|Beryllium|
I am disappointed.
I need hug that lasts- just long enough to calm the storm that runs through my veins.
It's kinda sad to remember some memories that came back to mind.
Phone... just a chess piece.
"You're under of my class, right? Ms Vinsmoke..."
Natigil ako sa paglalakad dahil sa isang professor na nakasalubong ko. Amazing how people remember me. While me, asking for more memories to come back as soon as possible.
"Yes, opo ma'am..."
She handed me her textbook, lutang pa rin at kakaisip sa memoryang gumambala.
"Favor. Check the attendance. Those who entered during my class today are exempted from the practical exam. Make sure they are there before you sign that paper. Tell them that I'm taking care of something this week."
"Yun lang po ba? Saan ko po ito ihahatid after this ma'am?"
Thinking of this lifetime, I am part of underworld who kill and can be killed, having a nice attitude, how do I survived with this cruel world?
As I walked towards the class area, nakita ko na ang ilan familiar faces na madalas ko makasama sa klase. Lahat ng nag aaral dito ay may transakyon sa ilalim, mapamaliit man o malaki. Hindi mahalaga kung ano ang istado mo sa loob ng klase, if you are stupid in academics, you're nothing. Yun ang napansin ko. Nagtatalo kami sa silid aralan, aiming for the top.
"....Roswell" As I called him, wala pa rin Roswell.
"Sana ay patay na iyon" si Aurora na maganda ang mood nitong nagdaan araw dahil wala si Mr Roswell.
"Bakit ba galit na galit ka roon? Sa bagay, baka nayayabangan ka... or crush mo?"
"Pwe! Tanga ka ba Lei? Kahit anghel napapamura sa pinagsasabi mo."
Itinuloy ko ang pagtatawag sa mga pangalan nila.
Isa pang nakakatuwa sa klase na ito, edukado sila. Pansin ko sa ibang klase, mabilis magkainitan kumpara dito na nagpapakiramdaman talaga at hindi basta basta gumagawa ng hakbang na pwede nila ikapahamak.
"....Sullivans" last call at maari ko nang isuli ang librong ito. Inulit ko sa huling sandali ang apilyidong iyon ngunit wala nang sumagot. "So, absent."
"He's there"
Napatingin ako sa pintuan, nakita ko kaagad ang nameplate kaya kumpirmadong si Sullivans nga ito. Napansin ko ang pag iba ng atmospira sa paligid.
"I thought you're dropping out?" tanong mula sa kumpul nila Lei "I guess someone changed your mind? Kuya mo?"
Napabalik ang tingin ko kay Sullivans- damn. Natigilan ako roon. Kakaiba ang tingin na iyon. As if I did something wrong... kasalanan ko bang muntikan ko siyang ilagay sa absent?
"Am I being tagged as absent, miss?"
"Hindi pa."
Mabilis umalis ang tingin nya at lumapit sa banda ni Aurora.
When I finished calling their names, I declared class ending at that time. That was also the order of the teacher I met in the hallway. We will do is wait for the next prof to enter the scene.
"Snack time?" si Aurora na lumapit habang naglalagay ng pulang shade na lipstick
"I'm good"
"That's not the case. Samahan mo ko" aniya
BINABASA MO ANG
When The Devil Calls Your Name
Action"Hindi kasalanan pumatay para mabuhay." They say before something great happens to you, everything falls apart.