Chương 3: Đường về nhà em (1)

174 17 2
                                    

Kì nghỉ xuân đã bắt đầu sau tiếng chuông tan tiết cuối cùng. Mọi người nhanh chóng thu dọn đồ đạc để đón chờ một kì nghỉ bùng nổ,  Bakugou, Deku và Todoroki cũng không ngoại lệ. 

Sau khi hoàn thành xong việc dọn dẹp căn phòng nhỏ của mình ở kí túc xá, thầy Aizawa dù hơi làm biếng nhưng vẫn làm tròn nốt nhiệm vụ của ngày cuối cùng rồi thầy sẽ được nghỉ xả hơi hẳn một tuần lễ (hoặc có thể là thầy nghĩ thế). Thầy lên phòng và nghiệm thu rằng phòng đã sạch sẽ, bấy giờ ba người mới được thả đi. 

Ba người kéo vali xuống dưới đại sảnh. Vì là con trai nên đồ đạc không quá nhiều, mỗi người chỉ có cho mình một vali quần áo kèm theo tất cả đồ cần mang về, riêng có Deku thêm một túi xách được bao bọc kĩ lưỡng. Đó là vì trong đó là cả gia tài của cậu - goods AllMight,nếu chiếc túi này có mệnh hệ gì chắc cậu sẽ ngất mất.

Uraraka lúc này cũng vừa thu xếp xong và đi xuống sảnh.

"A, Deku, Todoroki-kun và Bakugou, ba cậu cũng đi về à, đã nghĩ ra sẽ làm gì vào tuần nghỉ lễ chưa?"

Nghe thấy tiếng hỏi, Deku quay lại rồi cười tươi, trả lời câu hỏi của Uraraka.

"Ừm, về chứ, ba đứa bọn tớ cũng có một chút kế hoạch nho nhỏ cho kì nghỉ lễ rồi. Cậu thì sao?"

Cậu ôm tay hai người bạn bên cạnh mình - Todoroki và Bakugou khiến hai người thoáng chốc có chút bất ngờ và không thể giấu được niềm vui trong lòng. Có lẽ hai người thầm cảm ơn sự quyết đoán của mình khi rủ Deku thư giãn trong kì nghỉ này, quả là không thể sai được mà. 

Deku và Uraraka nói chuyện vui vẻ với nhau một hồi về kế hoạch cho kì nghỉ.  Uraraka lắc đầu, cô chỉ nghĩ ở nhà phụ giúp cha mẹ và có thể nếu mọi người rủ thì sẽ đi đây đó một - hai ngày gì đấy thôi. Bakugou và Todoroki đứng nhìn Deku nói chuyện, hai người này thật kiệm lời, chẳng nói chẳng rằng mà chỉ lắng nghe, hoặc cũng có thể là đang bận để tâm ngắm nhìn một điều khác?

"Ui tớ phải đi đây, không lỡ chuyến tàu về nhà mất"

Chiếc taxi màu vàng đỗ dưới bậc thềm trước cửa, Uraraka bê vali để sau cốp xe rồi hớt hải giơ tay chào tạm biệt mọi người rồi lên xe taxi 

"Cậu về cẩn thận nhé, nghỉ lễ vui vẻ" - Deku tạm biệt Uraraka.

Khi chiếc xe đã dần khuất bóng, Deku quay sang nhìn hai người bên cạnh rồi một tay kéo vali một tay kệ nệ chiếc túi xách quý giá xuống dưới thềm. 

"Hai cậu mau đi thôi, chúng ta phải lên chuyến xe bus X để đến ga tàu về nhà tớ đấy, chuẩn bị có chuyến xe bus ở ngay đường của kí túc xác này."

Cậu mở điện thoại ra để theo dõi lộ trình di chuyển rồi nói cho hai cậu bạn của mình cùng biết. Bakugou và Todoroki lững thững vác đồ xuống với vẻ mặt không mấy biến sắc. Bakugou đi qua tiện tay kéo luôn vali của Deku theo, dẫu sao một tay của hắn cũng đang rảnh. 

"Kacchan!? Vali của tớ!?"

"Mày để yên tao kéo giúp, tao đang rảnh kệ tao." - Bakugou vừa kéo vali đi vừa nói khiến Deku chỉ biết ậm ừ trước bản tính ngang ngược của cậu bạn mình.

Todoroki nhẹ nhàng bước đi, vừa đi vừa gọi điện thoại cho ai đó. Hai người đi lướt qua Deku rồi đứng ở trước cổng kí túc xá lớp A khiến Deku từ người dẫn đường bỗng phải hớt hải chạy theo. 

"Sao vậy hai cậu, mình đi tiếp đoạn này là đến điểm bắt xe bus rồi đó?"

Deku kéo áo Todoroki đi theo hướng xe bus nhưng anh chỉ cười mỉm rồi nắm lấy bàn tay cậu.

"Cậu cứ đứng đây đi, không vội đâu."

Deku cảm thấy khá khó hiểu với cách hành xử hiện tại của hai người nhưng cậu cũng ngoan ngoãn đứng đây theo lời Todoroki nói.

Bỗng một chiếc xe màu đen lao tới phía ba người rồi dừng tức khắc ngay khi đến trước mặt họ. 

"Xe c-"

Deku chưa kịp thắc mắc thì đã bị Todoroki bế lên chiếc xe màu đen, anh đặt cậu ở hàng ghế phía sau rồi thắt dây an toàn cẩn thận cho cậu. Chưa kịp làm gì hơn thì tên tóc vàng nhọn hoắt đã càm ràm.

"Ra mà cho đồ của mày vào cốp xe đi tên hai lai kia, không ai làm hộ mày đâu."

Bakugou lúc này đã vác vali của hắn và của Deku cho vào cốp xe rồi lững thững mở cửa xe ngồi ở phía trái của Deku. Todoroki không nói gì đi ra ngoài bê đồ của mình rồi nhanh chóng quay trở vào trong xe, anh ngồi ở phía bên phải của Deku. Xong xuôi đâu đã vào đấy, chiếc xe bắt đầu lăn bánh.

Deku lúc này chưa hết bất ngờ trước sự nhanh gọn lẹ của hai cậu bạn của mình. Sao ai không bảo cậu tiếng nào mà như đánh úp vậy, giống bắt cóc trẻ con quá!

"Ủa Todoroki-kun, đây là?"

"Xe nhà tôi đấy" - Todoroki trả lời một cách rất tỉnh và vô cùng đẹp trai.

"Ơ thế giờ chúng ta đi đâu?" - Deku vẫn còn đang hoang mang trước sự tình hiện tại.

"Ra ga tàu về nhà mày, đi ngủ một lúc đi là đến nơi." - Katsuki ngồi bên cạnh chống cằm nhìn về phía cậu, mặt hơi nhăn nhó tỏ vẻ càu nhàu nhưng ánh mắt lại vô cùng khác lạ. 

"Cậu cứ an tâm ngủ xíu đi cho khỏe, có xe nhà tớ lo rồi, không phải đi xe bus gì cho mệt đâu" - Todoroki mỉm cười nói với Deku, anh tranh thủ cầm lấy tay cậu vỗ nhẹ như cách trấn an cậu trước sự bất ngờ này.

"À, ừm, thế thì..." 

Deku dần hiểu ra một chút những gì đang xảy ra. Vậy thì giờ cậu sẽ chợp mắt một chút rồi đến ga tàu, bắt chuyến tàu quen thuộc là về đến nhà cậu. Nhưng từ đầu đến cuối vụ di chuyển bằng xe nhà Todoroki không ai bàn bạc với cậu hết, hai người này lên âm mưu gì với nhau à?

Dòng suy nghĩ miên man cuốn lấy Deku rồi từ lúc nào, cậu đã ngủ say và ngả đầu vào vai Bakugou. Tên tóc sầu riêng có chút cứng người trước sự việc như vậy, nhưng trong lòng hắn có lẽ cảm thấy vui lắm.

Ánh nắng dịu nhẹ của buổi chiều mùa đông chiếu qua ô cửa nhỏ của chiếc xe, mái tóc bồng bềnh của Deku như được tô điểm thêm vẻ óng ả khiến hai người nào đấy càng thêm xao xuyến chàng trai bé nhỏ đang ngồi cạnh họ. 

Vậy là kì nghỉ xuân đã thật bắt đầu rồi đấy!

______________________

11/01/2024

1197 từ

Sau đâu đấy hai năm thì giờ tui mới ra chap 3, xin lỗi và cảm ơn mọi người đã đọc chương này :'>

Năm nay tui lớp 12 rồi nên tần suất ra chap sẽ thưa thớt, nhưng viết fic otipi cũng là một cách để giảm stress mà.

Chúc mọi người có một năm 2024 vui vẻ và tiếp tục ủng hộ tui nhaaaaaa


[BnHA] BakuDekuTodo - Lựa chọn đi, Deku!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ