Haliya
While I was stalking Luna, Tita Irene suddenly peeked on my phone. It was too late for me to hide it."Hmm.. My pamangkin has a crush na." Tita Irene said while giving me a teasing look. She also sat down and leaned on the headboard para pumantay sa tabi ko.
"And... It's a girl." She teases me.
"Tita..." I whispered. Hindi ko na alam ang sasabihin ko. Feeling ko nahuli ako sa akto habang may ginagawang krimen.
"You didn't tell me you're lesbian pala." Sabi pa niya na parang nagtatampo. Tinupi nito ang mga braso sa dibdib niya at tumagilid upan humarap sa akin. Napayuko naman ako.
"I- ah... I'm bisexual, Tita... I'm sorry... I was- I was just scared to come o-out" Pagpapaliwanag ko.
She stared at me deep into the eyes, which gave me a gay panic. She smirked when she saw me panicking.
"But first, if you really like that Luna, you should now how to make a girl happy." She explained. Make a girl happy? Does she mean happy HAPPY or happy in bed?
"What do you mean, tita?" Tanong ko dahil nalilito rin ako sa gisto niyang iparating.
"Do you know how to court a girl na ba? The things you should do to make her happy?" Tanong pa nito. Nakataas ang kilay niya sa akin habang naghihintay ng sagot.
"I guess? Y-Yeah, alam ko naman po. And besides, she's not into me and I don't plan on pursuing her." Sagot ko rito. Kumunot naman ang noo niya na tila hindi nagustihan ang sagot ko.
"Why not? You're pretty, smart, talented, and if it matters- you're rich. And oh, who wouldn't drool over a Mendez?"
"That's sort of the problem, Tita. She's not very fond of our family... And yes, I know some people go unmeasurable lengths to be with a Mendez, you and Tito Greg are living proof of that; but she's just different. She doesn't care about the fame, money, and power our name holds. She's hard to please, and I think she's straight." I sighed. Naalala ko yung mga bagay na ginawa ko upang mapansin niya ako ngunit wala talaga siyang pakielam.
"Why don't you kiss her to find out? It worked on me once." She shrugged. Agad naman akong napatingin sa kaniya.
It worked for her? A girl kissed her? She kissed a girl? Kitang-kita na siguro sa mukha ko ang pagkalito kaya nagsalita ulit siya.
"Hindi lang naman kayo ang may tinatagong kapilyahan. She was pretty, you know? Kahit sino hindi tatanggi sa kaniya noon." Napangiti siya na parang inaalala ang nangyari.
Si Tita Irene ba talaga ang kausap ko ngayon? The prim and proper, Tita Irene? She sound like a playgirl habang nakangiting nagkukwento.
"You kissed a girl?" Pagkumpirma ko. Hindi ko alam kung maniniwala ba ako dahil parang ang hirap isipin na ginawa niya talaga iyon.
"Yes. Why? Don't tell me you don't know how to?" There's a playful grin on her face and hindi maganda ang pakiramdam ko doon. Nagsimula na akong kabahan kaya lumayo ako ng bahagya sa kaniya.
Lumapit naman siya. Lumayo ako, lumapit ulit siya. At gano'n ang nangyari hanggang sa matumbo ako sa gilid ng kama.
Tumayo naman siya sa harapan ko habang nakangisi siya sa akin. Lalapit pa sana siya nang pigilan ko siya.
"D- Don't come near me... Tita." I panicked.
"Why can't your tita come close to you, huh?" She crossed her arms on her chest and my eyes immediately dropped there. Naka-sando lamang siya at mas litaw ang kaniyang mga babies ngayon.
Because I used to fantasize you every night at hindi ko gusto ang mga larawang naglalaro sa isip ko ngayon.
Gusto ko sanang sabihin ang mga 'yon ngunit tinikom ko nalang ang bibig ko. Inaamin ko, I used to fantasize my Tita when I was around 16 or 17. In my defense, I didn't know we were related dahil hindi naman siya pinakilala sa akin noon at dahil nasa California raw sila naninirahan.
Hindi ko napansin na matagal na pala akong nakatitig sa babies niya.
"Eyes up here, sweetheart." Lagi naman ganiyan ang tawag niya sa akin ngunit iba ang dating ngayon nito sa akin. Nakakaakit.
Lumuhod siya sa akin at pinantayan ako. Hinawakan niya ang baba ko at hinarap ang mukha ko sa kaniya.
"Why were you looking at my boobs, huh?" Napalunok ako sa tanong niya. Napaka-straight forward at hindi ko maintindihan ang expression niya ngayon.
Napaka-casual ng pagkakasabi niya na parang wala lang sa kaniya... Na parang hindi niya pamangkin ang kausap niya.
"Hi-hindi po ako nakatingin..." Lie.
"You're not a good liar..." She tucked some of my hair strands sa ears ko. Nakatingala ako ngayon sa kaniya.
"Tell me, Haliya... Why do you have pictures of me in your cabinet, huh? I also saw a painting of me..." huminto siya sa pagsasalita at tumingin sa labi ko. She licked her lower lip at bumalik ang tingin niya sa mata ko.
Shit. Paano niya nakita eh tinago ko na 'yon. Dapat pala tinapon ko na. Ano nalang iisipin niya, na pinagpapantasyahan ko siya.
Totoo naman. Sabat pa ng isip ko.
Tsaka yung painting?! Double shit. Gusto ko nalang magpalamon sa lupa.
"Naked."
Napatingin naman kaagad ako sa kaniya nang sabihin niya 'yon. Nakangisi pa rin siya kaya't napatingin ako sa labi niya.
Mukhang napakalambot nito at parang inaakit ako nito. Hindi ko rin naman alam ang sasabihin ko kung sakali kaya't ginawa ko na ang matagal ko nang gustong gawin.
Hinila ko siya sa balikat at siniil ng halik. Mapusok, uhaw, at mapaghanap.
🏳️🌈🏳️🌈🏳️🌈
End of Chapter 2.
YOU ARE READING
Affairs and Affection
General Fiction🔞 Maria Haliya Louisa, the only heiress of the honourable Family: had an affair with her Titas. Yes, you read that right. [ Under Revision | Slow Update ]