CHAPTER 3
EWAN pero na wiwirduhan ako don sa lalaki..
Inalis ko na lang siya sa isipan ko at tumayo na para pumunta sa bayan para tulungan ulit si mama, nag display na sila sa may tabi ng high way kaya pag baba ko ay mag titinda na lang ang gagawin." ma umuwi ba si tot? Asan yon bat wala dito? "
" hayaan mo na anak, naaawa ako sa batang yon, napaka gwapo at halatang anak mayaman pero laging andito para tulungan tayo hayaan mo muna " tumango na lang ako kahit malungkot, kase alam ko pag ganto na wala siya rito andon siya sa mga chix niya kasama barkada at hindi nanaman uuwi kasi ngayon lang nakatakas sa mommy niya. Hayyy....
Gabi na ng makapag ligpit kami kaya sobrang pagod ,pero ayos lang kase kaunti na lang ang tira sa paninda at hindi na ako mag titinda ng madaling araw.
"nak bili ka ice water don " kinabahan naman ako kasi makikita ko nanaman yung wirdong lalaki, pero sige na nga!
" k-kuya pabili nga ng ice water tatlo"
"whats your name? "
"h-ha? "
"hatdog , whats your name? Ha? Ang pangalan mo? "
"ah haha hindi mari "
"mari what?
"mari suarez, bakit? "tatalikod na sana ako dahil hindi siya sumagot agad at tumingin sa selpon ng....
"uh were classmates " HAAA! agad akong napaharap sakanya pero nagulat ako ng nasa harap ko na mismo siya kaya napaatras ako at muntik ng matumba kaya hinawakan niya ang kamay ko para mahila pabalik
" i gues makikita na kita araw araw? " sabi niya sabay bitaw sakin at tumalikod na .
"zai by the way " he said at tuluyan ng umalis , umalis na nga lang din ako! Potek nagulat ako kaunti na lang mahahalikan ko na siya! Buti na lang talaga muka siyang gentle man na masungit.. Psh!
Bibili na sana ako ng pagkain ng biglang tumawag si tot HA! Sabi na di ako matitiis neto eh!"hel-"
" you bitch! Ikaw ba babae ni ia-"
Namatay ang tawag kaya di ko na narinig pa ang mga sinabi ng babae, potek na araw napakamals gusto ko na lang umuwi at matulog....
Kaya inaya ko na lang si mama umuwi para makapag pahinga, ilang araw na din kasi kami walang tulog, tuwing maraming natitirang tinda nag titinda pa kami ulit ng madaling araw saka na ako papasok sa school.
Ng maka uwi ay umakyat na lang ako sa kwarto para mag pahinga si papa ang nag luluto sa bahay dahil wala nanamang trabaho.
Pag tapos mag hilamos at nag palit ay humiga ako sa kama para sana mag pahinga pero biglang bumukas ang pinto kaya napatingin ako kay ian na hinihingal pa na parang tinakbo ang bayan hangang dito, bukas ang tatlong botones ng polo at may lipstick stain pa sa leeg .
Tumalikod ako at hadang matulog, walang balak na kausapin siya.
" a-ai ! ...." umupo siya sa gilid ng kama ko, naramdaman ko ang dahan dahan niyang pa higa, ang kamay niya ay unti unting yumayakap sakin ,
TANGNA ! NARARAMDAMAN KO NANAMAN YUNG KABOG NG PUSO KO! Parang unti unting pinapatawad ng puso ko si ian kahit di ko naman talaga alam bat ako nagagalit.
"ai, usap "sabi niya habang naka baon ang ulo niya sa batok ko. Di ko ulit siya tinugon at mas lalobg pinikit ang mata, di dapat ako marupok! Napabuntong hininga siya at humiwalay sa pagka yakap sakin. Di ko na lang pinansin at natulog na lang.
YOU ARE READING
UNDER PINK SKIES
Romancemari is a poor simple girl who fall inlove with a man that not meets her standars, she crazily live the man and do whatever they want even it means they're disrespect there parents mari got pregnant but the man leave her so lets see what will...