Chương 1

10.6K 309 29
                                    



Giới tài phiệt Đại lục hiện nay, nếu nhà họ Vương tự nhận họ đứng thứ hai, chắc chẳng nhà nào đủ can đảm nhận mình thứ nhất. Vương Lục Sinh, gia chủ hiện thời của nhà họ Vương là người kỳ tài, hiếm có người có bộ óc nhanh nhậy và quyết liệt trong đầu tư và kinh doanh được như vậy, nhưng cũng chẳng phải tự tay ông gây dựng cơ đồ này. Vẫn có câu, con vua thì lại làm vua, quả đúng với truyền thống gia đình họ.

Gia đình họ Vương bắt đầu kinh doanh tài chính ngân hàng từ thời dân quốc. Khi ấy, bất chấp tình hình chính trị căng thẳng giữa hai đảng, chiến tranh giành giật quyền lực, ngân hàng Đại Á cung cấp dịch vụ tài chính cho tất cả các bên nên ngoài mặt thì là kinh doanh đôi bên cùng có lợi, bên nào cũng phải nhờ vào họ, nhưng sau lưng thực chất là tất cả các đối tác đều ngấm ngầm oán thán lãi suất và độ chắc chắn của Đại Á.

Vào đầu những năm 90, khi Trung Quốc mở cửa, chính phủ tạo điều kiện phát triển kinh tế khu vực tư nhân, Tập đoàn Đại Á mới quay trở lại Đại Lục, trước đó sau cuộc chiến mà Mao Trạch Đông cuối cùng cũng giành thắng lợi, họ chuyển toàn bộ hoạt động kinh doanh sang Đài Loan. Trở lại Trung Quốc Đại Lục không bao lâu, Vương Lục Sinh, chủ tịch tập đoàn Đại Á đã trở thành cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong nước.

Vương Lục Sinh ngoài bốn mươi tuổi mới có con trai. Chuyện cũng không phải ít người biết. Triệu Hà An, vợ của ông chỉ sinh được một cô con gái rồi bị ung thư dạ con, phải cắt bỏ toàn bộ mới cứu được tính mạng. Ông Vương nổi tiếng yêu vợ và chỉ quan tâm đến làm sao để tiền đẻ ra tiền, nên gia đình cũng ngầm hiểu ông có thể sẽ bồi dưỡng Vương Tuệ Lâm, cô con gái duy nhất thành người kế tục.

Năm 1996, có người giới thiệu với bà Vương một phương pháp thử nghiệm sinh con trong ống nghiệm và nhờ người mang thai hộ, hi vọng có con trai của họ không phải là không có. Bà Vương đem chuyện bàn với chồng, ông Vương không mặn mà nhưng trước ánh mắt mong chờ của vợ cũng động viên vợ cứ theo ý bà. Họ thế mà thành công có được Vương Nhất Bác.

Có câu có những người được sinh ra ở vạch đích. Vương Nhất Bác chính là đại diện ưu tú của nhận định này. Từ khi sinh ra tới khi sang Anh học đại học, chỉ có những gì tốt nhất mới xứng với hắn. Không phụ kì vọng của cha mẹ, chị gái, và cả gia đình lớn, Vương Nhất Bác chính là kiểu muốn bao nhiêu tốt đẹp liền có bấy nhiêu. Đẹp trai, thông minh, học giỏi, có giáo dưỡng... Giới siêu giầu Trung Quốc vốn đã đủ đỏ mắt với gia đình họ Vương, thì giờ nhìn vào Vương Nhất Bác chỉ còn câu cảm thán: "Thật đúng là con nhà người ta!"

Tháng sáu năm 2018, vừa tốt nghiệp bằng ưu London South Bank University, Đại học số 1 tại Anh chuyên ngành tài chính ngân hàng, Ông Vương đã lập tức lôi con trai về nước, dù hắn nhiều lần bày tỏ với ông là muốn học tiếp thêm bằng thạc sỹ trước khi chính thức về làm việc cho gia đình. Tạm thời cứ về nước sau khi tốt nghiệp theo yêu cầu của cha là thoả hiệp của hắn.

Tối nay, bữa tiệc "nhỏ" mừng Vương Nhất Bác du học trở về tại dinh thự riêng của gia đình họ Vương ở Bắc Kinh có khoảng gần hai trăm khách mời. Chủ yếu là quan khách trong lĩnh vực tài chính và bất động sản, thêm một vài chính khách, những người xưa nay vẫn được ông Vương ngầm ủng hộ trên con đường chính trị. Đa số khách mời đều mong muốn được gặp mặt làm quen với ông chủ tương lai của tập đoàn Đại Á, nhà nào có con gái tầm tuổi Vương Nhất Bác cũng muốn giới thiệu con mình một chút.

Tiềm NăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ