặc nói chính là ngày ngày cụng chén kính rượu với đám bạn không ra đâu vào đâu đó, khoác lác thổi phồng những câu chuyện ở trên bàn rượu tưởng như là thật kể lại cho Hướng Dụ nghe.
Đám ngươi đó ngày nào cũng vừa chết dí ở trên bàn ăn trong quán bi-a, vừa dùng bộ não bị men rượu lấn át khát khao thèm muốn tìm cách như thế nào để kiếm được nhiều tiền nhất. Nói anh ta không có chí tiến thủ thì cũng không đúng lắm, chỉ là chí tiến thủ của anh ta khác một trời một vực với nhận thức của Hướng Dụ.
Hướng Dụ ngồi vào trong taxi, tài xế liếc một cái vào trong gương chiếu hậu, hỏi: "Cô đi đâu?"
"Bác cứ đi tới đường Tú Xuân trước đi đã."
Buổi trưa cô nói chuyện điện thoại với Triệu Yên Mặc, nói cô đến ngày bị đau bụng nên buổi tối không muốn đi ăn với nhóm người bọn họ nữa.
Triệu Yên Mặc bắt chước giọng điệu của thành phố Đế Đô, nói mấy câu uốn lưỡi nghe vô cùng kỳ quặc.
"Có phải chuyện to tát gì đâu. Anh đã đặt chỗ ở nhà hàng có canh Bảo Thang rồi. Dụ Dụ, em tới đi, chúng ta mấy hôm không gặp nhau rồi đấy!"
Cơm tối đặt ở đường Tú Xuân, là con phố ăn uống lâu đời ở Đế Đô, có rất nhiều tứ hợp viện.
Trên phố có quán canh Bảo Thang, còn có một nhà hàng nổi tiếng chuyên về các món Quảng Đông, ngoài ra có cả một tiệm cháo gà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phố Dài
Romancemình copy truyện để tiện đọc có gì sai sót mong m.n bỏ qua :)) Văn án: Lần đầu tiên Hướng Dụ gặp Cận Phù Bạch, anh cởi bỏ chiếc áo sơ mi đắt tiền trên người xuống, sau đó tiện tay vo viên lại thành một đống rồi đưa cho cô lúc này đang ngồi ở dưới đấ...