S1E1

125 10 3
                                    


My twin

Claire Dennis Garcia-Smith POV

Nagising ako dahil sa ingay ng dalawang bata dito sa tabi ko, araw araw nilang ginagawa yan.

Napabangon ako na may ngiti sa labi ko.

"Good morning nanay!"-maligayang bati saakin ng batang babae at lalake.

I hug them both.

"Nanay,do you have work today?"-sabi ng batang babae.

OK, I'll introduced my self.

I'm Claire Dennis Garcia-Smith, 25 years old and CEO of Garcia Industrial Marketing, I'm married to Kurt Jace Smith. We have twins which is Clerrete Divon Smith and the boy is Clarence Dustin Smith. They both 7 years old at Grade 3 na.

"Stupid rete, today is Sunday so ---"

Inawat ko na sila. Correctioner kasi si rence.

"Kids, maligo na kayo dahil mamamasyal tayo!"

Napatayo yung dalawa at nagtatalon sa kama.

"Yehey! Yehey! We have Family bonding!"-si rete

Napangiti ako.

"Yay!"-si rence

Lalo akong Napangiti. Im very happy to have this twin.

Hinalikan nila ako sa pisngi at lumabas na.

Napailing nalang ako.

Napatingin ako sa kabilang side ng kama, there's no sign of Jace.

I sigh.

Ni minsan naman hindi ako nagising na katabi ko pa siya at ni minsan hindi ako nakatulog na kasabay ko siya. Himala nalang kung mangyayari yun.

He never treat me as his wife for 7 years i think?

Tanggap naman niya yung mga bata.

Bestfriend ko si Kurt piro nawala yun ng kinasal kami, kinamumuhiyan niya ako.

Naikasal lang kami sa kadahilanang nabuntis niya ako.

7 years na kaming kasal.

At isa pang ikinamumuhiyan niya saakin ang hindi natuloy ang kasal nila ni Megan Lim his long time girlfriend, na hanggang ngayon ay nagkikita sila ng palihim saakin. Hindi naman nila yun maitatago saakin.

I sigh.

Pumunta na ako ng banyo at ginawa ang daily routine ko.

Pagkatapos kong magbihis bumaba na ako para ipagluto ang kambal ko, hindi kasi sila kumakain ng hindi ko luto ..

"Magandang umaga po."-bati saakin ng mga kasambahay.

Ngumiti lang ako.

"Nakapag breakfast naba si Kurt bago siya umalis manang?"-I ask manang kahit namang walang pasok yun umaalis parin siya ng bahay.

"Ah-eh wala pa yata ..."

I sigh.

"Kakain din naman yun sa labas no need to worry.. "-sabi ko at nag umpisang magluto.

*****

Kurt's POV

"Kakain din naman yun sa labas no need to worry ..."-sabi niya at nag umpisang magluto.

Hindi siguro niya ako napansing nakatayo dito sa may gilid ng pinto way to our Salas.

"Yaya, pakihanda yung basket at lalagyan ko ng mga foods,magpipicnic kami ng mga anak ko."-sabi niya habang nagppreto ng hotdog.

She didn't recognize my presence here huh?

I just watch her cooking.

How i really miss her. 7 years na rin ng ikasal kami i never been good as her husband.

Matagal ko na siyang napatawad piro hindi ko alam kong saan ulit kami magsisimula.

May awkwardness pa kasi kami.

Suddenly my cellphone vibrate.

Text message

From: Megan

Hey bro, what now?

She ask me about Dennis and I.

Megan was my ex-girlfriend, Nakapag move on na ako sakanya, nagkikita kami pag may time we're just friend talaga, wala na yung spark.

May anak na siya sakanyang asawa.
I'm happy for her.

Napatigil lang ako ng biglang dumating yung kambal.

"Tatay!"

Lahat sila yumakap saakin. Nakatingin narin saamin si Dennis.

"Wala kang work tatay?"-ask rence

"Yes."-nakangiti Kong sagot

"So your gonna go with us today tatay?"-said rete

"Yes princess."-binuhat ko siya at pumunta kami sa dinning table kung saan naghahain ng breakfast si Dennis.

Sisimulan ko na ang closure naming.

Umupo na kaming tatlo.

"Your not yet eating tatay?"-rence

Tumango ako.

"Why po?"-takang tanong ni rete

Sanay siguro silang kumain na wala ako. Biglang sumama ang pakiramdam ko.

Tumayo ako para umakyat mamaya na lang ako kakain.

"Kurt..."-Napatigil ako ng tawagin ako ni Dennis

"Let's eat."

"Mamaya na----"

"Tatay are you mad at me?"-malungkot na sabi ni rete

"No baby rete, your tatay is not mad at you."-sabi naman ni Dennis

Naramdaman Kong may papalapit saakin.

"Wag ka ng mag inarte halikana."-hinawakan niya ang kamay ko at pinaupo sa may tabi ni rete at sa right ko naman si Dennis. Magkatabi si rete at rence.

"Babies, eat your breakfast now."

Hindi parin kumikibo si rete at rence they're just staring at us and smiling.

"What's wrong kids?"-i ask

Biglang hinawakan ni rete ang kamay ni rence at pinakita saamin.

Kinikilig pa si rete. Naguguluhan ako sa ginagawa ng mga to.

"I think they're not get us twin."-sabi ni rence sa kambal niya

Lumapit saamin si rence at pinaghawak niya ang kamay namin ni Dennis na kinagulat namin.

"See, we look happily family nay, tay."

Kukunin sana ni Dennis ang kamay niya piro hinigpitan ko ang pagkakahawak.

Umupo na ulit si rence sa kinauupuan.

"Let's eat."

Kumain na kami, hindi ko parin binibitawan ang kamay ni Dennis.

Sobrang lawak ng ngiti ng kambal.

This is just the beginning :)

My Bestfriend My Husband (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon