Chapter 5
Kenny’s POV
Tss , this brat sleep on me again . I put my guitar on the glass table then I looked at her . His twin sister . Who would have thought that he has a crazy pig twin sister ? I mean no , not the literal meaning of pig . She eats too much . Chocolates and all . But she’s thin , not really thin but slim . She sure have a monster appetite . She’s childish sometimes . But he love his sister very much . He can’t afford to lose her . There’s only one line that connect their lives ..
He looked at her again . He exhaled sharply . She is growing into a beautiful and pretty lad . Sure will there’s a lot of guys that will admire her . He get his bag beside him . Medyo mabigat pa dahil sa lamang chocolates . And yes , ako ang bumibili ng chocolates nito . Tss , napapansin n’yu naman siguro that she’s very addicted to chocolates . Pero sa maniwala kayo at sa hindi , wala pa ‘yang nagagastang kahit isang singkong-kusing para ibili ng chocolates . Bumubili ‘yan pero sa akin ‘yung pera . -.-
How was that ? -.- But anyways , he didn’t mind at all . Ito lang naman ang luho nito sa katawan . Well , dati , cosplaying . Pero nung nasa Japan pa kami nun . Hindi man ako isang cosplayer gaya niya , nandun ako sa lahat ng events na sinalihan niya para subaybayan ito . Sabihin na lang nating ganun siya ka-supportive dito . -.- Ang corny ko na .
Tufo .
Binuhat ko na siya paakyat sa kwarto niya . ‘San kaya napupunta ang mga kinakain ng babaeng ‘to ? ‘Kay takaw tapos ang liit at ang gaan . Nilagay ko na rin ang chocolates sa ref niya sa kwarto . Tapos lumabas na ako .
PH’s POV
“Fvck this Madele !”
Grabe na’sa labas pa lang ako , rinig na rinig ko na ang sigaw ni Richard . He’s my dad . -.- ‘Away talaga nila ang sasalubong sa’kin pag nandito sila sa mansion . Saya nuh ? -.-
“Tatlong araw kang hindi umuwi ! Ano ah ? May iba ka na bang pamilya ? Ah ? Sagutin mo ako !” si Richard ulet .-.- Lasing na naman kaya ganyan .
Nilagbasan ko lang si Richard at aakyat na sana ako sa kwarto ko ng hinila niya ang braso ko .
“Hoy ! Ikaw’ng bata ka !” dinuro niya ako ng isang kamay niya na may hawak pang buti pa ng tequila na matapang . “Bakit ganyan si Madele ?!”
Nasasaktan na talaga ako sa pagkakahawak niya sa braso ko . Pero , pinamamanhid ko lang ang katawan ko. “Malay ko .” Tiningnan ko si Madele (mom ko) na nakabulagta sa sofa . Tulog ‘ata . Shunga talaga ‘tong si Richard , kinakausap si Madele ‘kita ng tulog oh ? -.-
“Ah , sumasagot ka na ngayon ?!” Hinagis niya ang bote ng tequila sa wall . “Pareho lang kayo ng mommy mo na panget !!” Susuntukin na niya sana ako sa mukha pero hinarang ko ang braso ko . *BOOOGSH* Nakahandusay na ako sa sahig . Ang sakit sakit ng balakang ko dahil sa lakas ng pagkakabagsak ko . Nana’yo ang balahibo ko dahil sa pinipigilan kong iyak .
“Sir , tama na po !” sabi ng Inay ko . Yaya ko siya since I’m a baby . Tinayo niya ako at inalalayan papunta sa kwarto ko . Sumunod lang ako . Pero pagdating sa punong-hagdan ay nilingon ko siya at ayun naman , kinakausap si Madele kahit tulog . Shunga talaga ! -.-
“Anak , okey ka lang ba ? Ay ! Ano ba ‘yan ? Malamang hindi ! Nakuu~~! Talaga ‘yang daddy mo ay napaka-bayolente !” Andami pang sinabi ni inay habang nakaupo lang ako . Andaldal niya nuh ?
Ako ? ‘eh ‘to , walang ekspresyon -.- ‘so what kung sinaktan na naman niya ako ? Lagi naman niya ‘tong ginagawa pa’g lasing siya . Nababaliw na ‘ata yun si Richard eh .